Thứ Sáu, 29/03/2024Mới nhất
Zalo

Văn Hậu chấn thương: Lời cảnh báo cho Quang Hải và CLB Hà Nội

Thứ Ba 20/08/2019 16:16(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News
Chấn thương của hậu vệ Đoàn Văn Hậu là một lời cảnh báo cho các cầu thủ của CLB Hà Nội, những người đang phải gồng mình đối mặt với một lịch thi đấu dày đặc.

Vân Hậu chấn thương vì bị quá tải?

Từ đầu mùa tới giờ, CLB Hà Nội đang thi đấu nhiều hơn tất cả các đội bóng còn lại tại V-League. Họ phải thi đấu 2 trận đấu sân khách tại vòng sơ loại AFC Champions League cũng như vừa trải qua 10 trận đấu tại đấu trường AFC Cup. 

Với một lịch thi đấu dày đặc trên các mặt trận từ V-League, cúp QG cho tới AFC Cup 2019, điều đó thực sự đã ảnh hưởng không nhỏ tới lực lượng của CLB Hà Nội.

Đoàn Văn Hậu chấn thương Lời cảnh báo cho Quang Hải và CLB Hà Nội hình ảnh
Đoàn Văn Hậu sau một thời gian dài phải 'cày ải' cuối cùng cũng đã gục ngã.

Sức người là có hạn. Việc liên tục phải ra sân thi đấu đã khiến nhiều trụ cột bị quá tải. Và đây cũng là lý do khiến nhiều gương mặt vốn nổi tiếng bền bỉ cũng không thể tiếp tục thi đấu khi gặp phải những chấn thương đáng tiếc. 

Sau những trường hợp chấn thương của Đình Trọng, Oseni, mới đây đội bóng thủ đô vừa đón nhận thêm tin dữ từ hậu vệ trẻ đa năng Đoàn Văn Hậu sau trong trận thắng 2-1 của Hà Nội trước Đà Nẵng vào thứ Sáu tuần trước. 

Theo đó, trong một pha nhảy lên tranh bóng, Văn Hậu đã bị đau khi tiếp đất. Theo tin từ CLB Hà Nội, tình hình chấn thương của Đoàn Văn Hậu được xác định ở mức độ khá nghiêm trọng khi anh gặp nhiều tổn thương ở gối phải. Dự kiến hậu vệ mang số áo 5 sẽ mất tới 4-5 tuần mới có thể quay trở lại tập luyện và thi đấu.

Ở mùa giải này, Văn Hậu tiếp tục là sự lựa chọn hàng đầu ở hành làng cánh trái của HLV Chu Đình Nghiêm. Anh cũng là một trong số ít cầu thủ có số phút ra sân nhiều nhất của Hà Nội. Và rõ ràng việc phải cày ải liên tục đã khiến cầu thủ sinh năm 1999 này cuối cùng đã ‘ngã gục’.

Sự vắng mặt đáng tiếc của Văn Hậu khiến CLB Hà Nội gặp rất nhiều khó khăn ở chặng đường còn lại của mùa giải. Nhất là khi họ đang phải cạnh tranh với đối thủ Altyn Asyr cho tấm vé đi tiếp tại AFC Cup 2019. Mất Văn Hậu, điều đó cũng là một thách thức lớn với HLV Park Hang Seo khi mà lúc này nhà cầm quân Hàn Quốc khó lòng tìm kiếm được gương mặt nào đủ sức thế chỗ ngôi sao của Hà Nội bên cánh trái.

 

Lời cảnh báo cho CLB Hà Nội

Việc Văn Hậu dính chấn thương chính là sự cảnh báo cho CLB Hà Nội khi mà đội bóng này vẫn còn nguyên 3 mặt trận để chinh phục chức vô địch. Sau những Đình Trọng, Văn Hậu, rất có thể đội bóng Thủ đô sẽ mất thêm những trụ cột khác do phải cày ải liên tục, khi những cầu thủ dự bị không đủ năng lực để cáng đáng nhiệm vụ.

Nhung cai ten duoc thay Park diem mat gom Que Ngoc Hai, Duy Manh, Quang Hai, Dang Van Lam, Anh Duc,...
ĐT Việt Nam sẽ bị ảnh hưởng không nhỏ nếu các cầu thủ của CLB Hà Nội dính chấn thương

Mới đây nhất, hậu vệ Duy Mạnh dù bị đau nhưng vẫn nén đau vào sân thi đấu do Hà Nội không còn người đá thay. Những sự cố gắng như vậy hoàn toàn có thể dẫn tới những chấn thương nghiêm trọng với các cầu thủ. Và đó là điều mà cả CLB Hà Nội lẫn HLV Park Hang Seo chẳng hề mong muốn. 

Lúc này, đội bóng thủ đô đang đóng góp rất nhiều cầu thủ cho ĐTQG. Và nếu chỉ một vài người trong số đó gặp vấn đề, chắc chắn sức mạnh của ĐT Việt Nam cũng sẽ bị ảnh hưởng. Chính vì thế, những Quang Hải, Duy Mạnh, Hùng Dũng,… sẽ phải thi đấu hết sức thận trọng, nhằm giữ đôi chân qua được giai đoạn khó khăn hiện tại. 

Trong thời gian tới, ĐT Việt Nam sẽ có những màn so tài rất căng thẳng và quan trọng ở vòng loại World Cup 2022 khu vực châu Á gặp UAE, Thái Lan, Malaysia lẫn Indonesia. Và nếu không có được lực lượng mạnh nhất, giấc mơ giành ngôi nhất bảng để lần đầu tiên lọt tới vòng loại thứ 3 World Cup sẽ càng khó thực hiện với đoàn quân áo đỏ.

Mất Hoàng Hậu, ĐT Việt Nam sẽ dùng ai để đấu với Thái Lan?
Với việc bộ đôi Hoàng, Hậu nghỉ thi đấu 1 tháng vì chấn thương, liệu HLV Park Hang Seo sẽ sử dụng ai trên ĐT Việt Nam?
Hà Minh Tuấn có tên trong danh sách triệu tập ĐT Việt Nam của HLV Park Hang Seo
Với những màn trình diễn ấn tượng tại V-League 2019, tiền đạo Hà Minh Tuấn đã có mặt trong bản danh sách sơ bộ ĐT Việt Nam vừa được tiết lộ.

Minh Long (TTVN)

Có thể bạn quan tâm

Xem thêm
top-arrow
X