Thứ Bảy, 27/04/2024Mới nhất
Zalo

V. League: Khi ông Hải bị “phản đòn”

Thứ Bảy 01/09/2012 13:01(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

Về dẫn dắt V.HP với kỳ vọng sẽ giúp đội bóng này thoát khỏi cảnh “đá đâu, thua đó”, nhưng cuối cùng HLV Lê Thụy Hải cũng bất lực nhìn con tàu đất Cảng chìm dần. Và bây giờ, ở V.HP, còn ai ủng hộ vị HLV cá tính này?

“LỰC CỦA V.HP KHÔNG YẾU”

Sau khi “trảm” HLV Nguyễn Đình Hưng, V.HP đã đánh tiếng mời ông Hải về dẫn dắt CLB. Nhìn vào dàn cầu thủ có nhiều ngôi sao cũng như bị ấn tượng với lời đề nghị hấp dẫn từ lãnh đạo, HLV Lê Thụy Hải quyết định chơi một “canh bạc” mạo hiểm là về dẫn dắt V.HP. Có thể ông Hải tin rằng với những con người đang có trong tay thì việc V.HP trụ hạng dễ như lấy đồ trong túi. Thực tế, nếu xét về lực lượng V.HP so với K.KG, K.KH, đội bóng đất Cảng hơn một bậc. Bởi đứng trong đội hình của V.HP có nhiều cầu thủ có thể tạo nên đột biến như Fagan, Kavin, Đình Tùng, Đức Thắng, Thanh Phúc…

Các cầu thủ thường xuyên thể hiện sự bất phục với HLV Thụy Hải
Các cầu thủ thường xuyên thể hiện sự bất phục với HLV Thụy Hải

Tuy nhiên, ở đời không ai biết được chữ ngờ. Những ngôi sao của V.HP dưới sự dẫn dắt của ông Hải đã thể hiện một diện mạo nhợt nhạt, vô hồn.

BỊ “PHẢN ĐÒN”

Một trong những điều góp phần tạo dựng nên tên tuổi của HLV Lê Thụy Hải là sự mạnh tay trong việc xử lý cầu thủ. Thực tế ngày ở B.BD hay Thanh Hóa, ông Hải đã thẳng tay trị cầu thủ và khiến nhiều người phải nghe lời, từ đó thi đấu tử tế, góp công đưa thành tích đội đi lên. Khi về dẫn dắt V.HP, ở những thời điểm mà các ngoại binh và một số cầu thủ có ý kiến về những lần nổi nóng của HLV Lê Thụy Hải, ngay lập tức ông Hải trị mạnh tay. Nhưng nghiệt ngã là lần này cầu thủ không phục và “phản đòn” thường xuyên. Thiago, Fagan hay Kavin rất nhiều lần nổi nóng, thi đấu vật vờ như người mất hồn khiến ông Hải ngồi trong ca-bin chỉ còn biết lắc đầu bất lực. Thậm chí, có lần người ta chứng kiến Thiago, Kavin và cả một số nội binh nổi đóa, bất phục HLV nổi tiếng là nóng tính này. Sự phản ứng lên đến đỉnh điểm thể hiện ở bữa cơm chia tay HLV Lê Thụy Hải sau vòng đấu cuối cùng. Bất chấp lời kêu gọi của lãnh đạo, một số cầu thủ đã từ chối thẳng thừng.

Và khi lãnh đạo tiến hành “đại phẫu” tìm nguyên nhân khiến đội bóng xuống hạng thì rất nhiều cầu thủ đã cho rằng: “Lỗi lớn nhất thuộc về ông Hải”. Một trụ cột xin được giấu tên cho biết: “Ở V.HP mọi điều kiện rất tốt. Về từng con người, chúng tôi không hề thua kém các đội bóng khác. Thế nhưng, V.HP vẫn xuống hạng. Chúng tôi đã tự thua. Hay nói đúng hơn, HLV Lê Thụy Hải đã bất lực trong việc thu phục nhân tâm nên thất bại cũng là dễ hiểu”.

Chưa hết, khi hay tin HLV Lê Thụy Hải có thể trở lại làm GĐĐH, rất nhiều cầu thủ gốc Hải Phòng đã rục rịch tìm đường ra đi. Một cầu thủ trụ cột tuyên bố: “Nếu bố Hải ở lại, tốt nhất chúng tôi nên đi”. Điều này có thể gây khó cho lãnh đạo CLB, bởi trong bối cảnh kinh tế khó khăn, việc tung một đống tiền vào thị trường chuyển nhượng để mua người thay thế là một thảm họa.

(Theo Bongdaplus)

Có thể bạn quan tâm

Xem thêm
top-arrow
X