Thứ Năm, 02/05/2024Mới nhất
Zalo

Ván cờ khó cho Kiatisuk tại HAGL

Thứ Ba 08/03/2022 12:02(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News
Đúng như lo ngại của NHM, CLB HAGL tiếp tục có một trận đấu kém sắc tại V-League mùa này khi hành quân tới sân Vinh của SLNA. Và sau cơn bĩ cực đó, liệu là bao giờ đoàn quân của Kiatisuk mới hồi sinh trở lại?

 

Có một HAGL nhạt nhòa ở V-League 2022

Sau một mùa giải 2021 chơi bùng nổ để vững vàng đứng đầu BXH V-League sau nhiều vòng liên tiếp, CLB HAGL đã sa sút một cách kỳ lạ khi bước vào mùa bóng 2022. 

Họ chia điểm trên sân Nam Định ở vòng đầu tiên, bất lực trong việc ghi bàn vào lưới đội khách Hà Tĩnh trong màn so tài tại Pleiku ở vòng 2 trước khi phải nếm trải trận thua cay đắng 0-2 trên sân Vinh của SLNA vào chiều ngày Chủ Nhật 6/3 vừa qua. 

Xuân Trường Công Phượng
Màn thể hiện của dàn sao HAGL thực sự đang làm "thầy Sắc" đau đầu. Ảnh: Như Đạt

Không tính CLB Hà Nội do chưa thi đấu trận nào thì HAGL chính là đội bóng tấn công tệ nhất giải sau 3 vòng đấu đầu tiên. Bởi cho tới lúc này họ vẫn chưa có nổi bất cứ bàn thắng nào. 

Với hàng công không thay đổi so với năm ngoái, thậm chí còn được tăng cường thêm chân sút 'hộ pháp' Jefferson Silva - người từng chơi rất hay ở cúp Hoàng đế Quang Trung hồi đầu năm nay, "Gỗ" thực sự đã khiến người hâm mộ bị bất ngờ với màn trình diễn rất kém thuyết phục của mình. 

Mặc dù ở các trận đấu V-League vừa qua, đoàn quân của HLV Kiatisuk vẫn thể hiện khả năng kiểm soát trận đấu khá tốt, cầm bóng nhiều nhưng họ lại thiếu đi tốc độ, sự đột biến trong những đường lên bóng để có thể tạo ra sóng gió trước cầu môn đối thủ. 

Nhìn chung, lối đá của HAGL ở 3 trận đấu vừa qua là thực sự rất đơn điệu, nhạt nhòa. Dù đã thi đấu đầy nỗ lực và cố gắng nhưng Công Phượng và các đồng đội rõ ràng vẫn chưa thể tái hiện những màn trình diễn bùng nổ, tấn công đẹp mắt, giàu tính cống hiến như ở V-League mùa trước.

Chứng kiến điều này, chuyên gia Đoàn Minh Xương cũng cho rằng HAGL đang không đạt phong độ cao nhất. "Xem HAGL đá có cảm giác không thấy họ sung mãn như mùa trước. Thể lực của nhiều trụ cột HAGL có vẻ không tốt, nhìn cách chạy, cách đi bóng lộ rõ sự mệt mỏi, thiếu sức mạnh".

Xuân Mạnh Văn Thanh SLNA vs HAGL
CLB HAGL đang gặp vấn đề với khả năng tổ chức tấn công.

Trong trận đấu với SLNA vừa qua, đội bóng của bầu Đức đã tung ra sân những quân bài tốt nhất của mình với Washington Brandao và Văn Toàn đá tiền đạo biên, trong khi Công Phượng đá cao nhất trên hàng công. Phía dưới có Xuân Trường, Minh Vương, Văn Thanh, Hồng Duy còn án ngữ trước khung thành thủ môn Tuấn Linh là cặp ngoại binh Kim Dong-su và Mauricio.

Tuy nhiên điều này không thể giúp họ thi đấu hiệu quả, khi mà hàng công vẫn bế tắc như thường lệ còn hàng thủ lại thiếu đi sự ăn ý để có thể chống đỡ các đường lên bóng giàu tốc độ của đội bạn. 

Và chỉ một tình huống sơ sẩy của hàng phòng ngự, đội bóng phố núi đã phải trả giá đắt khi Xuân Mạnh ập vào đánh đầu tung lưới thủ môn Huỳnh Tuấn Linh trong sự hân hoan và reo hò của hàng nghìn CĐV xứ Nghệ có mặt trên sân Vinh.

Bi kịch của HAGL trên sân Vinh gần như đã được dự báo trước sau khởi đầu chậm chạp của họ ở mùa giải này. Thực tế, đây cũng là điều mà nhiều người đã nghĩ đến bởi trên trong những chuyến làm khách tới Nghệ An kể từ năm 2015 cho tới nay, 'Gỗ' cũng chưa từng giành nổi dù chỉ là 1 điểm.

Tuy nhiên cái cách mà đoàn quân của Kiatisuk để thua lại khiến người ta phải nghĩ lại về phong độ thi đấu của họ ở mùa giải này. Không phải là một thất bại đầy nuối tiếc hay tranh cãi, cái cách mà 'Hổ cao nguyên' để thua lại tương đối bạc nhược, thể hiện sự bất lực của Công Phượng và đồng đội. 

 

Phải chăng Kiatisuk đã hết bài? 

HAGL phải nhận thất bại trong một trận đấu mà hàng tấn công đã trải qua 270 phút không thể ghi bàn thắng, điều này cho thấy họ dường như đang gặp vấn đề lớn trong cách tiếp cận khung thành đối thủ. 

Sau một mùa giải chơi thăng hoa, HAGL dường như đang bị đối phương bắt bài. Họ thực sự đang loay hoay và lúng túng trong việc ghi bàn. Và rõ ràng là người chèo lái đội bóng, HLV Kiatisuk sẽ còn rất nhiều nhiệm vụ phải làm để tạo ra sự mới mẻ hơn trong cách chơi của các học trò.

HAGL vs Hà Tĩnh
HLV Kiatisuk sẽ còn rất nhiều nhiệm vụ phải làm với HAGL. Ảnh: Cao Nguyên

Còn nhớ phát biểu sau trận hòa Hà Tĩnh ở vòng 2, 'Zico Thái' đã tự tin khẳng định mùa giải mới chỉ bắt đầu và các cầu thủ HAGL sẽ không từ bỏ. Nhưng có lẽ các học trò của ông vẫn cần thêm thời gian để trút bỏ gánh nặng tâm lý và sức ì sau một thời gian dài không được tập luyện cùng nhau. 

Từ trước tới nay, HAGL vẫn được đánh giá là còn tồn tại hạn chế ở tâm lý thi đấu và sức bền thể lực, khả năng tranh chấp. Và khi cả hai đều đang xuất hiện tại phố núi lúc này thì HAGL chắc chắn sẽ không thể dễ đá và dễ thắng tại V-League giống như một năm trước.

Điểm nhấn SLNA 2-0 HAGL: Vẫn là cơn ác mộng sân VinhĐiểm nhấn SLNA 2-0 HAGL: Vẫn là cơn ác mộng sân Vinh
Như vậy là các cầu thủ HAGL đã tiếp tục đón nhận thêm một thất bại khi tới thi đấu trên sân Vinh chiều ngày 6/3/2022. Và dưới đây là những điều rút ra sau trận...
Xuân Trường mượn lời thủ quân Liverpool để vực dậy tinh thần đồng độiXuân Trường mượn lời thủ quân Liverpool để vực dậy tinh thần đồng đội
Sau chuỗi 3 trận chưa biết đến chiến thắng, đội trưởng Lương Xuân Trường đã có những lời lẽ động viên, vực dậy tinh thần chiến đấu của đồng đội HAGL.
Quế Ngọc Hải bật mí cách đánh bại HAGLQuế Ngọc Hải bật mí cách đánh bại HAGL
Trung vệ Quế Ngọc Hải đã có những chia sẻ với giới truyền thông sau trận thắng đầu tiên trên sân nhà mùa này trước HAGL.

 

Video tổng hợp: SLNA 2-0 HAGL (Vòng 3 V.League 2022)  

video

 

Có thể bạn quan tâm

Xem thêm
top-arrow
X