Thứ Năm, 25/04/2024Mới nhất
Zalo

V-League 2023 sau 4 vòng đầu tiên: Anh tài lộ diện

Thứ Hai 20/02/2023 17:52(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News
Có thể nói sau khi 4 vòng đấu đầu tiên diễn ra, người hâm mộ lúc này đã có thể có được những đánh giá đầu tiên về cuộc đua vô địch V-League mùa này.

"Ngựa ô" lên tiếng ở cuộc đua vô địch V-League 2023 

Như vậy là chặng đua đầu tiên ở V-League 2023 đã 'khép lại' sau trận hòa 0-0 đầy kịch tính của hai đội bóng Viettel và Nam Định tại Hàng Đẫy vào tối qua, 19/2. Ở cuộc đấu này, mặc dù nằm trong tay lợi thế sân nhà nhưng đội bóng áo lính đã không thể khuất phục được một "ngựa ô" Nam Định đang thi đấu đầy thăng hoa từ đầu mùa. 

Trận hòa 0-0 đã phản ánh đúng diễn biến trận đấu khi cả hai bên đều đã tạo ra cho mình những cơ hội nhưng đã không thể tận dụng thành công. Với kết quả này, đội bóng thành Nam đã để vuột mất cơ hội trở lại vị trí dẫn đầu, điều mà không ít người dám nghĩ tới trước mùa giải này.

V-League 2023 sau 4 vòng đầu tiên Anh tài lộ diện 1
CLB Nam Định đang thi đấu đầy thăng hoa tại V-League 2023.

Như vậy sau khi vòng 4 khép lại, khá bất ngờ là vị trí số 1 trên BXH V-League 2023 lúc này lại thuộc về Topenland Bình Định - đội bóng từng để thua 'tan tác' 0-5 trước tân binh Công an Hà Nội ngay ở ngày khai màn của giải.

Tưởng như Bình Định sẽ khó gượng dậy sau cú sốc đó nhưng bằng sức mạnh và quyết tâm của mình, đoàn quân của HLV Nguyễn Đức Thắng đã nhanh chóng gặt hái những kết quả hết sức tốt đẹp ở 3 vòng đấu sau đó.

Với 9 điểm có được trước Khánh Hòa, Bình Dương và SHB Đà Nẵng, đội bóng đất Võ đã phô diễn được sức mạnh của mình. Tuy nhiên Bình Định mới chỉ thắng được những đội bóng ở nhóm cuối bảng. Và để khẳng định tham vọng đua vô địch của mình ở mùa giải này, họ chắc chắn sẽ phải chơi tốt hơn nữa trong những vòng đấu kế tiếp.

Ngoài Bình Định hay Nam Định, có thể nói là CLB Đông Á Thanh Hóa cũng gây ấn tượng mạnh ở 4 vòng đấu đầu tiên khi giành 8 điểm/4 trận. Bất bại trong cả 4 vòng đấu, trong đó có trận hòa 0-0 kiên cường ngay trên sân của nhà đương kim vô địch Hà Nội, điều này phần nào đã cho thấy sự đáng gờm của đội bóng xứ Thanh. 

Và nếu tiếp tục duy trì phong độ, thầy trò HLV Velizar Popov hoàn toàn có khả năng tạo nên những bất ngờ ở cuộc đua vô địch ở mùa giải 2023.

 

"Ông lớn" gây thất vọng

Nếu như Bình Định, Nam Định hay Đông Á Thanh Hóa đều đang có những sự khởi sắc trong lối chơi của mình ở V-League 2023 thì hai cái tên từng 'làm mưa, làm gió' mùa trước là Hà Nội và Hải Phòng FC đều không có những màn thể hiện như kỳ vọng của người hâm mộ trong 4 vòng đấu đầu tiên.

Với Hà Nội, sau khi đánh rơi 3 điểm trước Viettel ở vòng 1, họ đã thắng CAHN và Hồng Lĩnh Hà Tĩnh ở các vòng tiếp theo. Tuy nhiên tới vòng 4, thầy trò HLV Bandovic lại không thể có được chiến thắng trước Thanh Hóa trong một ngày mà hàng công của họ chơi dưới kì vọng. 

V-League 2023 sau 4 vòng đầu tiên Anh tài lộ diện 2
CLB Hà Nội đang bộc lộ những sự hạn chế ở mùa giải năm nay.

Có thể Hà Nội vẫn là ứng cử viên nặng ký nhất trong cuộc đua vô địch V-League mùa này nhưng so với mùa trước, đội bóng Thủ đô rõ ràng đang bộc lộ những sự hạn chế trong lối chơi mà họ sẽ phải cải thiện nếu muốn bảo vệ ngôi vương. 

Bên cạnh những vấn đề gặp phải trên hàng tấn công, Hà Nội cũng đang gặp những khó khăn nơi hàng phòng ngự khi Duy Mạnh đang không thi đấu thực sự ổn định. Cộng với việc mất Đoàn Văn Hậu bên cánh trái, hàng thủ của CLB Hà Nội rõ ràng cũng không còn sự vững chãi như một năm về trước. 

Tệ hơn Hà Nội, á quân Hải Phòng FC thậm chí mới chỉ thắng được duy nhất 1 trận từ đầu mùa. Ở vòng đấu thứ 4 vừa qua, đội bóng đất Cảng còn gây thất vọng lớn khi để cho đội khách Hồng Lĩnh Hà Tĩnh đánh bại với tỷ số 3-2 ngay tại 'chảo lửa' Lạch Tray. 

Với việc đã nói lời chia tay nhiều trụ cột trước mùa giải này, Hải Phòng rõ ràng đang tỏ ra thất thế trong cuộc đua hướng tới ngôi vương V-League 2023. Và nếu không sớm có những sự bổ sung, e là rất khó để đoàn quân của HLV Chu Đình Nghiêm có thể tái hiện thành tích của mùa trước, chứ chưa nói đến việc cạnh tranh ngôi vương với các đối thủ. 

Có thể bạn quan tâm

HLV Giustozzi Diego nói gì khi đội tuyển futsal Việt Nam không có kết quả như ý?

HLV Giustozzi Diego nói gì khi đội tuyển futsal Việt Nam không có kết quả như ý?

HLV Giustozzi Diego nói gì khi đội tuyển futsal Việt Nam không có kết quả như ý?

Sau trận thua trước Uzbekistan, HLV Giustozzi Diego Raul bày tỏ sự tiếc nuối bởi đội tuyển futsal Việt Nam không đạt được kết quả như mong muốn. Nhà cầm quân này đồng thời cũng khẳng định ĐT futsal Việt Nam vẫn còn cơ hội tranh vé dự World Cup.

Xem thêm
top-arrow
X