Thứ Hai, 06/05/2024Mới nhất
Zalo

UEFA từng bị tố dàn xếp bốc thăm, liệu ĐT Việt Nam có là nạn nhân của AFC?

Thứ Năm 18/07/2019 06:46(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News
LĐBĐ châu Á vừa tổ chức lễ bốc thăm chia bảng ở vòng loại World Cup 2022 khu vực châu Á với kết quả bất lợi thuộc về ĐT Việt Nam. Liệu đây có phải một sự dàn xếp kết quả hay chỉ là sự trùng hợp ngẫu nhiên?

UEFA từng bị tố dàn xếp bốc thăm

Chiều 17/7, LĐBĐ châu Á AFC đã tiến hành bốc thăm chia bảng ở vòng loại World Cup 2022. Theo kết quả bốc thăm, ĐT Việt Nam đã rơi vào bảng đấu tử thần với sự góp mặt của 4 đại diện rất mạnh và đều ngang ngửa nhau về trình độ là UAE, Việt Nam, Thái Lan, Malaysia và Indonesia.

UEFA từng bị tố dàn xếp bốc thăm, và liệu ĐT Việt Nam có là nạn n hình ảnh
UEFA từng bị tố dàn xếp bốc thăm ở EURO và Champions League

Đây thực sự là điều khó tin bởi tỷ lệ 4 đội bóng Đông Nam Á rơi vào cùng một bảng là rất nhỏ. Và đã có những nghi ngờ về một sự dàn xếp nào đó để tăng sức hút của giải đấu.

Trong quá khứ, LĐBĐ châu Âu UEFA từng bị tố dàn xếp bốc thăm nhằm chọn những cặp đấu như ý. Chính cựu Chủ tịch FIFA Sepp Blatter sau khi bị đình chỉ hoạt động bóng đá đã không ngần ngại vạch trần “mánh khóe” của UEFA nhằm tạo ra những bảng đấu hay những trận cầu đinh dể thu hút khán giả. 

Ông Sepp Blatter đã khẳng định: “Các quả bóng nhựa chứa các lá thăm bên ngoài thì rất giống nhau và nhìn bằng mắt thường thì chẳng có ký hiệu nào để người bốc nhận diện được. Tuy nhiên, ám hiệu của những quả bóng chính là việc làm nóng hoặc lạnh mà camera hay truyền hình có soi kỹ cỡ nào cũng không thể nhận ra được…”.

Cũng theo ông Blatter thì vì chỉ duy nhất một người bốc nên nhân vật này đã được bật mí hết những ám hiệu về các quả bóng nóng hoặc lạnh ấy như thế nào rồi.

Vị cựu chủ tịch FIFA này còn hóm hỉnh nói: “Tôi đã chứng kiến rất nhiều cuộc bốc thăm các giải đấu của UEFA và tôi chỉ cười trừ vì biết tỏng tòng tong hết mọi kết quả từ lá thăm được làm trong những quả bóng nóng, lạnh ấy sẽ diễn ra như thế nào rồi!”.

Các tờ báo châu Âu khi đó cũng lên tiếng ủng hộ cựu chủ tịch FIFA Sepp Blatter khi cho rằng người bốc không thực hiện việc đảo vòng các quả bóng mà chỉ thò tay chạm vào những quả bóng để cảm nhận sự khác biệt về nhiệt độ và bốc lên. Hay nói cách khác, thay vì dùng tay đảo các quả bóng chứa lá thăm thì người bốc lại chọn quả bóng (chắc chắn là có sự khác biệt nhiệt độ) rồi mới đảo qua các quả bóng còn lại để đánh lừa khán giả.

Liệu ĐT Việt Nam có là nạn nhân của AFC?

Trở lại với lễ bốc thăm World Cup 2022 khu vực châu Á vừa qua, người được vinh dự bốc thăm các trái bóng là danh thủ người Úc Tim Cahill đã đưa ĐT Việt Nam vào một bảng đấu 'khá căng' với sự góp mặt của đội tuyển đã vào bán kết Asian Cup 2019, UAE cùng 3 đội bóng hàng đầu Đông Nam Á là Thái Lan, Malaysia và Indonesia.

UEFA từng bị tố dàn xếp bốc thăm, liệu ĐT Việt Nam có là nạn nhân của AFC hình ảnh 2
Cahill 'làm khó' Việt Nam khi đưa thầy trò Park Hang Seo vào bảng G

Nếu AFC thực sự cố ý muốn 'dồn tất cả trứng vào một giỏ', rất có thể họ sẽ yêu cầu Tim Cahill chạm và để chừa lại những quả bóng nóng/lạnh chứa các đội ở bảng G khi bốc các nhóm hạt giống. Đây cũng là lý do giải thích vì sao quả bóng nhiệt độ được để dành lại và nằm trong số hai trái bóng được bốc thăm sau cùng.

Dĩ nhiên, đây chỉ là một 'thuyết âm mưu' và chúng ta cũng không thể kết luận AFC có cố tình đưa 4 đội tuyển ĐNÁ trong đó có Việt Nam vào cùng bảng hay không, nếu không có bằng chứng cụ thể.

Và thay vì đổ lỗi, hãy nhìn về phía trước. Thử thách sắp tới là vô cùng nặng nề cho ĐT Việt Nam nhưng đó cũng là dịp để chúng ta thể hiện sức mạnh của đội bóng vừa lên ngôi vô địch khu vực.

UEFA từng bị tố dàn xếp bốc thăm, liệu ĐT Việt Nam có là nạn nhân của AFC hình ảnh 3
Kết quả bốc thăm vòng loại World Cup 2022 khu vực châu Á

 

Chạm trán ở vòng loại World Cup 2022, thành tích đối đầu Việt Nam vs UAE ra sao?
Trong lịch sử đối đầu ở cấp ĐTQG, bóng đá Việt Nam thường không có được thành tích tốt khi chạm trán UAE.
CHÍNH THỨC: Lịch thi đấu của đội tuyển Việt Nam tại vòng loại World Cup 2022
Ngay sau khi biết được các đối thủ mà mình sẽ phải đối mặt tại vòng loại World Cup 2022 khu vực châu Á, lịch thi đấu của ĐT Việt Nam ở giải đấu tới cũng đã...
CĐV phản ứng về kết quả bốc thăm của ĐT Việt Nam
Nhìn kết quả bốc thăm của Việt Nam, fan quốc tế ngỡ ngàng: “AFF mở rộng hay gì?”

 

Mạnh Hùng (TTVN)

Có thể bạn quan tâm

Xem thêm
top-arrow
X