Thứ Tư, 24/04/2024Mới nhất
Zalo

V-League 2022: Nóng bỏng cuộc đua ở phía cuối

Thứ Năm 01/09/2022 17:30(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News
Nếu như trên đỉnh BXH V-League 2022, CLB Hà Nội đang tạo ra một khoảng cách khá an toàn với nhóm bám đuổi thì tại nhóm cuối, màn giành giật điểm số giữa các đội đang diễn ra khá gay gắt.

Cuộc chiến phía dưới BXH V-League 2022

Sau một thời gian diễn ra sôi nổi, như vậy là giải đấu V-League 2022 đã đi qua được một nửa chặng đường của mùa bóng năm nay. Phía trước sẽ chỉ là lại 12 vòng đấu để các đội nỗ lực giành điểm.

Và nếu như CLB Hà Nội đang tạo ra một khoảng cách khá an toàn với nhóm bám đuổi trong cuộc đua tới ngôi vô địch thì tại phía cuối BXH, cuộc đua tránh xuất xuống hạng lại đang khá căng thẳng, khi mà cách biệt điểm số giữa các đội bóng là rất nhỏ.

V-League 2022 Nóng bỏng cuộc đua ở phía cuối 1
Cuộc chiến cho suất trụ hạng tại V-League 2022 đang diễn ra căng thẳng.

Lúc này, cuộc đua trụ hạng gần như đã xác định được 4 cái tên sẽ tham dự. Đó đều là những đội bóng đang chia nhau những vị trí cuối cùng trên BXH là Hồng Lĩnh Hà Tĩnh (14 điểm), Nam Định (13 điểm), CLB TP.HCM (12 điểm) cùng Sài Gòn (10 điểm).

Sẽ không bất ngờ nếu như 1 trong 4 đội bóng này sẽ phải nhận tấm vé xuống hạng khi mùa bóng năm nay khép lại. Bởi trong suốt thời gian qua, họ đều không có được những màn thể hiện tốt xuất phát từ những hạn chế về mặt lối chơi và lực lượng.

Và khi mà mùa giải đã đi được một nửa hành trình, tất cả đều đã dự cảm được những khó khăn, nguy hiểm đang chờ đón mình. Không còn cách nào khác, họ buộc phải tự thay đổi nhằm tránh một cuộc khủng hoảng có thể dẫn tới bi kịch.

Trong số 4 đội bóng vừa nêu, ngoại trừ Hà Tĩnh ra thì 3 đội còn lại đều đã có những xáo trộn trên băng ghế chỉ đạo trong thời gian qua. Nếu như CLB TP.HCM đã ký hợp đồng với HLV Trương Việt Hoàng để thay cho người đồng nghiệp Trần Minh Chiến thì phía Nam Định cũng vừa bổ nhiệm trợ lý HLV ĐT Việt Nam, ông Vũ Hồng Việt vào ghế nóng thế chỗ HLV Nguyễn Văn Sỹ.

V-League 2022 Nóng bỏng cuộc đua ở phía cuối 2
CLB Sài Gòn bất ngờ đổi chủ sau giai đoạn lượt đi V-League 2022.

CLB Sài Gòn thậm chí còn tự làm mới mình nhiều hơn, khi họ không chỉ mời được vị HLV giàu kinh nghiệm trận mạc, ông Lê Huỳnh Đức vào ghế Giám đốc kỹ thuật đội bóng để hỗ trợ cho HLV Phùng Thanh Phương, mà còn tạo ra sự thay đổi ngay ở thượng tầng với việc chuyển giao chiếc ghế Chủ tịch đội bóng từ ông Trần Hòa Bình cho người mới là ông Phó Tổng Giám đốc Nova Group, Nguyễn Thái Phiên.

Trước nguy cơ xuống hạng cận kề, Sài Gòn gần như đã làm mới toàn diện chính mình trong giai đoạn lượt về, nhằm hy vọng vào một làn gió mới trong cách chơi của đội bóng. Và một khi đã có chủ sở hữu mới, chắc chắn các cầu thủ Sài Gòn sẽ có thêm động lực và quyết tâm thi đấu để trụ hạng thành công ở V-League 2022.

Ở bất cứ giải đấu nào, việc giành 3 điểm luôn là một mục tiêu quan trọng hàng đầu với mỗi CLB. Và để tiếp thêm khao khát chiến thắng cho các cầu thủ, BLĐ các đội bóng đều không ngại bơm 'doping' tiền thưởng cho toàn đội, đặc biệt là ở nhóm xếp cuối.

Dễ nhận thấy là trong những vòng đấu gần đây, Nam Định, TP.HCM hay Sài Gòn FC đều được nhận những phần thưởng tiền mặt khá lớn từ BLĐ đội bóng, sau những thắng lợi mà họ đã vất vả giành được.

V-League 2022 Nóng bỏng cuộc đua ở phía cuối 3
Các CLB đang được 'bơm doping' tiền thưởng trong cuộc đua trụ hạng.

Theo tìm hiểu, với Hồng Lĩnh Hà Tĩnh, toàn đội sẽ được thưởng 1 tỷ đồng mỗi trận thắng tại V-League. Trong khi đó số tiền này với các cầu thủ Nam Định là 1,2 tỷ đồng còn BLĐ Sài Gòn FC thậm chí còn đưa ra mức thưởng 1,5 tỷ đồng cho mỗi trận thắng mà đội nhà giành được.

Trước những khoản thưởng lớn như vậy, rõ ràng các cầu thủ lại càng có thêm tinh thần ý chí để ra sân thi đấu hết mình, nhằm mang về thêm những chiến thắng quý giá cho đội nhà. Đây sẽ là liều doping giúp các CLB chơi thăng hoa và từng bước vượt qua giai đoạn khủng hoảng

Trong những mùa bóng gần đây, những cuộc đua trụ hạng tại V-League luôn diễn ra vô cùng căng thẳng, kịch tính và quyết liệt. Tất nhiên lúc này vẫn còn quá sớm để đánh giá cơ hội của các đội, nhưng sau những gì đã diễn ra, có thể dự đoán cuộc đua trụ hạng năm nay chắc chắn vẫn sẽ diễn ra vô cùng quyết liệt và khó lường.

Trước vòng 15 V-League 2022: Đại chiến ở Hàng Đẫy Trước vòng 15 V-League 2022: Đại chiến ở Hàng Đẫy 
Vào cuối tuần này, người hâm mộ Thủ đô sẽ được chứng kiến trận cầu đinh giữa hai đội bóng Hà Nội FC và Bình Định tại vòng 15 V-League 2022. Bên cạnh đó là những cặp đấu rất đáng chú ý khác.




 

Có thể bạn quan tâm

Xem thêm
top-arrow
X