Thứ Bảy, 20/04/2024Mới nhất
Zalo

Vấn đề kỷ luật ở ĐT Việt Nam: Chặt chẽ hay không?

Thứ Ba 30/10/2012 09:03(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

Tính cách hiền lành, thậm chí là dễ dãi như nhận xét của rất nhiều người đã từng tiếp xúc với HLV Phan Thanh Hùng được xem là một trong những nguyên nhân dẫn đến tình trạng vấn đề kỷ luật ở ĐT Việt Nam hiện nay không được duy trì nghiêm ngặt như thời HLV Henrique Calisto còn cầm quân.

Trường hợp mới đây nhất đã củng cố cho nhận định này. Trong trận đấu với U23 Hàn Quốc tại VFF Cup 2012 vừa qua, khi trận đấu chỉ còn chừng 20 phút và nhận thấy tiền đạo Việt Thắng chơi không mấy hiệu quả trên sân, HLV Phan Thanh Hùng đã quyết định đưa Quang Hải vào sân để thế chỗ cho cầu thủ này.

Nhưng ngay lập tức, đã có một thái độ không hài lòng của Việt Thắng đối với phía BHL chủ nhà. Tỷ số khi đó là 1-1 và chủ nhà đang chuẩn bị thực hiện một quả đá phạt về phía khung thành đội khách. Số 8 của ĐT Việt Nam lững thững rời sân trong những tiếng thúc giục rất sốt ruột của nhiều CĐV.

Việt Thắng (8) đã có thái độ rất không tốt sau khi bị thay ra giữa chừng ở trận gặp U23 Hàn Quốc
Việt Thắng (8) đã có thái độ rất không tốt sau khi bị thay ra giữa chừng ở trận gặp U23 Hàn Quốc

Vừa ra khỏi sân, Việt Thắng từ chối luôn cử chỉ bắt tay động viên của HLV Phan Thanh Hùng lẫn trợ lý Hoàng Anh Tuấn. Cầu thủ của B.BD lẳng lặng đi vào và xách giày rời khỏi cabin BHL.

Sau đó, chờ khi đồng đội thi đấu xong,Việt Thắng và vài cầu thủ cũng không cần quan tâm đến việc lên nhận giải hạng Ba cùng đồng đội. Đã có một sự bất mãn trông thấy của cầu thủ này với cách thay đổi nhân sự của HLV Phan Thanh Hùng.

Trận đấu với U23 Hàn Quốc là trận đầu Việt Thắng có mặt trong đội hình xuất phát của ĐT Việt Nam và ngoài tình huống té ngã dẫn đến quả đá phạt thành bàn gỡ hòa của Văn Quyết, hơn 60 phút có mặt trên sân của Việt Thắng chỉ làm người ta nhớ đến tiền đạo này trong quá khứ.

HLV Phan Thanh Hùng cũng không bận tâm nhiều đến thái độ của các học trò. Trong phòng họp báo, ngoài những sự động viên khích lệ tinh thần toàn đội, ông cũng không mảy may trách cứ ai. Và nay mai, sự việc này sẽ “cuốn theo chiều gió” thay vì được “quan trọng hóa” như bóng đá chuyên nghiệp trời Tây.

Đó là thói quen xưa nay của HLV gốc Đà Nẵng. Kể từ ngày làm trẻ đến khi dẫn dắt những đội bóng lớn, HLV Phan Thanh Hùng chưa để lại bất cứ điều tiếng gì về sự nóng nảy cũng như phong cách “bàn tay sắt” khi quản quân.

Ông Hùng thu phục các học trò bằng “đắc nhân tâm” để họ cùng nhìn về một hướng. Sự hiền hòa thuộc về bản chất của người thầy vô tình lại bị những cái Tôi cá nhân quá lớn xem nhẹ. Ý thức tập thể và tính chuyên nghiệp, điều mà HLV Phan Thanh Hùng tin rằng đó là những cái cốt yếu để ông xây dựng ĐT thay vì kỷ cương, đôi khi gặp xung đột vì như ai đó đã nói, lợi ích cá nhân nhiều khi cao hơn lợi ích tập thể. Và nhìn ĐT Việt Nam bây giờ, kỷ luật nghiêm ngặt dường như là điều mơ hồ với tập thể này.

Nhân đề cập đến chuyện kỷ luật của ĐT Việt Nam dưới thời HLV Phan Thanh Hùng, cho đến giờ không ít người vẫn thắc mắc rằng, HLV này lại bị CĐV Sài Gòn phản đối rất nhiều dù bản thân ông Hùng xưa nay có tiếng hiền lành.

Trao đổi với vài CĐV có mặt ở khán đài SVĐ Thống Nhất xem VFF Cup vừa qua, nhiều người cho rằng HLV Phan Thanh Hùng bị la ó không hẳn bởi chuyên môn của ĐT thiếu sắc nét mà do ông Hùng là HLV trưởng CLB HN.T&T.

Đội bóng do ông Hùng dẫn dắt đã mất điểm trầm trọng với CĐV Sài thành trong 2 trận đấu rất thiếu “fair play” với SG.XT ở vòng cuối V-League 2012 và chung kết Cúp QG cũng trên SVĐ Thống Nhất. HLV Phan Thanh Hùng bị chỉ trích vì không thể quản nổi các học trò của chính mình.

Dẫu sao, cũng hy vọng rằng, bài học ở HN.T&T sẽ không lặp lại ở tập thể lớn như ĐT.

(Theo Thể Thao Văn Hoá)

Có thể bạn quan tâm

Xem thêm
top-arrow
X