Thứ Sáu, 26/04/2024Mới nhất
Zalo

V. Hải Phòng đẩy B. Bình Dương đến tận cùng của sự tuyệt vọng

Thứ Bảy 06/04/2013 20:12(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

Bất chấp lợi thế sân nhà, bất chấp dàn sao đắt giá mà mình đang sở hữu, B.Bình Dương một lần nữa thất bại ở mùa bóng năm nay, lần này là trận thua 0-2 trước V.Hải Phòng vốn quái hơn và biết đá hơn.

So với các trận thua trước đó, trận này B.Bình Dương tiếp tục có thay đổi. Những cầu thủ nhập tịch vốn không đạt hiệu quả cao như Nguyễn Trung Sơn (tức Jefferson) hay thủ môn Santos không có mặt trong đội hình xuất phát. Dù vậy, bất chấp những đổi thay, B.Bình Dương chứng minh cho người ta thấy một điều rằng họ vốn đang rối và càng đổi thì càng rối.

 

Những phút đầu tiên của trận đấu là khoảng thời gian mà đội bóng đất Cảng đá tốt hơn. Ngay phút 12, ngoại binh Gilberto của V.Hải Phòng đã cảnh cáo đội chủ nhà bằng một pha dứt điểm uy lực, nhưng thủ thành Đình Đức bên phía B.Bình Dương kịp đổ người cản phá.

2 phút sau, đến lượt Antonio chuyền bóng thuận lợi cho Quang Hải, nhưng cựu cầu thủ của K.Khánh Hòa đang khoác áo V.Hải Phòng không tận dụng được. Thậm chí, ngay cả khi nhạc trưởng Tấn Tài chấn thương và phải rời sân từ phút 15, V.Hải Phòng vẫn không ngừng tấn công, và đội bóng đất Cảng chứng minh rằng họ biết cách phối hợp hơn hẳn đội chủ nhà.

Phút 20, Gilberto tiếp tục uy hiếp khung thành của B.Bình Dương bằng một cú sút nguy hiểm khác, nhưng bóng vẫn chưa chịu chui vào lưới của thủ môn Đình Đức bên phía đội bóng đất Thủ Dầu. Phía đầu sân bên kia, Huỳnh Kesley Alves của B.Bình Dương thỉnh thoảng cũng có những nỗ lực đơn lẻ, nhưng những pha bóng như thế này không thể làm khó hàng thủ của đội bóng đất Cảng, bởi các pha bóng kiểu ấy thường đến trong tình trạng lấy ít địch nhiều.

Hiệp 2, B.Bình Dương có khởi sắc đôi chút, nhất là từ thời điểm mà tiền vệ Vũ Phong được tung vào sân, thế chỗ của tiền đạo Sunday vốn thi đấu không hiệu quả. Phút 61, trung vệ Nguyễn Hoàng Helio của đội chủ nhà trong pha lên tham gia tấn công, có cú đánh đầu khá hiểm, nhưng tiếc cho B.Bình Dương là bóng lại đi chệch cột dọc, trong tình cảnh mà thủ môn Danh Hoàng Tuấn của V.Hải Phòng đã bó tay.

Ngay sau đó, V.Hải Phòng phản công, Quang Hải chuyền bóng khá đẹp cho tiền đạo đá cặp với mình là Antonio dùng tốc độ lướt qua hàng thủ B.Bình Dương, tiếc rằng Antonio vẫn không kịp chạm vào bóng ở thế cận thành.

Đá hay hơn, có nhiều cơ hội nguy hiểm hơn, nỗ lực của V.Hải Phòng được đền đáp ở phút 71. Từ một pha lên bóng tốc độ thường thấy, Gilberto chuyền bóng thuận lợi cho Antonio đánh đầu hạ gục thủ thành Đình Đức, giúp V.Hải Phòng vươn lên dẫn 1-0.

Đây đã là bàn thắng thứ 4 của Antonio sau 3 trận liên tiếp của V.Hải Phòng ở V-League năm nay, chứng tỏ sự hiệu quả của tiền đạo từng có lúc bị ngỡ là hết thời này. Cũng phải nói thêm rằng đây là trận đấu mà HLV Hoàng Anh Tuấn của đội bóng đất Cảng tỏ ra nhỉnh hơn người đồng nhiệm Cho Yoon Hwan bên phía B.Bình Dương ở khả năng đọc trận đấu và điều chỉnh lối chơi cũng như con người.

Trong lúc B.Bình Dương say sưa dồn đội hình lên, hòng tìm kiến bàn thắng gỡ hòa, nhưng vẫn thi đấu thiếu hiệu quả, thì V.Hải Phòng âm thầm chờ cơ hội tung thêm một đòn chí mạng nữa về phía đội bóng đất Thủ Dầu. Phút 84, đội bóng đất Cảng có pha phối hợp cực kỳ gắn bó loại toàn bộ hàng thủ B.Bình Dương, trước khi Gilberto có pha đánh đầu ngược cực hiểm, làm tung lưới thủ môn Đình Đức, ấn định chiến thắng 2-0 cho đội khách.

Đấy là bàn thắng xứng đáng cho sự năng nổ của Gilberto nói riêng và của V.Hải Phòng nói chung ở trận này, đồng thời bàn thắng ấy cũng đẩy anh nhà giàu B.Bình Dương đến tận cùng của sự tuyệt vọng, vì trận thua liên tiếp thứ 4 tại V-League, cũng như là trận thua thứ 5 tính trên mọi mặt trận.

Thậm chí, nếu V.Hải Phòng không chơi chậm lại trong những phút cuối, nếu như các chân sút của đội bóng đất Cảng tận dụng triệt để các cơ hội mà họ có được, cách biệt còn có thể được đào sâu hơn nữa, B.Bình Dương có thể còn mất mặt hơn nữa.

Có thể bạn quan tâm

Xem thêm
top-arrow
X