Thứ Ba, 02/07/2024Mới nhất
Zalo

V.League và sự hỗn loạn hoàn hảo

Chủ Nhật 02/06/2024 08:00(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News
Sau vòng 22, V.League 2022/23 sẽ tạm nghỉ 2 tuần để nhường chỗ cho đợt tập trung ĐT quốc gia, với đội đầu bảng Nam Định đang có lợi thế 6 điểm so với nhóm xếp sau.

Đoàn quân của HLV Vũ Hồng Việt bị SLNA cầm chân ở vòng 22, với bàn gỡ hoà của Hendrio được ghi trong những phút cuối cùng. Với kết quả này, CLB Nam Định băng băng về đích bỗng khựng lại, và mở ra cơ hội cho nhóm bám đuổi. Tất nhiên, đội bóng thành Nam vẫn nắm lợi thế cực lớn, với 6 điểm nhiều hơn trong bối cảnh mùa giải còn 4 vòng đấu.

Nhưng từ vị trí thứ 2 (Bình Dương) đến thứ 9 (Thanh Hoá), khoảng cách cũng là 7 điểm và trên lý thuyết, mọi đội bóng đều có cơ hội cạnh tranh Top 2. Đó là những CLB Bình Định, Hà Nội, Bình Dương, Viettel, Hải Phòng, TP HCM, CAHN và Thanh Hoá. Trong đó, 2 đội xếp cuối cùng trong nhóm bám đuổi đều giành danh hiệu mùa giải trước, chức vô địch V.League (CAHN) và Cúp Quốc gia (Thanh Hoá).

VLeague và sự hỗn loạn hoàn hảo 1
Nam Định không duy trì được phong độ cao, nhưng nhóm cạnh tranh cũng tự thua

Tính trong 5 vòng đấu gần nhất, những đội bóng chơi ấn tượng nhất nhóm bám đuổi là Hà Nội, Viettel (cùng 13 điểm), TP HCM (10 điểm). Ngược lại, 2 đội đang từ nhóm cạnh tranh chức vô địch, bất ngờ “xuống cấp” trở thành kẻ thách thức, là ĐKVĐ CAHN (thua 4 trận liên tiếp), Bình Dương (thua 3 trận liên tiếp, thua 4/5 vòng gần nhất). Đặt trường hợp có thêm khoảng 10 điểm trong giai đoạn này, Bình Dương sẽ có 43 điểm, bằng Nam Định, trong khi CAHN đứng sau với 2 điểm ít hơn, còn nguyên cơ hội đua tranh vô địch.

Với đội bóng ngành công an, phong độ chạm đáy của họ đến sau sự ra đi của HLV Kiatisuk. Xét công bằng, vấn đề đã xuất hiện trong giai đoạn cuối của chiến lược gia Thái Lan, nhưng từ khi GĐKT Trần Tiến Đại lên nắm quyền, CLB thua 3 trận liên tiếp, gần với nhóm đá playoff trụ hạng hơn là đua vô địch.

Nhận thấy vấn đề ở vị trí ghế nóng, đội bóng này lập tức bổ nhiệm HLV Mano Polking, cựu thuyền trưởng ĐT Thái Lan để chữa cháy, nhưng tình hình không tốt hơn với thất bại trước Hà Tĩnh.

VLeague và sự hỗn loạn hoàn hảo 2
CAHN của Quang Hải đã hết cơ hội vô địch

Cũng gặp vấn đề chung với CLB CAHN, có thể kể đến CLB Bình Dương. Đây đều là những đội bóng sở hữu lực lượng rất mạnh, nhưng dường như vị trí HLV của họ không thể giúp CLB đua vô địch. Đội bóng đất thủ đang rơi tự do với 3 thất bại liên tiếp trước Quảng Nam (1-2), SLNA (0-1) và TP HCM (1-2), đánh mất vị trí nhì bảng vào tay Bình Định, bị Hà Nội vượt mặt và Viettel bắt kịp. Đang đứng thứ 4, Bình Dương đứng trước nguy cơ không lọt vào nhóm 3 đội dẫn đầu khi mùa giải khép lại.

Sau thất bại 1-2 trước TP HCM tại vòng 22, khi được hỏi về nguyên nhân thất bại của đội nhà, HLV Lê Huỳnh Đức cho biết: “Tôi nghĩ Bình Dương đã tự thua. Chúng tôi tấn công nhưng bỏ lỡ cơ hội, bóng đá là thế. Cầu thủ nôn nóng, vội vã. Tiền vệ trụ của chúng tôi nôn nóng nên chuyền không chính xác, không làm chủ được giữa sân. Trung vệ chủ quan với những đường bóng sau lưng họ. Chúng tôi đã trở lại giai đoạn giống mùa giải năm ngoái. Thua nhiều thì đội không tự tin và chơi tệ giống năm trước”.

Và khi người thuyền trưởng cũng lên tiếng chỉ trích phong độ các cầu thủ, rõ ràng tinh thần chiến đấu của CLB Bình Dương đang ảnh hưởng nghiêm trọng. Trong bối cảnh mùa giải còn 4 vòng đấu nữa, bắt kịp khoảng cách 10 điểm chỉ tồn tại trên lý thuyết. Còn với CLB CAHN, cách biệt 12 điểm với Nam Định cùng hiệu số đối đầu thua kém khiến họ chính thức trở thành nhà cựu vô địch. Chỉ có điều, CAHN đã thay tướng, còn Bình Dương thì chưa.

VLeague và sự hỗn loạn hoàn hảo 3
CLB Bình Dương có thời điểm vươn lên ngôi đầu bảng

Nam Định đang sở hữu cặp đôi tấn công hay nhất V.League là Hendrio và Rafaelson, nhưng đội bóng này vẫn tồn tại điểm yếu chí mạng nơi hàng phòng ngự. Đội bóng sân Thiên Trường nhận 35 bàn thua sau 22 vòng, nghĩa là chỉ hơn Khánh Hoà (38 bàn thua) – CLB đã chính thức xuống hạng. Nói vậy không phải chê đội bóng thành Nam, chỉ là nếu Bình Dương hay CLB CAHN không rơi tự do, cuộc đua vô địch đã hấp dẫn hơn nhiều.

Tất nhiên V.League vẫn còn nguyên sự kịch tính với thứ hạng nhóm dẫn đầu có thể thay đổi chỉ sau 1-2 vòng đấu. Nhưng NHM Bình Dương, CAHN hay những CLB cạnh tranh có lý do để tiếc nuối, khi đã tự đánh rơi những điểm số đầy đáng tiếc.

Có thể bạn quan tâm

Xem thêm
top-arrow
X