Thứ Tư, 24/04/2024Mới nhất
Zalo

Vấn đề của HAGL ở V-League: Khi nào mới hết ngoại binh rởm

Chủ Nhật 04/08/2019 07:40(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News
CLB HAGL đang thi đấu khởi sắc trở lại ở giai đoạn lượt về của V-League 2019. Nhưng người ta không thấy ở đó những dấu hiệu lạc quan của các ngoại binh khi đây vẫn là mắt xích yếu nhất của HAGL.

 

HAGL và vấn đề ngoại binh

Không phủ nhận HAGL sở hữu những cầu thủ nội chất lượng, có kỹ chiến thuật vào loại đứng đầu V-League. Tuy nhiên suốt những mùa giải vừa qua, họ không thể cất cánh cũng chỉ vì chất lượng ngoại binh quá yếu kém. 

Con số thống kê chỉ ra rằng, HAGL đã từng xác lập kỷ lục khó tin là 7 lần ký hợp đồng với 6 ngoại binh ở V-League 2015 gồm: trung vệ Morec Mtija, tiền đạo Darko Lukanovic, trung vệ Cosmin Goia, tiền đạo Drazko Dragicevic, trung vệ Frankin, tiền đạo Moussa Sanogo. Tuy nhiên, dù chiêu mộ ồ ạt nhưng không một ai gắn bó với đội bóng phố núi được lâu dài. 

Vấn đề của HAGL ở V-League Khi nào mới hết ngoại binh rởm hình ảnh
Tiền đạo Rimario từng trải qua những tháng ngày 'đen tối' tại HAGL

Ở V-League 2018, HAGL cũng thay thế toàn bộ ngoại binh sau giai đoạn lượt đi khi mà bộ đôi Kim Jin-seo, Rimario Gordon đều thi đấu không như kỳ vọng và phải nhường chỗ cho Osmar và Josip Zeba tại lượt về. Tuy nhiên những cái tên được thay thế cũng cho thấy họ chẳng hơn những người đi trước là bao. 

Sau 4 mùa giải với việc ký hợp đồng với tổng cộng 15 ngoại binh, HAGL đã bắt đầu có kinh nghiệm hơn trong việc tuyển mộ ngoại binh. Tại V-League 2019, họ mang về 3 bản hợp đồng mới Sietsma, Kim Bong-jin và Chevaughn Walsh. Tuy nhiên trong số này chỉ có tiền đạo Chevaughn Walsh là gây ấn tượng hơn cả với 7 bàn thắng cho đội bóng phố núi, nhưng mối lương duyên giữa anh với đội chủ sân Pleiku cũng sớm kết thúc khi chân sút người Jamaica dính chấn thương nặng và cần nhiều thời gian để có thể thi đấu trở lại.

Thay thế Chevaughn Walsh trên hàng công HAGL lúc này là Felipe Martins, một chân sút tới từ Brazil. Tuy nhiên cầu thủ này đang ngày càng khiến đội bóng phố núi phải thất vọng khi liên tục có những trận đấu tịt ngòi với khả năng dứt điểm và đọc tình huống rất tệ của mình.

Den mot cau thu von lanh tinh nhu Tuan Anh cung phai noi cau moi ngoai binh cua HAGL
Đến một cầu thủ vốn lành tính như Tuấn Anh cũng phải nổi cáu với ngoại binh của HAGL

Ở trận đấu giữa HAGL và Thanh Hóa cuối tuần qua, người hâm mộ đã được chứng kiến lần lượt đội trưởng Tuấn Anh rồi tới tiền đạo Văn Toàn nổi giận vì không liên lạc được với Felipe Martins. Phản ứng đó cho thấy các cầu thủ HAGL đang mất dần kiên nhẫn với người đồng đội trên hàng công, khi mà Martins đang trình diễn một lối đá vô cùng tệ hại.

Ngoại binh luôn được coi là một nửa sức mạnh của nhiều đội bóng, nhưng điều đó dường như lại trái ngược ở HAGL hiện tại. Và rõ ràng một khi chưa thể giải quyết vấn đề này, sẽ rất khó để “Gỗ” có thể đạt được một thứ hạng cao tại sân chơi V-League.

Vì sao HAGL lại không thể có những ngoại binh chất lượng?

Để có được những ngoại binh chất lượng, số tiền mà các đội bóng phải bỏ ra để trả lương thưởng chắc chắn không nhỏ. Và điều đó lại không diễn ra tại HAGL lúc này khi mà bầu Đức trong những năm qua không sẵn sàng chi lớn để nâng cấp đội hình HAGL. 

Những khó khăn về tài chính cùng việc bất lực trước thực trạng một ông chủ nhiều đội bóng khiến vị chủ tịch CLB HAGL không còn mặn trong việc đầu tư rầm rộ cho đội nhà. Hệ quả của chuyện này là HAGL không thể kiếm được nguồn ngoại binh chất lượng nhiều năm qua do phí lót tay không cao như những đội bóng khác. Và thế nên hầu hết hợp đồng ngoại binh của họ đều được ký vội theo kiểu “được chăng hay chớ” để chữa cháy.

Bên cạnh chuyện tiền bạc, một lý do khiến nhiều ngoại binh đã có kinh nghiệm chơi bóng tại V-League không ‘mặn mà’ gia nhập HAGL chính là bởi quan điểm làm bóng đá khác biệt của bầu Đức.

Walsh la nguoi sut thu hai cua HAGL nhung lai sut hong.
 HAGL không có được những ngoại binh giỏi là vì lý do tài chính lẫn yêu cầu chiến thuật

Khác với phần còn lại của V-League, ông bầu người Bình Định luôn muốn các ngoại binh là người trợ giúp và hỗ trợ để đám cầu thủ Công Phượng, Văn Toàn tỏa sáng. Song điều này lại khiến các ngoại binh cảm thấy ức chế khi chỉ đóng vai ‘kép phụ’ tại đội bóng phố núi. 

Chính nhà môi giới cầu thủ ở V-League Nguyễn Minh Châu đã chia sẻ về điều này trên trang cá nhân của mình rằng: “Hầu hết ngoại binh đều cho biết họ khó đạt được phong độ khi chơi cùng đồng đội ở HAGL. Họ phải chơi theo ý các cầu thủ nội và không có vệ tinh xung quanh. HAGL không phụ thuộc vào việc đá khoán cho ngoại binh mà họ dùng ngoại binh trên hàng công đôi khi chỉ để tì đè, lôi kéo đối phương thay vì ghi bàn”.

Một ví dụ dễ thấy là tại V-League 2018, ngoại binh Rimario Gordon đã không thể tỏa sáng dù chỉ là ghi 1 bàn thắng tại V-League cho HAGL khi phải ‘làm nền’ cho Công Phượng, Văn Toàn, Minh Vương. Nhưng khi về Thanh Hóa, anh lại thể hiện được phẩm chất của mình khi có được 8 bàn thắng sau 8 trận đấu. 

Tại V-League mùa này, người cũ HAGL tiếp tục duy trì phong độ ghi bàn ổn định với 7 bàn thắng cho Thanh Hóa. Điều đó nói lên năng lực của Rimario không hề tệ. Nhưng việc để Rimario ‘tịt ngòi’ khi thi đấu tại Pleiku thì đây rõ ràng đó là lỗi lớn của đội bóng phố núi mà thôi.

Video: Thanh Hóa 2-3 HAGL (Vòng 18 V-League 2019)

HLV Park Hang Seo sẽ dự khán trận đấu của Hà Nội và HAGL
Theo đó nhà cầm quân Hàn Quốc sẽ có mặt trên khán đài để quan sát các trận đấu có sự góp mặt của các cầu thủ Hà Nội và HAGL tại vòng 19 V-League.
HAGL mất một cầu thủ quan trọng trong chuyến làm khách tới Nam Định
Trước chuyến làm khách tại Nam Định vào cuối tuần này, đội bóng phố núi HAGL đã phải nhận một thông tin không hề vui vẻ về lực lượng.
HLV Chung Hae Soung tiết lộ sự thật đau lòng ở HAGL
Theo đó nhà cầm quân người Hàn Quốc đã cho biết mình không có quyền quyết định chuyện chuyên môn khi làm việc ở HAGL.
Vé trận Nam Định vs HAGL: 4.500 bán hết veo chỉ trong vòng một ngày
Số vé trận Nam Định vs HAGL được phân phối qua kênh hội CĐV đã được bán kết chỉ trong hơn một ngày.
Nam Định đón hai tin không thể buồn hơn trước trận gặp HAGL
Trước màn đọ sức với HAGL vào cuối tuần này, CLB Nam Định đã nhận hai thông tin chẳng mấy vui vẻ sau trận thắng SLNA ở vòng đấu thứ 18.

Minh Long (TTVN)

Có thể bạn quan tâm

Xem thêm
top-arrow
X