Thứ Sáu, 17/05/2024Mới nhất
Zalo

Vấn đề của SHB.ĐN: Ngoại binh lại dở chứng

Thứ Sáu 03/08/2012 21:10(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

Trận thua tai hại trên sân Rạch Giá đẩy SHB.ĐN vào thế khó trong cuộc đua đến ngôi vô địch. Thầy trò HLV Lê Huỳnh Đức phải thắng 3 lượt cuối và mong HN.T&T bất ngờ sảy chân. Khó cho đội bóng Đà thành khi 3 ngoại binh thay nhau ''khó ở'' trong thời điểm quan trọng nhất của mùa giải.

Trăm sự tại trận thua trên sân Rạch Giá

Khi mùa giải đi đến những khúc cua quyết định, SHB.ĐN đang nắm trong tay quyền tự quyết. Vượt qua nỗi lo từ chấn thương của Merlo Gaston để lại, tinh thần đoàn kết, giá trị của tập thể được phát tiết đúng lúc. 9 điểm trọn vẹn trước những đối thủ xương xẩu như SLNA, CLB BĐ HN rồi B.BD, mang lại rất nhiều món quà ý nghĩa cho cả đội.

Xét mặt quan hệ thầy trò, sợi dây tình cảm giữa HLV Lê Huỳnh Đức và học trò được tái lập. Còn về mặt kinh tế, đội bóng sông Hàn được bầu Hiển ''bật đèn xanh'' trong cuộc đua với HN.T&T. Ngoài khung thưởng 450 triệu cho một trận thắng, tùy tính chất, cục diện mỗi trận, bầu Hiển lại thưởng thêm cho cả đội từ 300 đến 700 triệu đồng. Tính ra 9 điểm vừa qua, đội chủ sân Chi Lăng nhận đến 3 tỷ đồng tiền thưởng từ lãnh đội, một con số không nhỏ trong thời buổi cả V-League đang quay quắt vì thiếu tiền.

Có thể SHB.ĐN trận tới sẽ ra sân với đội hình toàn nội binh.
Có thể SHB.ĐN trận tới sẽ ra sân với đội hình toàn nội binh.

Đang chạy đà ngon trớn, SHB.ĐN lại bất ngờ mất lái ở trận đấu quan trọng với K.KG. Nếu có 3 điểm rời Rạch Giá, đội bóng áo cam gần như chạm một tay vào Cúp vô địch. Ấy vậy mà đội bóng tân binh V-League ấy lại vật lấm lưng đội đầu bảng bằng chiến thắng 2-1.

Nguy cơ ra sân không ngoại binh

Điều đáng buồn nhất từ trận thua ấy là sự biến mất khó hiểu từ 3 ngoại binh trong tay HLV Lê Huỳnh Đức. Như trường hợp trung vệ Timar là bất khả kháng, khi cầu thủ gốc Hungary sốt cả tuần nay. Trước trận gặp N.SG, Timar vẫn vắng mặt trong các buổi tập và xem như hết cơ hội ra sân ở vòng 24 V-League.

Còn 2 ngoại binh còn lại cũng có vấn đề tư tưởng, khi thông tin Nicolas và Nikolche đòi tăng lương, tái ký hợp đồng sớm đã xuất hiện sau hành lang của đội SHB.ĐN. Chưa biết thông tin ấy chính xác ra sao, nhưng Nicolas xin tập ngoài mấy ngày nay vì chấn thương. Về phần chân sút Nikolche thi đấu như bóng mờ trong cả buổi đá tập giữa đội hình chính và phụ. Nếu chiều hướng xấu nhất xảy ra khi ngoại binh tiếp tục ''khó ở'', SHB.ĐN sẽ ra sân không có ngoại binh nào khi gặp N.SG.

Đó là bài toán khó giải cho HLV họ Lê, khi ông đã mềm hóa trong quan hệ với học trò. Thay vì chính sách ''cây gậy'', danh thủ người TP.HCM đang tìm cách thu phục lòng người. Ông chủ tạo điều kiện chơi sòng phẳn, Huỳnh Đức cũng muốn có thêm chức vô địch để ''lập ngôn''.

Ai ngờ số ngoại binh trong đội đang làm reo đúng vào giai đoạn dầu sôi, lửa bỏng rồi ảnh hưởng cả tiền đồ vô địch của đội nhà. Mấy ngày nay, HLV họ Lê vẫn giữ sự từ tốn, nhẹ nhàng, thay vì gắt gỏng học trò như cũ.Có lẽ Huỳnh Đức muốn tạo sự bình yên thay vì gây thêm sức ép cho học trò. Giả sử Huỳnh Đức dùng lại chính sách ''bàn tay sắt'' cũng chưa biết hệ quả đến đâu, nhưng SHB.ĐN đang tự bắn vào chân mình với rắc rối vừa xảy ra.

Nếu không thắng N.SG, cửa vô địch của đội bóng sông Hàn còn rất nhỏ. Đó là chưa kể những trận đấu với đội bóng đến từ Sài thành luôn mang lại nhiều dư vị buồn cho SHB.ĐN.

Chẳng phải mùa giải 2010, SHB.ĐN bất ngờ thua đau 1-3 trước N.SG, trước đó đá tưng bừng thắng HN.T&T, khiến bầu Hiển có những lời nói nặng nề với quân tướng của SHB.ĐN. Lần đó bầu Hiển chút nữa làm cuộc cải tổ hậu trường đội bóng, chỉ vì phong độ bất ổn SHB.ĐN mỗi khi giáp mặt những CLB đóng đô ở TP.HCM.

Mùa trước, Nguyễn Rogerio từng ''khó ở'' khiến SHB.ĐN lỡ cơ hội vô địch vào cuối mùa. Nay số ngoại binh lại ''bổn cũ soạn lại'' khiến SHB.ĐN đứng ngồi không yên trước ngày gặp lại N.SG.Có lẽ SHB.ĐN phải chờ sự tỏa sáng của hàng nội thay vì hàng ngoại vào lúc này.

(Theo Thể Thao Văn Hoá)

Có thể bạn quan tâm

Xem thêm
top-arrow
X