Thứ Bảy, 20/04/2024Mới nhất
Zalo

V-League 2023 không có đội xuống hạng nếu HAGL không tham dự

Thứ Ba 31/01/2023 16:42(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News
Do chỉ có một suất xuống hạng ở V-League 2023 nên nếu CLB HAGL không tham dự giải thì đội bóng đứng cuối (thứ 13) sẽ không bị xuống hạng.

Như thông tin đã đề cập, hiện câu chuyện giữa VPF và CLB HAGL đang nóng hơn bao giờ hết khi cả hai đã không tìm được tiếng nói chung xung quanh việc đội bóng phố núi ký hợp đồng tài trợ với nhãn hàng Carabao, được xem là đối thủ cạnh tranh với nhà tài trợ chính cho giải đấu - Công ty Cổ phần Sâm Ngọc Linh Kon Tum.

Với việc VPF yêu cầu HAGL không được sử dụng thương hiệu nhà tài trợ để quảng cáo ở V-League, điều này đã đặt ra thách thức không nhỏ cho đội bóng nhà bầu Đức. Họ chắc chắn sẽ phải đền bù hợp đồng nếu làm theo yêu cầu của VPF. 

Logo V-League 2023
Nếu HAGL bỏ giải thì V-League 2023 sẽ không xác định đội xuống hạng.

Trước tình thế 'tiến thoái lưỡng nan', đội bóng phố núi đã gửi công văn đến VPF cho biết có thể sẽ không dự giải V-League 2023 do thiếu kinh phí hoạt động một khi chia tay nhà tài trợ cho CLB. 

Điều này một lần nữa được bầu Đức tái khẳng định khi chia sẻ với báo giới: "HAGL không có ý đe dọa đòi bỏ giải V-League. Nhưng nếu BTC V-League không đồng ý, HAGL chấp nhận vi phạm hợp đồng với nhà tài trợ sẽ không có kinh phí, trong khi chỉ còn 3 ngày nữa đã đá khai mạc giải, nên chúng tôi không thể tìm ra được nhà tài trợ mới".

Do đó ở tình huống xấu nhất, CLB HAGL có thể sẽ không tham dự giải đấu năm nay. Như vậy V-League 2023 sẽ chỉ có 13 đội bóng tham dự giống như ở mùa bóng 2022.

Do ở mùa giải năm nay, quỹ thời gian tổ chức giải không nhiều nên sau khi kết thúc giai đoạn 1, ban tổ chức sẽ chọn lựa ra 8 đội có kết quả thi đấu tốt nhất bước vào cuộc đua tranh chức vô địch, các đội ở nhóm dưới sẽ cạnh tranh các vị trí vì còn lại. Kết quả ở giai đoạn 1 sẽ tiếp tục được tính cho giai đoạn 2.

Theo Điều lệ giải 2023, sẽ chỉ có 1 suất xuống hạng đồng nhất với một suất thăng hạng dành cho đội vô địch giải hạng Nhất 2023 nên nếu CLB HAGL bỏ giải thì đội xếp thứ 13 khi đó cũng không lo xuống hạng. Và điều này chắc chắn sẽ khiến cuộc đua trụ hạng ở mùa bóng năm nay sẽ không còn sôi nổi, căng thẳng như mọi năm.

Bầu Đức: HAGL không có ý định đòi bỏ giải V-LeagueBầu Đức: HAGL không có ý định đòi bỏ giải V-League
Theo vị chủ tịch HAGL, Đoàn Nguyên Đức thì CLB HAGL không hề lấy việc bỏ giải V-League 2023 làm sức ép với ban tổ chức. Nhưng nếu phải phá hợp đồng với nhà tài trợ thì điều này sẽ ảnh hưởng rất lớn tới hoạt động của đội bóng và có thể dẫn tới những kịch bản xấu nhất.
VPF và nhà tài trợ lên tiếng xung quanh lùm xùm với HAGLVPF và nhà tài trợ lên tiếng xung quanh lùm xùm với HAGL
Chiều 31/1, đại diện nhà tài trợ của V.League 2023 cùng phía VPF đã trả lời báo giới xung quanh lùm xùm về tài trợ với HAGL mới đây.
V.League 2023 có giá trị giải thưởng gấp đôi mùa trướcV.League 2023 có giá trị giải thưởng gấp đôi mùa trước
Chiều 31/1 đã diễn ra buổi Lễ công bố Nhà tài trợ chính Các giải bóng đá chuyên nghiệp quốc gia 2023 do VPF và FPT Play phối hợp tổ chức.

Có thể bạn quan tâm

Xem thêm
top-arrow
X