Thứ Sáu, 19/04/2024Mới nhất
Zalo

Vẫn cần có “Tây” đá cặp với Công Phượng

Thứ Sáu 09/01/2015 10:45(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

Trong khi ngoại binh gây thất vọng thì các cầu thủ trẻ như Công Phượng lại tỏa sáng giúp HAGL hạ gục S.Khánh Hòa. Tuy nhiên vẫn là quá sớm để nói đội bóng phố Núi không cần “Tây”.

1. Trận thắng S.Khánh Hòa 4-2, 8/11 người đá chính xuất thân từ Học viện JMG. Họ cũng ghi luôn cả 4 bàn thắng cho đội bóng phố Núi. Thành tích đó quá đỗi ấn tượng. Đến mức sau trận đấu bầu Đức đã nói trên Người lao động: “Khi HLV Graechen đề nghị chiêu mộ 2 ngoại binh với thái độ rất nghiêm túc, tôi cũng chẳng phản đối.

Tuy nhiên, sau trận đấu này thì người hâm mộ cũng đã thấy HAGL vẫn có thể sống khỏe ở V-League cho dù không có ngoại binh nào”. Nhưng nói gì thì nói, đối thủ mới lên hạng ở trận ra quân vẫn chưa phải là thước đo thực sự cho năng lực HAGL.

Van can co Tay da cap voi Cong Phuong hinh anh
 

Hàng tiền vệ của S.Khánh Hòa thi đấu khá rời rạc, không thể cầm được nhiều bóng. Tiền đạo chủ lực Uche gần như bị cô lập. Còn tuyến phòng ngự lại khá lỏng lẻo, hay “quên” kèm người, truy cản cũng chưa quyết liệt.

2. Trong các trận đấu tới, mọi chuyên sẽ trở nên khó khăn hơn nhiều với HAGL. HLV Ngô Quang Trường của SLNA chia sẻ với Zing: “Theo tôi nghĩ bóng đá là một môn thi đấu đối kháng, các học trò của tôi vẫn sẽ thi đấu quyết liệt và trung thành với bản sắc của đội bóng dù chạm trán HAGL hay bất kỳ đối thủ nào.

Trong bóng đá va chạm là điều bình thường và rất khó tránh khỏi, đừng nghĩ cái gì cũng là đá thô bạo, đá bạo lực". V-League đã rút ra bài học về sự đáng sợ nếu để tiền đạo xứ Nghệ và đồng đội thoải mái. Nếu đối thủ chơi chặt chẽ, Công Phượng hay Xuân Trường khó lòng có khoảng trống để tạo nên siêu phẩm như trước S.Khánh Hòa.

Đến lúc đó, vai trò của “Tây” mới đươc thể hiện. Trận ra quân, tiền đạo đá cặp với Công Phượng, Lukanovic gây thất vọng vì cảm giác bóng chưa tốt. Tuy nhiên, trong thế trận bế tắc, chiều cao của chân sút này hoàn toàn đủ sức tạo nên khác biệt.

Đừng vội nói tạt cánh đánh đầu không phải cách chơi “bóng đá đẹp”. Đây là vũ khí sắc bén và hiệu quả của rất nhiều đội bóng lớn, nhỏ. HLV Graechen cũng tin tưởng trong thời gian ngắn, Lukanovic sẽ lấy lại phong độ tốt nhất và đủ sức đảm nhận trọng trách ghi bàn.

Vòng đấu đầu tiên V-League các cầu thủ nội chiếm ưu thế về số lần lập công. Dù vậy, chiến thắng hầu như nằm trong tay những đội bóng có ngoại binh chơi hay hơn. Muốn cạnh tranh sòng phẳng, HAGL vẫn cần có “Tây”. Hơn nữa chơi cùng các cầu thủ ngoại là cách tốt để Công Phượng và đồng đội tích lũy kinh nghiệm cho các mục tiêu xa hơn.

Xem thêm các tin tức khác về bóng đá Việt Nam

Theo Soha

Có thể bạn quan tâm

Xem thêm
top-arrow
X