Thứ Sáu, 29/03/2024Mới nhất
Zalo

UAE muốn tận dụng triệt để lợi thế sân nhà ở Vòng loại World Cup 2022

Thứ Tư 05/05/2021 16:45(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News
Nước chủ nhà của bảng G tại Vòng loại World Cup 2022 khu vực châu Á mới đây đã đề xuất ý tưởng cho một lượng CĐV nhất định vào sân ở những trận đấu tới.

Trước ảnh hưởng của đại dịch Covid-19, những trận đấu còn lại tại bảng G tại Vòng loại World Cup 2022 khu vực châu Á sẽ được tổ chức theo hình thức tập trung tại quốc gia UAE. 

Nhằm tận dụng tối đa lợi thế được chơi trên sân nhà, Liên đoàn bóng đá UAE mới đây đã đệ đơn lên Cơ quan Quản lý Thảm họa Quốc gia của Chính phủ UAE để xin phép cho một lượng khán giả vào sân để cổ vũ cho đội tuyển nước này ở vòng loại World Cup 2022 sắp tới.

Được biết bất chấp nguy cơ Covid-19 bùng phát, LĐBĐ UAE (UAEFA) vẫn muốn sẽ lấp đầy tối đa 30% sức chứa của sân thi dấu với hy vọng sẽ tiếp thêm lửa giúp cho các cầu thủ.

UAE muốn tận dụng triệt để lợi thế sân nhà ở Vòng loại World Cup hình ảnh
LĐBĐ UAE đang dự tính để một lượng CĐV vào sân cổ vũ các trận đấu bảng G vòng loại World Cup 2022

Chia sẻ trên tờ The Nations, Tổng thư ký Liên đoàn bóng đá UAE, Mohammed Hazzam Al Dhaheri cho biết: "Việc để những người hâm mộ vào sân là quyết định lớn. Thật không dễ để làm điều đó. 

Với tư cách là những người đứng đầu bóng đá UAE, chúng tôi luôn hy vọng những người hâm mộ có thể vào sân. Tuy nhiên, chúng tôi cần sự cho phép của chính quyền, tất nhiên theo một quy trình chặt chẽ".

Cũng theo vị TTK này thì tỷ lệ số dân UAE được tiêm vắc-xin Covid-19 ở mức cao nên số ca nhiễm mới hàng ngày được không chế ở mức thấp nên đây là điều kiện tốt để có thể tính tới việc cho khán giả vào sân.

Hiện UAE đang xếp thứ 4 tại bảng G với 6 điểm sau 4 lượt trận. Song họ vẫn nắm trong tay quyền tự quyết tâm vé đi tiếp nếu toàn thắng ở 4 lượt trận còn lại. 

Để chuẩn bị cho kế hoạch đưa NHM vào sân tại Vòng loại World Cup 2022, trong thời gian tới Liên đoàn bóng đá UAE sẽ thử nghiệm cho phép người hâm mộ vào sân cổ vũ ở giải đấu trong nước với điều kiện đã được tiêm vắc xin hoặc có giấy xét nghiệm âm tính với SARS-CoV-2.

Lịch thi đấu các trận còn lại của bảng G vòng loại World Cup 2022 khu vực châu Á
Lịch thi đấu các trận còn lại của bảng G vòng loại World Cup 2022 khu vực châu Á

Có thể bạn quan tâm

Xem thêm
top-arrow
X