Thứ Năm, 19/09/2024Mới nhất
Zalo

V.League 2024/25: Căng thẳng ngày khai màn

Thứ Hai 16/09/2024 05:41(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News
Việc có tới ba trận đấu khép lại với cách biệt chỉ 1 bàn bên cạnh ba trận hòa đã cho thấy sự căng thẳng, kịch tính ở giải VĐQG LPBank V.League 1-2024/25 ngay từ vòng đấu khai màn.

Chênh lệch không lớn

Trong bối cảnh các đội bóng đều đã làm việc rất tích cực trước thềm mùa giải mới, điều này đã khiến vòng đấu mở màn mùa giải LPBank V.League 1-2024/25 diễn ra khá căng thẳng và đã không cho thấy quá nhiều sự chênh lệch về trình độ. 

Điều này có thể nhìn thấy được qua kết quả thi đấu khi có tới 6/7 trận ở vòng 1 kết thúc với các tỷ số hòa, hoặc thắng bại với cách biệt chỉ là 1 bàn. 

Trong ngày khai màn, đã có hai trận đấu đã khép lại với tỷ số tối thiểu 1-0, đó là các trận Hà Tĩnh gặp Nam Định và Hà Nội - Quy Nhơn Bình Định. Trong khi trận Thanh Hóa để thua Bình Dương 1-2 cũng chỉ có cách biệt tỷ số là 1 bàn. 

Filip Nguyen Hai Phong vs CAHN 15/9
6/7 trận ở vòng 1 V.League 2024/25 kết thúc với tỷ số hòa, hoặc có cách biệt chỉ là 1 bàn. 

Sang đến ngày thi đấu thứ hai diễn ra chiều tối ngày Chủ Nhật 15/9 vừa qua, đã có 3 trận đấu có tỷ số hòa, đặc biệt có hai trận không xuất hiện bàn thắng là trận SLNA 0-0 Đà Nẵng và CLB TP.HCM 0-0 Viettel. Trận hòa còn lại có tỷ số 1-1 là cuộc so tài giữa CLB Hải Phòng và đội khách CAHN FC.

Việc có tới ba trận đấu khép lại với cách biệt chỉ 1 bàn bên cạnh ba trận hòa đã cho thấy sự căng thẳng, kịch tính ở giải VĐQG LPBank V.League 1-2024/25 ngay từ vòng đấu khai màn. 

Đó cũng là một tín hiệu khá tích cực cho thấy khoảng cách trình độ của các đội bóng tham dự giải dường như đang ngày càng được thu hẹp lại. Và điều này hứa hẹn sẽ giúp mùa giải V.League năm nay diễn ra hấp dẫn, sôi động và sẽ đáng xem hơn.

 

'Khô hạn' bàn thắng tại vòng 1

Ngoại trừ trận thua đậm khó tin của Quảng Nam trước HAGL thì ở 6 trận đấu còn lại ở vòng đấu mở màn V.League 2024/25 chỉ ghi nhận 7 bàn thắng được ghi. Nếu đem chia trung bình thì tỷ lệ bàn thắng ở các trận đấu này còn chưa đến 1,2 bàn/trận. 

Trong 7 bàn thắng xuất hiện, có 3 bàn thắng được ghi bởi hai chân sút nội là Tiến Linh (cú đúp) và Văn Quyết. 1 bàn thắng được ghi bởi trung vệ Việt kiều Pháp, Adou Leygley Minh còn 3 pha lập công còn lại được thực hiện bởi các ngoại binh Luiz Antonio, Lucas Vinicius và Leonardo Artur.

VLeague 202425 Căng thẳng ngày khai màn 1
Khan hiếm bàn thắng tại vòng đấu khai màn V.League.

Việc có quá ít bàn thắng xuất hiện ở vòng đấu mở màn của mùa giải đến từ nhiều nguyên nhân. Đó có thể xuất phát từ việc các đội bóng vẫn còn chưa 'nóng máy', sau quãng thời gian hơn hai tháng không được thi đấu khi mùa giải V.League 2023/24 hạ màn.

Một lý do khác giải thích cho chuyện này là việc các đội thường có tâm thế chơi thận trọng, an toàn để tránh nguy cơ phải đón nhận một kết quả bất lợi trong trận đấu đầu tiên của mùa giải mới. Và chính việc các đội thường không dám mạo hiểm đá tấn công ở ngày ra quân đã khiến cho các bàn thắng cũng vì thế mà ít xuất hiện ở vòng đấu khai màn.

 

Những cú sốc xuất hiện

Trong trận đấu diễn ra sớm nhất tại vòng 1, bất ngờ đã xuất hiện khi đội bóng xếp thứ 13 và phải đá trận đấu play-off trụ hạng mùa trước là CLB Hồng Lĩnh Hà Tĩnh đã bất ngờ quật ngã nhà đương kim vô địch Nam Định FC trên sân nhà, sau pha lập công duy nhất của sao Việt kiều Adou Leygley Minh ở cuối hiệp 1.

Xuất phát từ một tình huống đá phạt góc bên phía cánh trái theo hướng tấn công của các cầu thủ Hà Tĩnh, bóng được treo vào khu vực cấm địa của Nam Định và Adou Leygley Minh dù không sở hữu chiều cao quá ấn tượng khi chỉ cao 1m78 nhưng vẫn chạy chỗ rất thông minh để chọn đúng vị trí đánh đầu hiểm hóc mang về bàn thắng mở tỷ số cho đội bóng núi Hồng. 

VLeague 202425 Căng thẳng ngày khai màn 2
CLB Nam Định nhận trận thua sốc trên sân Hà Tĩnh tối 14/9

Bàn thua khiến Nam Định buộc phải đẩy cao đội hình tấn công tìm bàn gỡ, tuy nhiên trong một ngày thiếu vắng chân sút chủ lực Rafaelson do chưa hoàn tất thủ tục nhập tịch Việt Nam, nhà ĐKVĐ đã phải ngậm ngùi nhận thất bại ở vòng đấu đầu tiên của mùa giải.

Đây có thể xem là cú sốc đầu tiên của mùa giải khi lực lượng thi đấu của Nam Định được đánh giá vượt trội so với Hà Tĩnh. Theo Transfermarkt, đội bóng thành Nam hiện tại đang sở hữu đội hình có giá trị ước tính lên tới 5,99 triệu euro (cao nhất trong số 14 đội bóng tại V.League), trong khi đội hình của Hà Tĩnh FC thậm chí chưa bằng phân nửa (2,43 triệu euro). 

Tuy nhiên trong một ngày thi đấu kém hiệu quả, cộng thêm việc Hà Tĩnh đã chơi phòng ngự khá chặt chẽ và không mắc sai lầm, thầy trò HLV Vũ Hồng Việt đã phải ngậm ngùi đón nhận thất bại khá bẽ mặt ngay tại vòng đấu đầu tiên của mùa bóng mới.

Sau trận Hà Tĩnh - Nam Định, kết quả của màn so tài giữa Quảng Nam và HAGL cũng khiến nhiều người hâm mộ không khỏi bất ngờ. Bởi Quảng Nam lâu nay vẫn thường thi đấu khá khó chịu trước HAGL, đặc biệt là trên sân nhà. 

VLeague 202425 Căng thẳng ngày khai màn 3
HAGL gây bất ngờ với trận thắng đậm trước chủ nhà Quảng Nam

Thống kê cho thấy đội bóng xứ Quảng cũng đã bất bại trước HAGL ở 4/5 cuộc so tài gần nhất. Ở mùa giải năm ngoái, hai đội đã bất phân thắng bại trong cả hai lượt đấu. Chính vì thế ít ai có thể dự đoán Quảng Nam lại bộc lộ nhiều sơ hở trong khi 'Gỗ' lại đá... 'sung' đến vậy. 

Trong một ngày mà các ngoại binh chơi hiệu quả, CLB HAGL đã trút mưa gôn vào lưới đối thủ. Và pha lập công muộn của cầu thủ trẻ năm nay mới 16 tuổi, Trần Gia Bảo nâng tỷ số lên thành 4-0 ở cuối hiệp 2 chỉ càng tô điểm thêm cho chiến thắng ấn tượng tại vòng 1 của đội bóng phố núi. 

Giành thắng lợi tưng bừng trong chuyến làm khách trước Quảng Nam, có thể nói CLB HAGL như 'cứu một bàn thua' cho vòng đấu đầu tiên tại giải V.League mùa này, khi mà các trận đấu đã diễn ra khá chặt chẽ và ít pha bóng đáng chú ý. 

Và hi vọng sang đến vòng 2, khi mọi thứ đã trở lại với guồng quay, các đội bóng sẽ cải thiện được màn trình diễn của mình để qua đó mang tới những trận cầu sôi động hơn cho người hâm mộ.

Video: Quảng Nam 0-4 HAGL (Vòng 1 V-League 2024/25)Video: Quảng Nam 0-4 HAGL (Vòng 1 V-League 2024/25)
Video bóng đá Quảng Nam vs HAGL hôm nay 15/9. Cập nhật kết quả tỷ số, clip highlights Quảng Nam - Hoàng Anh Gia Lai (LPBank V.League 1-2024/25).
Video: SLNA - Đà Nẵng (Vòng 1 V-League 2024/25)Video: SLNA - Đà Nẵng (Vòng 1 V-League 2024/25)
Video bóng đá SLNA vs Đà Nẵng hôm nay 15/9. Cập nhật kết quả tỷ số, clip highlights Sông Lam Nghệ An - SHB Đà Nẵng (LPBank V.League 1-2024/25).
Video: Hải Phòng - CAHN (Vòng 1 V-League 2024/25)Video: Hải Phòng - CAHN (Vòng 1 V-League 2024/25)
Video bóng đá Hải Phòng vs CAHN hôm nay 15/9. Cập nhật kết quả tỷ số, clip highlights Hải Phòng - Công An Hà Nội (LPBank V.League 1-2024/25).
Video: TPHCM - Viettel (Vòng 1 V-League 2024/25)Video: TPHCM - Viettel (Vòng 1 V-League 2024/25)
Video bóng đá TPHCM vs Viettel hôm nay 15/9. Cập nhật kết quả tỷ số, clip highlights TP Hồ Chí Minh - Thể Công Viettel (LPBank V.League 1-2024/25).

Có thể bạn quan tâm

Xem thêm
top-arrow
X