Thứ Năm, 28/03/2024Mới nhất
Zalo

U23 Việt Nam: Chờ một đường cong của người đặc biệt

Thứ Ba 07/08/2018 16:36(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News
Có thể nói Quang Hải chính là ngôi sao đặc biệt nhất của bóng đá nước nhà. Bởi với cái chân trái rất dị của mình, anh đã cùng U23 Việt Nam giành ngôi á quân châu Á. Và tối nay nhiều người cũng đang kỳ vọng chàng tiền vệ người Hà Nội sẽ tiếp tục tỏa sáng.

TRỰC TIẾP U23 Việt Nam vs U23 Uzbekistan 19h30 ngày 7/8 (U23 quốc tế 2018)
Trực tiếp U23 Việt Nam vs U23 Uzbekistan: Cập nhật liên tục diễn biến tường thuật tình huống video clip kết quả bóng đá kèm link xem trận đấu U23 quốc tế...

Khi bối cảnh đã thay đổi

Tại trận chung kết U23 châu Á đặc biệt hồi tháng 1 vừa qua, tiền vệ Nguyễn Quang Hải khi đó cũng đã tạo nên một bàn thắng đặc biệt, có thể nói cũng là bàn thắng để đời trong sự nghiệp cầu thủ này.

Cú sút ở khoảng cách gần 30m so với khung thành U23 Uzbekistan đã được Quang Hải thực hiện một cách hoàn hảo. Bóng đi xoáy với quỹ đạo khá hiểm hóc vào góc chữ A đã khiến thủ môn U23 Uzbekistan dù có bay người hết cỡ cũng không thể ngăn cản bóng đi vào lưới.

U23 Việt Nam Chờ một đường cong của người đặc biệt hình ảnh 2
NHM đang rất chờ đợi Quang Hải lập siêu phẩm ở trận tái đấu giữa U23 Việt Nam vs U23 Uzbekistan

Pha sút phạt mẫu mực đó không chỉ giúp U23 Việt Nam kéo dài trận đấu tới phút thứ 120 và có lúc đã rất gần với vinh quang, đồng thời còn đưa tiền vệ trẻ của Hà Nội trở thành một ngôi sao được mến mộ nhiều nhất trong lòng người hâm mộ.

Và ở trận U23 Việt Nam vs U23 Uzbekistan vào tối nay, cũng đang có không ít người vẫn đang mong Quang Hải sẽ lập lại siêu phẩm khi tái ngộ với đối thủ Trung Á nhiều duyên nợ, và mang về chiến thắng cho Olympic Việt Nam.

Đối đầu Uzbekistan, đây sẽ là trận đấu mà Quang Hải mà các đồng đội có dịp được đòi món nợ cũ, cho dù kết quả trận này không thể thay đổi được điều gì. Dẫu sao một chiến thắng trước đội bóng từng giành chức vô địch châu Á sẽ là một nguồn cảm hứng tuyệt vời để thầy trò Park Hang Seo tự tin bước vào chinh phục ASIAD.

Lúc này, bối cảnh thi đấu đã hoàn toàn thay đổi khi U23 Việt Nam đang có lợi thế sân nhà còn đối thủ của họ cũng không mang theo lực lượng mạnh nhất. Do đó, U23 Việt Nam hoàn toàn có cơ hội chiến thắng còn Quang Hải cũng có thể sẽ tái lập siêu phẩm ‘cầu vồng Tuyết’ của mình nếu có cơ hội.

Số 4 và cơn đau đầu của thầy Park
Theo luật chơi tại ASIAD, các đội bóng chỉ được phép đăng ký 3 cầu thủ quá độ tuổi U23. Và HLV Park Hang Seo sẽ phải loại ai trong số 4 cựu binh của Olympic...

U23 Việt Nam vẫn đang còn thiếu bàn thắng của Quang Hải

U23 Việt Nam vô địch giải giao hữu Vinaphone Cup lần này sau hai chiến thắng liên tiếp trước Palestine và Oman. Có thể nói, cả 3 bàn thắng mà các chiến binh áo đỏ ghi được trong các trận đấu này đều là những cú sút đẹp mắt.

Nếu bàn thắng của Anh Đức tới từ một pha phối hợp đẹp mắt, bàn thắng của Công Phượng mang đậm dấu ấn cá nhân và sự tự tin còn siêu phẩm mang phong cách trivela của Đoàn Văn Hậu là một bàn thắng ngoài sự mong đợi thì người hâm mộ vẫn đang hy vọng Quang Hải sẽ lập siêu phẩm để tạo nên một cái kết mỹ mãn cho thầy trò Park Hang Seo tại giải Vinaphone Cup.

U23 Việt Nam Chờ một đường cong của người đặc biệt hình ảnh 2
U23 Việt Nam còn thiếu bàn thắng của Nguyễn Quang Hải ở giải giao hữu lần này

Với phong độ ấn tượng của Quang Hải ở giai đoạn chạy nước rút của V-League 2018, nhiều người tin rằng anh hoàn toàn có thể làm được điều đó. 6 tháng sau ngày thất bại trước U23 Uzbekistan tại trận chung kết U23 châu Á, Quang Hải lúc này đang ngày càng tiến bộ hơn trước.

Tại V-League 2018, dù có khởi đầu không thực sự như ý song Quang Hải càng đá lại càng trưởng thành hơn qua từng trận đấu mà 9 bàn thắng sau 20 vòng đấu tại V-League 2018 là con số cho thấy sự nguy hiểm của tiền vệ nhỏ con này trước mọi hàng phòng thủ.

Mới đây nhất, anh tiếp tục có một pha tung chân ngoài vòng cấm mang về bàn thắng quý giá cho Hà Nội ở trận hòa 3-3 trước Bình Dương tại Cup Quốc gia 2018. Sau những gì đã thực hiện, Quang Hải hoàn toàn có thể làm được một điều gì đó đặc biệt trong trận đấu giữa U23 Việt Nam vs U23 Uzbekistan tối nay.

Trước trận đấu này, HLV Uzbekistan đã đánh giá Quang Hải là cầu thủ rất nguy hiểm của U23 Việt Nam. Và nhận xét của nhà cầm quân này là điều hoàn toàn chính xác bởi luôn có một Quang Hải luôn biết tỏa sáng khi U23 Việt Nam cần nhất.

Danh sách chính thức ĐT Olympic Việt Nam dự ASIAD: Ai sẽ bị loại?
Sau khi trận đấu giữa Việt Nam vs Uzbekistan kết thúc, HLV Park Hang Seo sẽ đưa ra danh sách chính thức ĐT Olympic Việt Nam dự ASIAD. Và liệu ai sẽ được chọn...

Minh Long (TTVN)

Có thể bạn quan tâm

Xem thêm
top-arrow
X