Thứ Tư, 08/05/2024Mới nhất
Zalo

Ứng viên dẫn dắt ĐT Việt Nam gọi tên HLV từng dự World Cup

Thứ Tư 19/10/2022 20:05(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News
Hiện tại, người hâm mộ đang rất quan tâm tới cái tên sẽ ngồi vào ghế nóng ở ĐTQG thay cho HLV Park Hang Seo. Và theo một số nguồn tin, HLV Philippe Troussier đang là cái tên được nhắm đến. 

Sau khi LĐBĐ Việt Nam VFF lên tiếng xác nhận việc sẽ không gia hạn hợp đồng với HLV Park Hang Seo, người hâm mộ hẳn đang rất quan tâm tới nhân vật sẽ ngồi vào ghế nóng ở ĐT Việt Nam trong tương lai. 

Hiện VFF được cho đang tìm kiếm các ứng viên ngoại, đủ bằng cấp và kinh nghiệm để dẫn dắt ĐT Việt Nam. Và HLV Philippe Troussier rất có thể sẽ là cái tên được VFF nhắm tới nhờ kinh nghiệm cùng hiểu biết về bóng đá Việt Nam. 

Ứng viên dẫn dắt ĐT Việt Nam gọi tên HLV từng dự World Cup 1
HLV Philippe Troussier khi còn dẫn dắt ĐT U19 Việt Nam.

Tháng 3 năm 2018, HLV có biệt danh “phù thủy trắng” nhận lời làm Giám đốc kỹ thuật của Học viện bóng đá PVF. Vị thuyền trưởng người Pháp sau đó cũng từng nhận nhiệm vụ dẫn dắt và giúp ĐT U19 Việt Nam giành vé dự vòng chung kết U19 châu Á 2020. Tuy nhiên, giải đấu này đã không diễn ra do ảnh hưởng của dịch Covid-19.

Tới tháng 5 năm 2021, ông Troussier đã về nước do hết hợp đồng với VPF. Nếu VFF ký hợp đồng với nhà cầm quân này thì đó sẽ là một bước đi sáng suốt bởi ông Troussier có sự am hiểu sâu sắc về bóng đá Việt Nam cũng như quốc tế.

Trong quá khứ, vị này từng dẫn dắt các đội tuyển Bờ Biển Ngà, Burkina Faso, Nigeria, Nam Phi, Nhật Bản, Qatar, Maroco và hàng loạt các CLB trên khắp thế giới. Ngoài việc 2 lần dự World Cup, chiến lược gia người Pháp từng giúp ĐT Nhật Bản vô địch Asian Cup 2000 và cùng đội U20 Nhật Bản đoạt ngôi Á quân U20 World Cup 1999.

Rào cản duy nhất khiến VFF 'lăn tăn' trong việc ký hợp đồng với HLV Philippe Troussier là việc mức lương dành cho vị này sẽ không hề thấp. Theo một nguồn tin, vị này từng nhận mức lương 3 tỷ/tháng khi còn làm việc ở Việt Nam, trong khi lương hiện tại của HLV Park Hang Seo đang được nhận chỉ vào khoảng 1,2 tỷ đồng/tháng.

 

Có thể bạn quan tâm

Xem thêm
top-arrow
X