Thứ Sáu, 29/03/2024Mới nhất
Zalo

U23 Việt Nam vs U23 Uzbekistan (16h00, ngày 13/12): Thêm một chiến thắng?

Thứ Tư 13/12/2017 07:25(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

Nhận định trước trận U23 Việt Nam vs U23 Uzbekistan: Thầy trò Park Hang Seo liệu sẽ có thêm một chiến thắng, sau khi đối thủ Uzbekistan không cho thấy sức mạnh ở trận gặp Myanmar cách đây ít ngày?

                                                   

U23 Việt Nam - tiếp tục công cuộc thử nghiệm

Đến với giải đấu lần này, HLV Park Hang Seo đã không đặt nặng chuyện thành tích mà ông muốn các học trò có cơ hội cọ xát, trải nghiệm nhiều hơn để tiến tới cái đích lớn hơn là VCK U23 châu Á 2018. Chính vì vậy, nhiều khả năng ở trận gặp Uzbekistan, ông thầy người Hàn Quốc sẽ có thêm nhiều sự thử nghiệm để đánh giá trình độ, cũng như khả năng phối kết hợp của các cầu thủ trẻ.

Ở trận trước, một loạt trụ cột đội 1 như Công Phượng, Xuân Trường, Văn Toàn, Duy Mạnh, Quang Hải đã được ra sân, và có thể ở trận này, họ sẽ phải ngồi dự bị để nhường cơ hội đá chính cho các cầu thủ còn lại. Điều đó có thể xảy ra khi mà đối thủ của Việt Nam, U23 Uzbekistan cũng đã không cho thấy một sự nguy hiểm trước các cầu thủ trẻ của Myanmar. 

U23 Viet Nam vs U23 Uzbekistan (16h00, ngay 1312) Them mot chien thang hinh anh
U23 Việt Nam vs U23 Uzbekistan: Mr. Park sẽ tiếp tục thử nghiệm?

Đại diện tới từ Trung Á có thể hình tốt, nhưng lối chơi lại khô cứng và khá đơn điệu. Nếu như không có pha làm bàn ở những phút bù giờ cuối cùng có lẽ họ mới chính là đội bóng bị loại sau vòng bảng. Tuy vậy, điều này không có nghĩa là thầy trò Park Hang Seo sẽ có một chiến thắng dễ. Lối đá của U23 Uzbekistan khá hiện đại và cự ly đội hình của họ luôn được đảm bảo. 

Đây chắc chắn sẽ là 90 phút thực sự vất vả của U23 Việt Nam, vì U23 Uzbekistan rất khỏe về thể lực cũng như ý chí chiến đấu. Bằng chứng là cho dù bị các cầu thủ trẻ của Myanmar dẫn trước tới 2 bàn, nhưng đại diện của Trung Á vẫn chơi đầy kiên cường và giành lại được 1 điểm. Các hậu vệ Việt Nam cũng cần thi đấu thận trọng hơn trong khâu phòng ngự bởi các mũi tấn công Uzbekistan có sức mạnh lẫn tốc độ tốt hơn Myanmar. Và họ sẽ sẵn sàng chớp thời cơ nếu cơ hội đến chân.

So với trận đấu trước, có lẽ ở trận này HLV Park Hang Seo sẽ bố trí đội hình 4-1-4-1 để tìm sự linh hoạt hơn giữa các cầu thủ. Ngoài ra, ĐT U23 Việt Nam cũng cần phải làm quen với các chơi phòng ngự, phản công bởi các đối thủ sắp tới của chúng ta đều rất mạnh. Và sẽ không dễ để thầy Park có thể sử dụng đội hình 3-4-3 vốn đã bộc lộ một loạt những hạn chế ở trận đấu trước. 

 

U23 Uzbekistan - cơ hội cuối

ĐT U23 Uzbekistan đã gây thất vọng lớn ở giải năm nay khi không có được kết quả như ý trước các cầu thủ U23 Myanmar. Thậm chí nếu không có những nỗ lực ở những phút cuối, có lẽ họ đã trắng tay ở ngày khai cuộc. Tuy vậy, 1 điểm ở trận này cũng không quá tệ với thầy trò HLV Ravshan Khaydarov, bởi họ chỉ cần không thua đậm trước Việt Nam cũng sẽ có vé đi tiếp.

U23 Viet Nam vs U23 Uzbekistan (16h00, ngay 1312) Them mot chien thang hinh anh 2
HLV U23 Uzbekistan đánh giá cao cầu thủ Việt Nam

Sở hữu những cầu thủ có hình thể to cao và sức cán lướt tốt tuy nhiên U23 Uzbekistan lại không tỏ ra quá nhanh nhẹn. Điểm mạnh của họ có lẽ sẽ là những pha không chiến. Và họ chắc chắn sẽ tận dụng điều này trước một Việt Nam không có một hàng thủ quá lý tưởng.

Trước trận đấu với U23 Việt Nam, HLV trưởng U23 Uzbekistan, ông Khaydarov Ravshan đánh giá U23 Việt Nam là một tập thể mạnh, chơi bóng chiến thuật và có kỷ luật. HLV Khaydarov nhấn mạnh: "Bóng đá Việt Nam ngày càng phát triển trong vài năm qua và tôi đánh giá cao sự tiến bộ đó". Vì vậy, BHL U23 Uzbekistan chắc chắn đã nghiên cứu kỹ đoàn quân áo đỏ để đưa ra đấu pháp giúp các học trò hoàn thành mục tiêu có 3 điểm.

Trận đấu giữa U23 Việt Nam và U23 Uzbekistan sẽ diễn ra vào lúc 16h00 chiều nay 13/12 và được Bongda24h.vn tường thuật trực tiếp. Mong bạn đọc chú ý theo dõi.
 

Đội hình dự kiến của U23 Việt Nam: Bùi Tiến Dũng (GK); A Hoàng, Đình Trọng, Văn Khánh, Đoàn Văn Hậu, Văn Thanh, Văn Toàn, Xuân Trường, Đức Huy, Đức Chinh, Công Phượng.

Dự đoán 3-1.

U23 Việt Nam và điểm yếu cố hữu
Trận thắng 4-0 trước Myanmar cho thấy những tín hiệu mừng nơi hàng công U23 Việt Nam. Song nó cũng giúp thầy Park nhìn ra những điểm yếu cố hữu của người Việt.

Thanh Long (TTVN)
Highlight Viet Nam 4-0 Myanmar

Dòng sự kiện

Nhận định bóng đá

Có thể bạn quan tâm

Xem thêm
top-arrow
X