Thứ Ba, 16/04/2024Mới nhất
Zalo

Vấn đề của HAGL: Nên để Công Phượng đeo băng đội trưởng

Thứ Tư 21/01/2015 11:23(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

Ngày U.19 Việt Nam ra mắt NHM, HLV Graechen đã để Công Phượng đeo băng đội trưởng, không phải vì tiền đạo xứ Nghệ quá xuất sắc mà vì vị chiến lược gia này muốn đặt gánh nặng trách nhiệm lên cầu thủ này để hạn chế lối chơi cá nhân và rồi lứa “gà nòi” của Bầu Đức đã tỏa sáng và chinh phục NHM BĐVN. Vậy tại sao tại V-League 2015, HLV người Pháp không áp dụng kế sách này đối với Công Phượng trong màu áo của HAGL?

Mùa giải năm nay, bầu Đức đã có nước cờ mạo hiểm khi quyết định để lứa “gà nòi” chinh chiến tại V-League 2015, một giải đấu nổi tiếng với lối đá rắn và không kém phần thô bạo. Quyết định này của ông chủ HAGL đã nhận được nhiều ý kiến phản hồi trái chiều trong đó ủng hộ có và phản đối cũng không ít. Sau khi tạo nên cơn sốt trong ngày đầu ra quân khi đánh bại Sanna Khánh Hòa 4-2 trên sân Pleiku thì đội bóng phố núi lại gây thất vọng bằng hai trận thua liên tiếp trước ĐT Long An và trước Thanh Hóa vừa qua. Sau trận đấu này, giới chuyên gia nhận định HAGL còn quá non nớt trước sân chơi cao nhất của BĐVN, trong khi đó cũng có nhiều ý kiến cho rằng nguyên nhân dẫn đến thất bại của thầy trò HLV Graechen đến từ lối chơi cá nhân của các cầu thủ và trong đó thất vọng nhất là tiền đạo Nguyễn Công Phượng. Sau trận đấu với Thanh Hóa, vị chiến lược gia người Pháp đã ngầm trách tiền đạo xứ Nghệ bởi lối chơi bóng cá nhân và liên tiếp gây thất vọng trong hai trận đấu gần đây của đội nhà.

Van de cua HAGLNen de Cong Phuong deo bang doi truong hinh anh
Nỗi thất vọng mang tên Công Phượng.

Cách đây không lâu, ngày U.19 ra mắt NHM tại những giải đấu: U.19 Đông Nam Á, U.19 châu Á và U.21 báo Thanh Niên HLV Graechen đã quyết định để Công Phượng đảm nhiệm vai trò thủ quân. Lý giải về điều này, vị chiến lược gia người Pháp khẳng định việc để Công Phượng đeo băng đội trưởng nhằm hạn chế việc chơi bóng cá nhân của cầu thủ này và rõ ràng khi phải gánh trách nhiệm của đội bóng lên đầu, Công Phượng đã hạn chế được lối chơi cá nhân và hoàn toàn thi đấu bùng nổ và góp công đầu trong những chiến công của đội nhà. Khi V-League 2015 chuẩn bị bắt đầu, HLV Graechen đã có quyết định bất ngờ khi để Xuân Trường đeo băng đội trưởng chứ không phải Công Phượng. Thừa nhận mà nói Xuân Trường đang ngày càng khẳng định được giá trị của mình và trở thành người cầm trịch lối chơi của đội bóng ở tuyến giữa cùng với Tuấn Anh, tuy nhiên quyết định này của vị chiến lược gia người Pháp đã ít nhiều ảnh hưởng đến lối chơi của HAGL, cụ thể là sau 3 vòng đấu đội bóng phố núi đang thể hiện một phong độ thi đấu kém cỏi.

Trong những trận đấu vừa qua, nếu như Xuân Trường, Tuấn Anh ngày càng thi đấu lên chân thì ở một diễn biến khác Công Phượng lại đang là nỗi thất vọng của NHM bóng đá. Sự hiệu quả trong những tình huống đi bóng của cầu thủ mang áo số 44 này đã bị suy giảm đi đáng kể. NHM đã không còn nhìn thấy những tình huống phối hợp ăn ý của cầu thủ này với các đồng đội thay vào đó là màn trình diễn cá nhân và là nguyên nhân chính khiến cho HAGL thua trận thứ hai liên tiếp. Và cũng từ đây nhiều giả thuyết đặt ra để lý giải việc Công Phượng sa sút phong độ trong đó có ý kiến cho rằng cầu thủ này đã sa vào lưới tình (thời gian qua Công Phượng dính vào vụ nghi ngờ tình ái với Hòa Minzy) và bên cạnh đó cũng không ít ý kiến cho rằng lối chơi của Công Phượng đã bị bắt bài và những pha đi bóng kỹ thuật của anh giờ không còn quá đáng ngại.

Van de cua HAGLNen de Cong Phuong deo bang doi truong hinh anh 2
Nên để Công Phượng đeo băng đội trưởng?

Nhưng, tất cả những ý kiến trên chỉ là một trong số ít những nguyên nhân khiến cho Công Phượng sa sút phong độ trong thời gian vừa qua. Nguyên nhân chính vẫn là việc cầu thủ này ngày càng chơi cá nhân và nhiều lần trở thành nỗi thất vọng trên hàng công. Và giả sử nếu Graechen để Công Phượng tiếp tục cầm băng đội trưởng thì nhiều khả năng mọi chuyện giờ đã khác. Nên nhớ ở ngày còn thi đấu trong đội hình của U.19 Việt Nam, ngoài việc được biết đến với những pha đi bóng làm điên đảo hàng phòng ngự đối phương ra thì Công Phượng còn khiến các đàn anh phải ngả mũ thán phục bằng khả năng chuyền bóng và kiến tạo cho đồng đội chuẩn đến từng xăng-ti-mét nhưng giờ đây NHM không còn thấy được hình ảnh này trong màu áo của HAGL. Rõ ràng, khi Công Phượng gánh vác vai trò thủ quân, cầu thủ xứ Nghệ luôn đặt trách nhiệm của đội bóng lên hàng đầu và điều này đã tạo ra hiệu quả rất cao.

Vào chiều nay, Công Phượng và các đồng đội của mình sẽ tiếp tục phải đối mặt với một khó khăn tiếp theo tại V-League mang tên “chảo lửa Lạch Tray”. Với việc thi đấu phập phù trong thời gian vừa qua, thầy trò HLV Graechen không giấu diếm tham vọng giành chọn 3 điểm trước đội bóng đất cảng nhằm cải thiện được tình hình trên bảng xếp hạng (HAGL xếp ở vị trí thứ 10). Tuy nhiên, Hải Phòng cũng không phải là tay mơ, với thành tích 2 thắng, 1 hòa sau 3 trận, đội chủ sân Lạch Tray đang tỏ rõ quyết tâm sẽ “vùi dập” HAGL trong cuộc đọ sức vào 17h chiều nay. Và rõ ràng NHM lúc này đang chờ vào sự thay đổi của HAGL đến từ đấu pháp của HLV Graechen và đến từ bản thân tiền đạo Công Phượng.

Xem thêm tin tức bóng đá Việt Nam

Hữu Trưởng

 

Có thể bạn quan tâm

Xem thêm
top-arrow
X