Thứ Sáu, 26/04/2024Mới nhất
Zalo

U23 VN thắng đậm U23 Lào: Có gì đáng để vui?

Thứ Hai 16/12/2013 11:30(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

Các học trò của HLV Hoàng Văn Phúc đã hoàn thành mục tiêu: giành 3 điểm trước Lào, nghĩa là hi vọng vào bán kết còn đó. Lẽ ra phải thật vui nhưng tại sao lại "than thở", có gì đáng phải vui?

1. Những nỗi lo về một kết quả không tốt đã được giải tỏa. U23 Việt Nam của tướng Phúc đã có được chiến thắng trước đội bóng yếu gần nhất bảng đấu để tiếp tục nuôi hy vọng vào bán kết.

việt nam
 

Một chiến thắng có tỷ số cách biệt nhưng thực tế không hề dễ dàng từ chính bản thân các cầu thủ áo đỏ. Lào đã có những bước tiến dài về năng lực chơi bóng, khác rất xa so với những lần gặp gỡ trước. Tuy nhiên, kinh nghiệm thi đấu của họ vẫn chỉ là "một chú cừu non" trước U23 Việt Nam.

Bởi thế, những cơ hội được tạo ra, hay các bàn thắng của U23 Việt Nam đều được trợ giúp rất lớn của sự thiếu kinh nghiệm chơi bóng đỉnh cao ấy của các cầu thủ Lào, để đến mức khi Văn Quyết ghi bàn, cũng chẳng mấy ai ăn mừng vì đó như sự hiển nhiên.

2. U23 Việt Nam chiến thắng đó là niềm vui, nhưng đó là cái vui không có sự hân hoan. Bởi thật ra, xem các học trò của tướng Phúc chơi bóng, không ai thấy được hình bóng của một đội tuyển có thể khiến người ta an tâm.

Đã bao lần, người hâm mộ nuối tiếc khi hàng loạt cơ hội mười mươi bị bỏ lỡ, nay được lặp lại với cùng những cái tên quen thuộc như tiền đạo Minh Tuấn, thì rõ ràng đó là vấn đề về chuyên môn chứ không thể là "thiếu may mắn".

Hay với hàng phòng ngự mới chỉ để lọt lưới 1 bàn duy nhất sau 3 trận đấu, cứ tưởng là chắc chắn. Nhưng, thật ra nếu các chân sút của Lào có sự nhạy bén hơn, có lẽ mọi chuyện đã không đơn giản cho U23 Việt Nam.

Tổng thể cả lối chơi, cách vận hành và sự thể hiện của một tập thể, đoàn quân của tướng Phúc chẳng để lại gì, về sự vượt trội giống như tỉ số, kể cả là 2 trận thắng đậm Brunei, Lào hay thua Singapore.

3. Đoàn quân của tướng Phúc đã có 3 điểm để tiếp tục hành trình ở SEA Games, thay vì lo ngại những bất ngờ đến từ Lào trước đó. Nhưng quả thật rằng, hành trình tiếp theo của U23 Việt Nam không mang thật nhiều hy vọng.

Hy vọng thế nào khi mục tiêu ở trận kế tiếp vẫn là phải thắng, trong khi đối thủ mạnh hơn Lào rất nhiều. Hy vọng nổi không, khi muốn ghi bàn luôn phải nhờ vào sai lầm của đối thủ, hay một vài tình huống bóng chết.

Có được 2 bàn thắng dễ ở hiệp 1 cũng như một thế trận trên chân, nhưng không thể tìm ra được sự bùng nổ của U23 Việt Nam, từ chuyên môn cho tới tinh thần. Chưa kể, đến cuối trận Ngọc Đức còn phải nhận 2 thẻ vàng rất ngớ ngẩn

Một đội bóng mà thiếu, yếu quá nhiều điều như thế thì cũng chỉ thắng được Lào, hay Brunei là hết. Thành thử ra, chiến thắng vào đêm 15/12 thành quả là giải quyết được khâu tinh thần, còn chuyên môn thì vẫn thế. Vậy thì có đáng để vui?

Theo Vietnamnet

Có thể bạn quan tâm

Xem thêm
top-arrow
X