Thứ Bảy, 20/04/2024Mới nhất
Zalo

Bị các học trò "lật ghế", HLV ĐT UAE chính thức bị sa thải

Thứ Ba 01/12/2020 14:22(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News
Sau nhiều đồn đoán, LĐBĐ UAE đã chính thức ra quyết định chấm dứt hợp đồng với HLV Jorge Luis Pinto chỉ sau chưa đầy 5 tháng nhậm chức.

Sau những thông tin về việc chia tay HLV Jorge Luis Pinto được báo giới Tây Á tiết lộ, LĐBĐ UAE mới đây đã chính thức ra quyết định chấm dứt hợp đồng với nhà cầm quân người Colombia, mặc dù ông mới chỉ có 5 tháng cầm quân, và cũng chưa trải qua bất cứ một trận đấu chính thức nào cùng UAE.

UAE chính thức sa thải HLV trưởng Jorge Pinto hình ảnh
HLV Jorge Pinto bị sa thải chỉ sau 5 tháng dẫn dắt ĐT UAE

Quyết định chấm dứt hợp đồng với huấn luyện viên trưởng Jorge Pinto được Liên đoàn Bóng đá UAE thông qua trong cuộc họp ngày 30/11. Lý do cho sự ra đi theo báo giới UAE là vì ông Pinto không được lòng các học trò. Một số cầu thủ còn công khai chống đối và cho rằng ông Pinto sai lầm từ chuyên môn cho tới cách ứng xử, hoàn toàn không phù hợp để dẫn dắt ĐTQG.

Trước tình hình này, LĐBĐ UAE đã phải tổ chức một cuộc họp với sự có mặt của đại diện liên đoàn, HLV Pinto và những cầu thủ trong đội nhằm giải tỏa mâu thuẫn. Song căng thẳng không những không hạ nhiệt mà còn có dấu hiệu leo thang, buộc LĐBĐ UAE phải đi tới thống nhất rằng sẽ chấm dứt hợp đồng với chiến lược gia người Colombia.

Ông Pinto là HLV thứ 2 liên tiếp được bổ nhiệm dẫn dắt tuyển UAE nhưng bị sa thải khi chưa dẫn dắt trận chính thức nào. Ngay trước khi Pinto lên nắm quyền thì HLV Ivan Jovanovic cũng được bổ nhiệm rồi bị sa thải theo cách tương tự. 

Về phần mình, HLV Pinto cũng không tỏ ra quá buồn sau quyết định này. Ông khẳng định "Tôi đã có cuộc làm việc chính thức với đại diện liên đoàn để trình bày hoàn cảnh của mình. Họ đồng ý giải quyết hợp đồng trong êm đẹp. Tôi tự hào với quãng thời gian dẫn dắt đội tuyển UAE. Từ sâu thẳm trong tim, tôi mong đội sẽ gặt hái được thành công trong tương lai".

Người tiếp theo được chọn nhiều khả năng là HLV Croatia Zoran Mamic. Nhà cầm quân sinh năm 1971 đang cầm quân ở đội bóng cũ Dinamo Zagreb. Ông Mamic chưa từng dẫn dắt đội tuyển quốc gia trong sự nghiệp của mình. Cựu tuyển thủ Croatia nổi tiếng khi cùng đội tuyển này giành hạng 3 ở FIFA World Cup 1998.

Theo lịch thi đấu dự kiến vòng loại World Cup 2022, UAE sẽ gặp lại tuyển Việt Nam ngày 15/6 trên sân nhà. Ở lượt đi tại Mỹ Đình, đoàn quân của HLV Park Hang Seo đã đánh bại đối thủ này sau pha lập công duy nhất bởi tiền đạo Nguyễn Tiến Linh.

Có thể bạn quan tâm

Xem thêm
top-arrow
X