Thứ Ba, 29/10/2024Mới nhất

Vấn đề lớn của CLB Hà Nội 

12h trước

Dù đã có khởi đầu tốt hơn mùa giải trước song màn thể hiện ở những trận gần đây của CLB Hà Nội rõ ràng đang khiến người hâm mộ đội bóng này không khỏi lo ngại.

Tại vòng 5 LPBank V.League 1-2024/25, CLB Hà Nội được chơi trên sân nhà trong trận đấu với đối thủ 'dưới cơ' Hồng Lĩnh Hà Tĩnh. Những tưởng trước một đối thủ bị đánh giá thấp hơn hẳn, đây sẽ là cơ hội tốt để đội bóng thủ đô giành 3 điểm, nhất là khi họ có được lợi thế sân nhà ở màn so tài này. 

Tuy nhiên trận đấu đã không diễn ra theo kịch bản mà đội bóng thủ đô mong muốn. Dù nhập cuộc tự tin, có được bàn mở tỷ số từ khá sớm nhờ công của tiền vệ Nguyễn Hai Long nhưng chung cuộc, Hà Nội vẫn phải chấp nhận trận hòa với tỷ số 1-1.

Vấn đề lớn của CLB Hà Nội 1
Những hạn chế trên hàng tấn công CLB Hà Nội liên tục được phơi bày.

Ở trận này, đội khách với sở trường chơi phòng ngự phản công đã có trận đấu khá tốt. Dẫu bị dẫn bàn từ khá sớm nhưng các học trò của HLV Nguyễn Thành Công vẫn thi đấu tự tin, triển khai được các tình huống tấn công nguy hiểm và Noel Mbo đã tận dụng cơ hội để gỡ hòa ngay trong hiệp 1.

Thậm chí sang hiệp 2, người hâm mộ còn được chứng kiến một đội bóng núi Hồng chơi đầy chủ động, khi liên tục dâng cao, áp sát phần sân đối phương thay vì lùi sâu phòng ngự. Và nếu may mắn, đội khách có thể đã giành được 3 điểm khi Geovane tung cú sút uy lực đưa trái bóng đập cột dọc đội bóng cũ dội ra. 

Dẫu sao 1 điểm cũng là một kết quả có thể làm hài lòng các cầu thủ đội khách ở trận này. Song với Hà Nội, đây chẳng khác nào một thất bại, khi mà họ được đánh giá cao hơn, lại được đá sân nhà. 

Với việc phải chia điểm trong hai vòng đấu liên tiếp, điều này cũng đã chỉ ra vấn đề của Hà Nội. Đó chính là khả năng tận dụng cơ hội. Và nếu không sớm cải thiện điều này, e là sẽ rất khó để đội bóng thủ đô có thể chạm tay vào chiếc cúp vô địch. 

Trước việc các cầu thủ Hà Nội không thể đánh bại Hà Tĩnh dù được chơi trên sân nhà ở vòng 5, HLV Lê Đức Tuấn đã thừa nhận hạn chế mà các học trò cần cải thiện. 

Vấn đề lớn của CLB Hà Nội 2
HLV Lê Đức Tuấn thừa nhận CLB Hà Nội cần phải cải thiện hàng công.

Vị này cho biết: "Đối với CLB Hà Nội, vào lúc này việc đánh bại đối thủ nào cũng hết sức là khó khăn. Chúng tôi cũng phải có những kết hoạch cụ thể để làm sao khi đá trên sân khách chúng tôi cũng phải cố gắng thực hiện tốt ý đồ chiến thuật. 

Ở mùa giải năm nay, CLB Hà Nội cũng gặp nhiều khó khăn hơn so với các mùa giải khác, chúng tôi cũng phải khắc phục ở các khâu như chiến thuật, lối chơi. Và đặc biệt là ở trên hàng công chúng tôi cũng phải cải thiện nhiều hơn nữa".

Với một đội bóng đang đặt tham vọng vô địch như Hà Nội thì con số 6 bàn thắng qua 5 trận đấu từ đầu mùa rõ ràng chưa thể khiến ban lãnh đạo đội bóng cảm thấy hài lòng. Ở vòng đấu mở màn, họ chỉ thắng khiêm tốn trước ứng viên nặng ký cho suất xuống hạng - CLB Bình Định với tỷ số 1-0, sau pha ghi bàn của thủ quân Nguyễn Văn Quyết ở phút 80. 

Trong các trận kế tiếp, hàng công của Hà Nội tiếp tục khai hỏa, không trận nào là họ không ghi bàn. Song với sự khan hiếm bàn thắng khi chỉ số ghi bàn của các cầu thủ Hà Nội mùa này chỉ là 1,2 bàn/trận, điều đó đã khiến đội bóng thủ đô không thể có được trọn vẹn 3 điểm ở 3/4 trận đấu vừa qua ở V.League.

Thật khó để hình dung một đội bóng từng 'làm mưa, làm gió' dưới thời HLV Chu Đình Nghiêm trước đây bây giờ lại phải chật vật tìm kiếm những pha ghi bàn ở đấu trường quốc nội. Trong 6 bàn thắng mà Hà Nội ghi được, có hai bàn thắng đến từ đôi chân của lão tướng Văn Quyết, các bàn thắng còn lại được ghi bởi Tuấn Hải và Hai Long cùng hai bàn do ngoại binh Joao Pedro ghi.

Vấn đề lớn của CLB Hà Nội 3
CLB Hà Nội đang thiếu những cây săn bàn hàng đầu.

Trong tốp 5 trên bảng xếp hạng V.League lúc này, thành tích ghi bàn của Hà Nội đang ngang bằng với Viettel và Hà Tĩnh. Họ chỉ kém Thanh Hóa và HAGL, những đội bóng đã chơi tấn công khá tốt ở đầu mùa giải năm nay. 

Đó không phải con số đáng ngại, nhưng với một đội bóng đặt mục tiêu đua vô địch như CLB Hà Nội thì chắc chắn con số 6 bàn chưa thể khiến ban lãnh đạo đội bóng cảm thấy hài lòng. 

Ở các trận đấu vừa qua, hàng công của Hà Nội FC đã chơi chưa thực sự hiệu quả, có nhiều thời điểm họ còn tỏ ra bế tắc trong việc triển khai bóng, hay không thể chuyển hóa cơ hội thành bàn thắng khi đứng trước khung thành đối thủ.

Một vấn đề đáng lo với CLB Hà Nội vào lúc này là họ vẫn đang phụ thuộc quá nhiều vào tiền đạo đội trưởng Văn Quyết. Có thể thấy rõ điều này trong trận hòa trước Hà Tĩnh vừa qua, khi lối chơi của Hà Nội đã trở nên khá bế tắc khi không còn Văn Quyết và Hùng Dũng trên sân.

Thiếu người cầm nhịp, các chân sút áo tím đã tỏ ra khá lúng túng trong việc đưa bóng tiếp cận khu vực 1/3 cuối sân của đối thủ. Cơ hội nguy hiểm nhất được họ tạo ra chỉ xuất hiện ở phút 88, khi tiền vệ vào sân thay người Đậu Văn Toàn có pha tỉa bóng đầy tinh tế để Phạm Tuấn Hải có cơ hội đối mặt thủ môn đối phương. 

Đáng tiếc là sau đó cú sút của Hải 'bé' lại thiếu đi sự tinh tế cần thiết để có thể đưa bóng nằm gọn trong lưới.Đây cũng là cơ hội cuối cùng của Hà Nội FC ở trận này, qua đó khiến họ chấp nhận chia điểm ngay trên sân nhà trước đối thủ từng ngấp nghé xuống hạng mùa trước. 

Vấn đề lớn của CLB Hà Nội 4
Ngoại binh CLB Hà Nội chưa có nhiều đóng góp cho đội bóng.

 

Sự nhạt nhòa trong lối chơi tấn công của Hà Nội đến từ nhiều nguyên nhân. Bên cạnh sự sa sút của các trụ cột đặc biệt là Văn Quyết vì lý do tuổi tác thì việc Tuấn Hải không có phong độ cao do ảnh hưởng của chấn thương cũng là những lý do khiến hàng công của CLB Hà Nội chưa cho thấy sự sắc sảo vốn có của mình ở mùa giải năm nay. 

Thêm vào đó, việc các ngoại binh không chơi tốt như kì vọng, đặc biệt là ở vị trí của Chidi Kwem - cầu thủ được định giá cao nhất V.League với con số ước tính lên tới 850 nghìn euro theo định giá của Transfermarkt cũng ảnh hưởng tới sức tấn công của Hà Nội.

Ở trận đấu vừa qua, HLV Lê Đức Tuấn thậm chí còn cất nguyên bộ đôi Joao Pedro và Chidi Kwem trên băng ghế dự bị để sử dụng các tiền đạo nội. Điều đó cũng đủ để thấy vị này vẫn chưa thực sự tín nhiệm cao các 'ông Tây' trên hàng công của Hà Nội. 

Đã qua cái thời các chân sút ngoại của Hà Nội FC làm mưa, làm gió tại V.League, vào lúc này đội bóng thủ đô thực sự đang gặp vấn đề trong việc tìm kiếm và chiêu mộ các ngoại binh. Và nếu không cải thiện điều này ở kì chuyển nhượng giữa mùa bóng, thì e là sẽ không dễ để họ có thể chạm tay vào chiếc cúp vô địch vào cuối mùa bóng này.

Cùng chuyên mục

top-arrow
X