Thứ Sáu, 26/04/2024Mới nhất
Zalo

U23 Việt Nam vs U23 UAE (23h30 20/1): Chiến đấu vì danh dự

Thứ Năm 21/01/2016 09:39(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

Không còn hy vọng đi tiếp nhưng trận đấu U23 Việt Nam vs U23 UAE vẫn vô cùng quan trọng với thầy trò HLV Miura, bởi đội bóng áo đỏ cần một màn trình diễn tốt để chia tay VCK U23 châu Á 2016.

Hai thất bại không ngoài dự kiến trước U23 Australia và U23 Jordan khiến trận đấu U23 Việt Nam vs U23 UAE chỉ còn mang tính thủ tục với thầy trò HLV Miura. Tất nhiên đây là kết quả không có gì bất ngờ nhưng chắc chắn đội bóng áo đỏ sẽ không buông xuôi ở lượt đấu thứ ba này. Thậm chí, xét về khía cạnh danh dự thì hôm nay sẽ là trận đấu mà Công Phượng và các đồng đội phải thi đấu quyết tâm nhất. Chúng ta cần một kết quả tốt để ra về trong thế ngẩng cao đầu, quan trọng hơn là một màn trình diễn xem được để vơi bớt nỗi buồn nơi NHM tại quê nhà.

Thật ra trận U23 Việt Nam vs U23 UAE vẫn rất đáng chú ý và quan trọng bởi nó sẽ quyết định tấm vé đi tiếp của bảng D. Vào lúc này, cuộc đua chỉ còn lại U23 UAE, U23 Australia và U23 Jordan nhưng chưa đội nào chắc chắn đi tiếp. Kể cả đối thủ của thầy trò HLV Miura ngày hôm nay vẫn có thể bị loại dù đã có 4 điểm. Nếu đội bóng áo đỏ chơi tốt, quật ngã đại diện Tây Á thì sẽ khiến chính đối thủ phải ôm hận và xách vali về nước. Chưa kể nếu giành trọn 3 điểm vào tối nay, bạn bè quốc tế sẽ phải nhìn U23 Việt Nam bằng con mắt khác bất chấp chúng ta bị loại từ vòng bảng.

U23 Viet Nam vs U23 UAE (23h30 201) Chien dau vi danh du hinh anh goc
U23 Việt Nam quyết chiến với U23 UAE để gỡ lại danh dự

Trong quá khứ, các đại diện của Việt Nam và UAE từng có những cuộc chạm trán hết sức nảy lửa và đáng nhớ. Mới chỉ cách đây 17 tháng tại Asiad 2014, hai đội đã tạo ra một trận cầu hấp dẫn bậc nhất tại vòng knock-out. Đó là giải đầu tiên của HLV Miura với các ĐTQG Việt Nam mà NHM vô cùng háo hức. Hoàng Thịnh và các đồng đội đã tạo ra thế trận đôi công hứng khởi, tạo ra rất nhiều cơ hội ngon ăn nhưng chỉ ghi được 1 bàn và chấp nhận thất bại trước U23 UAE. Trước đó vào năm 2007 thì còn là cuộc đối đầu không thể nào quên tại Asian Cup 2007, ĐT Việt Nam đã thi đấu như lên đồng tại Mỹ Đình để hạ gục UAE 2-0. Trận thắng lịch sử đó đã giúp đội bóng áo đỏ lọt vào tứ kết giải đấu châu lục ngay lần đầu tham dự.

Trung vệ Duy Khánh bức xúc vì bị dư luận coi là “tội đồ”
(Bongda24h.vn) – Trung vệ Duy Khánh của U23 Việt Nam vừa bày tỏ sự bất bình khi anh bị coi là “tội đồ” dẫn đến thất bại của đội tuyển trước U23 Australia.

Hôm nay, trận U23 Việt Nam vs U23 UAE hoàn toàn có thể là một mốc đáng nhớ khác. Như đã đề cập, nếu giành chiến thắng chúng ta có thể khiến đại diện Tây Á rời cuộc chơi trong cay đắng. Mà nên nhớ mục tiêu của thầy trò HLV Abdullah Ahmed Mesfer là lọt vào top 3 và giành tấm vé dự Olympic 2016 như 4 năm về trước. Có một sự trùng hợp khác là trận đấu hôm nay có thể là lần cuối HLV Miura còn tại vị ở U23 Việt Nam. Sau khi bị loại sớm thì đã có rất nhiều ý kiến đòi sa thải ông thầy người Nhật. Trong đó phải kể đến hai vị Phó chủ tịch VFF đã công khai chỉ trích chiến lược gia 52 tuổi. Bản thân HLV Miura có thể đã cảm nhận được điều đó nên ông cũng muốn có một cái kết đẹp trước khi chia tay bóng đá Việt Nam.

U23 Viet Nam vs U23 UAE (23h30 201) Chien dau vi danh du hinh anh
HLV Miura và các học trò sẽ không buông xuôi

Về thành phần lực lượng thì hôm nay U23 Việt Nam sẽ không có sự phục vụ của trung vệ Đào Duy Khánh và hậu vệ cánh phải Thanh Hiền vì chấn thương. Đây là thiệt thòi nhưng là cơ hội cho những cầu thủ chưa được thi đấu như Hoàng Lâm, Văn Thanh được ra sân. Ở thế ngược lại, tiền đạo Văn Thành đã hoàn toàn hồi phục chấn thương để sẵn sàng ra sân vào tối nay. Bản thân HLV Miura cũng sẽ có không ít thay đổi trong trận U23 UAE, vừa để khắc phục những sai lầm ở hai trận gặp U23 Australia và U23 UAE, vừa tạo cơ hội cho tối đa cầu thủ ra sân. Thực tế mục tiêu hàng đầu của VFF đề ra với đội bóng áo đỏ chỉ là cọ xát, đúng rút kinh nghiệm tại VCK U23 châu Á 2016 để chuẩn bị cho SEA Games 2017.

Cái chết của một nền bóng đá!
U23 Việt Nam đang tập trung thi đấu ở VCK U23 châu Á 2016 thì ở quê nhà 2 quan chức cao cấp là Phó Chủ tịch Nguyễn Xuân Gụ và Đoàn Nguyên Đức liên tục “ném đá...

U23 Việt Nam vẫn quyết tâm cao nhất để có một kết quả tích cực, còn U23 UAE cũng không thể chủ quan bởi thua họ có thể bị loại. Thầy trò HLV Miura càng có động lực để thi đấu hơn bởi nếu giành chiến thắng, đội bóng áo đỏ sẽ trở thành đội bị loại có điểm số cao nhất. Công Phượng và các đồng đội vẫn có tinh thần rất cao dù không còn cơ hội vào tứ kết. Nhưng chỉ cần một trận đấu tưng bừng, có nét vào hôm nay thôi sẽ giúp tất cả phải nhìn U23 Việt Nam bằng con mắt kính nể hơn chứ không phải là đội lót đường. Đặc biệt, đó sẽ là món quà không thể ý nghĩa hơn gửi tới NHM vốn đang thất vọng sau hai thất bại vừa qua.

Đội hình dự kiến

U23 Việt Nam: Minh Long, Tấn Tài, Hoàng Lâm, Tiến Dũng, Mạnh Hùng, Văn Toàn, Hữu Dũng, Duy Mạnh, Đức Huy, Công Phượng, Thanh Bình.

U23 UAE: Mohamed Alfalahi; Ahmed Barman, Youssif Saeed, Mohamed Alakberi, Ahmed Rashid, Abdulla Mohd, Abdulla Ali, Dalem Sultan, Saif Sultan, Saeed Mussabeh, Abdalla Alalawi.

Dự đoán: 1-1


TRUC TIEP U23 Viet Nam vs U23 UAE

Doãn Công

Có thể bạn quan tâm

Xem thêm
top-arrow
X