Thứ Năm, 18/04/2024Mới nhất
Zalo

Vấn đề của CLB BĐ Hà Nội: Vẫn là Timothy

Thứ Tư 18/04/2012 19:23(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

Trong chiến thắng 4-1 của CLB BĐ Hà Nội trước B.BD, Timothy Anjembe lập cú đúp, và tính ra trong số 27 bàn thắng mà CLB BĐ Hà Nội ghi được tính cho đến sau vòng 14, Timothy chính là người ghi được nhiều bàn thắng nhất với 10 pha lập công, đóng góp tới hơn 1/3 số bàn thắng toàn đội đã ghi được.

Đương nhiên, con số thống kê đó đủ để chứng minh Timothy chính là chân sút số một của CLB BĐ Hà Nội, thậm chí, có những thời điểm đội bóng này phải sống bằng “hơi thở” của chân sút người Nigeria. Chẳng thế mà, HLV Nguyễn Thành Vinh đã có những ưu ái đặc biệt đối với Timothy, ngay từ thời 2 người còn làm việc chung ở đội bóng cũ HP.HN. Nay khi sát nhập với HN.ACB, chuyển sang phiên hiệu mới CLB BĐ Hà Nội, Timothy vẫn là sự lựa chọn đầu tiên cho hàng tấn công của đội bóng. Trừ việc phải nghỉ thi đấu vì thẻ phạt, án kỷ luật hay chấn thương, còn lại, Timothy luôn đều đặn ra sân, thậm chí rất nhiều trận đấu còn đá đủ cả 90 phút.

Timothy (trái) là cây săn bàn số một của CLB BĐ Hà Nội nhưng đồng thời cũng là vấn đề lớn nhất với đội bóng Thủ đô
Timothy (trái) là cây săn bàn số một của CLB BĐ Hà Nội nhưng đồng thời cũng là vấn đề lớn nhất với đội bóng Thủ đô

Tất nhiên, đóng góp của Timothy là không thể phủ nhận, nếu nhìn vào số bàn thắng mà tiền đạo này đã ghi được. Tuy nhiên, không phải lúc nào Timothy cũng ghi bàn và vai trò của chân sút người Nigeria tại CLB BĐ Hà Nội khác hẳn Gaston Merlo ở SHB.ĐN hay Huỳnh Kesley Alves của Sài Gòn FC. Lối chơi ích kỷ thiên về dùng sức, tì đè hậu vệ đối phương mỗi khi tranh chấp bóng tay đôi và hạn chế ở khả năng phối hợp đồng đội của Timothy không phải lúc nào cũng được đánh giá cao. Thậm chí, trong nhiều trận đấu, nhiều tình huống tấn công hay phản công nhanh của CLB BĐ Hà Nội, chính các pha xử lý cá nhân của Timothy đã hạn chế đi rất nhiều các cơ hội ghi bàn của CLB BĐ Hà Nội. Ngay như ở trận thắng B.BD 4-1 vừa mới đây, bên cạnh cú đúp ghi được vào lưới của thủ thành Đinh Hoàng La, Timothy còn có ít nhất 3 cơ hội khác gây nguy hiểm cho khung thành đội khách nhưng tất cả chỉ có vậy. Trong các pha bóng đó, nếu Timothy bớt cá nhân, chuyền bóng cho Công Vinh hoặc Thành Lương trong những tư thế thuận lợi thì cơ hội ăn bàn của CLB BĐ Hà Nội chắc chắn sẽ cao hơn.

Rõ ràng, dù đã được cải thiện rất nhiều so với giai đoạn đầu mùa giải nhưng khả năng phối hợp giữa Timothy với các cầu thủ khác trên hàng tấn công của CLB BĐ Hà Nội như Thành Lương, Công Vinh hay Xuân Thành… chưa phải đã ăn ý và hợp lý để làm hài lòng BHL.

Bản thân HLV Nguyễn Thành Vinh dù vẫn dành sự ưu ái đặc biệt cho Timothy trong những lần xếp đội hình thi đấu nhưng ông cũng thừa hiểu, nếu vẫn giữ lối đá ấy thì không những CLB BĐ Hà Nội sẽ gặp khó, mà chính Timothy cũng vậy. Chẳng cần nói đâu xa, từ sau trận thắng Thanh Hóa tại vòng 8, phải đến vòng 14 gặp B.BD, Timothy mới lại ghi bàn cho CLB BĐ Hà Nội, như vậy là tiền đạo người Nigieria đã trải qua 5 vòng đấu im hơi lặng tiếng.

May mà ngoài Timothy CLB BĐ Hà Nội vẫn còn có những Thành Lương, Công Vinh, thậm chí một ngoại binh bị coi là “chân gỗ” như Ambrose đôi khi cũng biết ghi bàn, nếu không thì làm sao cho đến thời điểm này, CLB BĐ Hà Nội lại trở thành một trong 2 đội ghi được nhiều bàn thắng nhất (27 bàn) cùng với SHB.ĐN.

(Theo Thể Thao Văn Hoá)

Có thể bạn quan tâm

Xem thêm
top-arrow
X