Thứ Sáu, 19/04/2024Mới nhất
Zalo

U23 Việt Nam vs U23 Uzbekistan: Vô địch được chứ, sao không?

Thứ Bảy 27/01/2018 09:56(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

Trước trận chung kết U23 châu Á giữa U23 Việt Nam vs U23 Uzbekistan, nhiều người vẫn còn hoài nghi về khả năng đoạt cúp của đội nhà, nhưng có một sự thật là thầy trò Park Hang Seo đủ sức làm điều đó.

 

Đánh bại đội bóng nặng ký cho chức vô địch U23 Qatar, thầy trò Park Hang Seo đã sẵn sàng bước vào trận chung kết gặp U23 Uzbekistan. Sau những gì mà đội bóng Trung Á làm được ở vòng tứ kết và bán kết, đây thực sự là một đối thủ nguy hiểm khi sở hữu một hàng công đáng sợ. Tuy nhiên, điều đó không có nghĩa là chúng ta không thể thắng thầy trò Ravshan Khaydarov, khi chúng ta đang có những yếu tố dưới đây.

Yếu tố con người

Có thể nói chưa bao giờ, NHM lại tin tưởng vào khả năng đoạt chức vô địch của một đội tuyển bóng đá nước nhà như bây giờ. Ngay cả tại AFF Cup 2008, chúng ta cũng không dám tin thầy trò Calisto có thể vượt qua Thái Lan để lên ngôi vô địch ĐNÁ. 

Ở thời điểm hiện tại, U23 Việt Nam đang là một tập thể đồng đều cả 4 tuyến. Họ thi đấu kỷ luật, tập trung, tự tin và đều sở hữu những khao khát chiến thắng mãnh liệt. Chính bản lĩnh thi đấu của các cầu thủ Việt đã giúp U23 Việt Nam vượt qua một loạt những nền bóng đá hàng đầu châu Á để góp mặt ở trận chung kết của giải đấu. Do đó, có phải đối mặt thêm một đối thủ nguy hiểm nữa, chắc chắn U23 Việt Nam cũng sẽ không e ngại và sẽ đá một trận 'sống mái' để mang vinh quang về cho dân tộc.

U23 Viet Nam vs U23 Uzbekistan Vo dich duoc chu, sao khong hinh anh
U23 Việt Nam lúc này đang là một tập thể hoàn hảo

Thế trận

Thống kê cho thấy Uzbekistan chỉ đá hay ở thế 'cửa dưới'. Tại vòng bảng, họ vượt qua Oman với tỷ số 1-0 khi chỉ cầm bóng 43,8 %. Tới trận gặp Trung Quốc, con số này giảm xuống còn 35,9 %. Bước vào tứ kết và bán kết, các đối thủ của họ đều sở hữu lối đá tấn công mạnh mẽ, tuy nhiên U23 Uzbekistan đã thi đấu kiên cường để có thể đá bại đối thủ bằng những miếng đánh phản công cực kỳ lợi hại. 

Lối đá pressing, tấn công tổng lực của Uzbekistan chỉ phát huy hiệu quả với các đội bóng đá đôi công, nhưng với đội bóng đá phòng thủ như Việt Nam, chắc chắn U23 Uzbekistan sẽ khó đạt được mục đích. Việc bị ép sân cũng là câu chuyện thường thấy ở giải đấu năm nay của U23 Việt Nam nên NHM có thể tin tưởng họ sẽ tiếp tục đứng vững trước hàng công của đội bóng Trung Á. U23 Uzbekistan mải mê tấn công, chắc chắn họ sẽ để lộ những khoảng trống nơi hàng phòng ngự. Và đó sẽ là cơ hội để các mũi nhọn trên hàng công đội bóng áo đỏ tìm kiếm cơ hội để ghi những bàn thắng quyết định.

U23 Viet Nam vs U23 Uzbekistan Vo dich duoc chu, sao khong hinh anh
U23 Việt Nam không ngại khi bị đối thủ ép sân

Chúng ta hiểu đối thủ

Ở giải đấu lần này, HLV Park Hang Seo đã nhận được sự hỗ trợ quý giá của GĐKT Jurgen Gede, người đã quan sát rất kỹ các đối thủ để đưa ra tư vấn cho ban huấn luyện U23 Việt Nam. Từng có 2 năm dẫn dắt đội tuyển Uzbekistan giai đoạn 2003-2004 nên chuyên gia người Đức dễ dàng tìm hiểu về thực lực đội bóng trẻ nước này trước trận chung kết. Đây sẽ là một lợi thế cho HLV Park Hang Seo trong việc nhìn ra những hạn chế của đối thủ để tập trung tấn công vào đó.

Trước trận đấu chung kết, GĐKT Gede cũng đã cảnh báo U23 Việt Nam về sự nguy hiểm của bộ ba Akramjon Komilov (hậu vệ cánh trái), Javokhir Sidikov (tiền vệ) và Jasurbek Yakhshiboev (tiền đạo cực kỳ nguy hiểm trên hàng công Uzbeksitan). Đây đều là những cầu thủ có kỹ thuật cực kỳ khéo léo mà chính HLV Park Hang Seo đã yêu cầu học trò phải đặc biệt cảnh giác với họ. Một khi U23 Việt Nam đá thận trọng, tích cực áp sát, chắc chắn lối đá của Uzbeksitan sẽ không thể phát huy tác dụng.

U23 Viet Nam vs U23 Uzbekistan Vo dich duoc chu, sao khong hinh anh 3
U23 Việt Nam biết rõ điểm mạnh, yếu của đối thủ

Sự cổ vũ của khán giả

Các CĐV Việt Nam sẽ đóng vai trò như cầu thủ thứ 12 ở trận đấu tới. Được biết, đã có hàng nghìn CĐV đã bay từ Việt Nam sang Trung Quốc để cổ vũ cho các tuyển thủ. Chính sự cổ vũ nhiệt tình của các CĐV trên khán đài sẽ là nguồn cổ vũ tinh thần quan trọng, giúp U23 Việt Nam thi đấu tự tin và thêm quyết tâm hơn ở trận chung kết.

Có thể nói, ở giải đấu lần này, CĐV Việt Nam luôn là những người cuồng nhiệt nhất và luôn sát cánh với các cầu thủ từ các trận vòng bảng cho tới chung kết. Hiếm thấy NHM của quốc gia nào có thể xuất hiện đông đảo trên sân như các CĐV Việt. Họ chính là những người truyền lửa, giúp U23 Việt Nam có thể mạnh mẽ hơn trên con đường chinh phục chức vô địch. Và rõ ràng, đây cũng là điều mà phía Uzbekistan không bao giờ có được.

U23 Viet Nam vs U23 Uzbekistan Vo dich duoc chu, sao khong hinh anh
CĐV là một phần không thể thiếu trong thành công của U23 Việt Nam

HLV Park Hang Seo

U23 Việt Nam có thể đi tới trận chung kết ở VCK U23 châu Á năm nay phải nhờ vào tài năng của HLV Park Hang Seo. Chính những kinh nghiệm của nhà cầm quân từng có nhiều năm làm việc với bóng đá Hàn Quốc đã giúp chúng ta 'hóa rồng' ở sân chơi châu lục.

Không còn là một Việt Nam yếu về tinh thần, kém về thể lực và liên tiếp mắc những sai lầm ở hàng thủ, dưới thời Park Hang Seo, U23 Việt Nam thực sự là một đội bóng mà mọi đối thủ không thể không e ngại. Chúng ta không mạnh về thể hình, thể lực nhưng bản lĩnh và quyết tâm chiến thắng được trui rèn qua trận mạc đã giúp U23 Việt Nam thành một đội bóng khó có thể bị đánh bại. 

U23 Viet Nam vs U23 Uzbekistan Vo dich duoc chu, sao khong hinh anh 5
 HLV Park Hang Seo đã giúp bóng đá Việt Nam vươn tầm khu vực

Dưới sự cầm quân tài tình của HLV Park Hang Seo, họ đã vượt hết thử thách này tới thử thách khác để lọt vào tới trận đấu cuối cùng của giải. Và tin rằng thầy Park sẽ tiếp tục có những sáng suốt của mình để cùng các học trò đánh bại Uzbekistan, qua đó có thể chạm tay vào chiếc cup lịch sử mà cả dân tộc đang chờ đợi.

Trận đấu giữa U23 Việt Nam vs U23 Uzbekistan sẽ diễn ra vào lúc 15h00 ngày thứ Bảy 27/1 tới. Mong bạn đọc chú ý theo dõi các tin tức mới nhất trên Bongda24h.

Công Phượng: Lần cuối cùng cho một giấc mơ
Trận đấu chung kết U23 châu Á 2018 sắp tới có lẽ sẽ là một trận đấu cực kỳ quan trọng với Công Phượng. Đó sẽ là trận đấu cuối cùng của anh tại sân chơi U23...

Video: Nhìn lại hành trình làm nên lịch sử của U23 Việt Nam

Thanh Long (Bóng đá 24h)

 

 

Có thể bạn quan tâm

Xem thêm
top-arrow
X