Thứ Ba, 07/05/2024Mới nhất
Zalo

V-League 2022 hấp dẫn hơn nhờ chiến thắng của Hải Phòng FC

Thứ Hai 24/10/2022 00:23(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News
Với chiến thắng nghẹt thở vừa diễn ra trên sân Lạch Tray, CLB Hải Phòng đã khiến giải V-League năm nay thêm phần hấp dẫn hơn, trong bối cảnh CLB Hà Nội đang cho thấy sự áp đảo trong cuộc đua tới ngôi vô địch. 

Hải Phòng FC vừa giúp giải đấu bớt nhàm chán

Vào tối ngày 23/10/2022, CLB Hải Phòng đã có màn chạm trán đội khách Hà Nội FC trong khuôn khổ vòng 21 V-League 2022. Trong bối cảnh mùa giải chỉ còn vài vòng đấu nữa sẽ khép lại, có thể nói màn so tài lần này đã mang đến một ý nghĩa đặc biệt quan trọng với cả hai đội.

Trước trận đấu này, giới chuyên môn đều nhận định đây sẽ là trận đấu mang tính chất bản lề trong cuộc đua tới ngôi vô địch. Bởi nếu Hà Nội thắng trận này, điều này cũng đồng nghĩa với họ sẽ chạm được một tay vào chiếc cúp vô địch, khi bỏ xa đội đứng thứ hai khi ấy là Bình Định 7 điểm. 

Hai Huy Hai Phong vs Ha Noi
Hải Phòng khiến cuộc đua V-League thêm hấp dẫn hơn khi đánh bại CLB Hà Nội

Song ngược lại, một khi Hải Phòng FC giành 3 điểm để thu hẹp cách biệt với Hà Nội xuống chỉ còn 2 điểm, đội bóng đất Cảng chắc chắn sẽ khiến cuộc đua năm nay thêm phần khó đoán. 

Và trong một ngày chơi lên đồng dưới sự cổ vũ cuồng nhiệt của hơn hai vạn khán giả nhà, CLB Hải Phòng cuối cùng cũng đã giành được một thắng lợi vô cùng thuyết phục với tỷ số 3-2 trước dàn sao nhà bầu Hiển.

Có thể, nếu so về đội hình thi đấu, Hải Phòng có thể không bằng Hà Nội ở màn so tài này. Nhưng trong một ngày mà tinh thần đã lên rất cao nhờ lợi thế được đá sân nhà, đoàn quân của HLV Chu Đình Nghiêm thực sự đã có một màn 'lột xác', để buộc đối thủ phải nhận trận thua 'tâm phục, khẩu phục'.

Đã rất lâu rồi, người hâm mộ mới được chứng kiến một Hà Nội thi đấu lúng túng như vậy trước lối đá áp sát của đội bóng đất Cảng. 3 bàn thắng được ghi vào lưới Hà Nội là minh chứng cho sự lấn lướt hoàn toàn của đội bóng chủ nhà trong hiệp 1. Và nếu thắt chặt hơn trong khâu phòng ngự, có lẽ Hải Phòng đã có được một chiến thắng ấn tượng hơn thế.

Thắng lợi này của Hải Phòng có lẽ không chỉ làm nức lòng các CĐV nhà, mà với những người hâm mộ bóng đá trung lập, họ hẳn cũng rất vui khi chứng kiến đội bóng đất Cảng giành 3 điểm. Bởi với kết quả này, cuộc đua V-League năm nay chắc chắn sẽ trở nên căng thẳng hơn khi Hà Nội đang bị các đối thủ bám rất sát trên BXH.

V-League 2022 hấp dẫn hơn nhờ chiến thắng của Hải Phòng FC 1
Hà Nội đang để các đối thủ thu hẹp dần khoảng cách điểm số.

Sau thất bại vừa rồi, CLB Hà Nội dù vẫn đang duy trì vị trí dẫn đầu nhưng lúc này họ chỉ hơn Hải Phòng 2 điểm và Bình Định 4 điểm. Và khi mà ở những vòng đấu tới, Hà Nội sẽ phải trải qua những trận đấu khó khăn trước Viettel hay làm khách trên sân Thanh Hóa cùng như HAGL thì chưa biết chừng đội bóng Thủ đô sẽ lại tiếp tục bị 'ngã ngựa'.

Một khi chuyện đó xảy ra thì đây chắc chắn sẽ là một cơ hội không thể tốt hơn để các đội bóng bám đuổi vượt lên. Có thể khẳng định cơ hội vô địch vẫn còn với Hải Phòng và Topenland Bình Định tại V-League mùa này.

Tuy nhiên bên cạnh việc phải toàn thắng ở các vòng đấu còn lại, họ đồng thời cũng phải cầu mong cho Hà Nội sảy chân. Bởi nếu đội bóng nhà bầu Hiển thắng 4/5 trận còn lại thì họ chắc chắn sẽ trở thành nhà vô địch, bất chấp những nỗ lực bám đuổi từ phía các đối thủ.

Có thể bạn quan tâm

Xem thêm
top-arrow
X