Thứ Năm, 28/03/2024Mới nhất
Zalo

U23 Việt Nam sẵn sàng đối đầu thử thách đến từ Tây Á

Thứ Bảy 25/03/2023 14:00(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News
U23 UAE là đối thủ không hề lạ lẫm với U23 Việt Nam. Trước đối thủ mạnh về tốc độ, HLV Troussier cùng các học trò cần có đấu pháp hợp lý để đánh bại đối phương. Trận đấu này sẽ được phát sóng trọn vẹn và duy nhất trên nền tảng FPT Play vào lúc 0 giờ 30 ngày 26/3.

Sau trận đấu vất vả trước U23 Iraq trong trận mở màn Giải U23 quốc tế Doha Cup 2023 (The U23 International Cup - Doha Cup 2023), U23 Việt Nam sẽ tiếp tục đối đầu một đối thủ mạnh khác là U23 UAE. Đây sẽ là thử thách lớn với các cầu thủ Việt Nam bởi U23 UAE là một trong những đội bóng mạnh tại Tây Á.

U23 Việt Nam sẵn sàng đối đầu thử thách đến từ Tây Á 1
U23 Việt Nam vừa trải qua trận đấu vất vả trước U23 Iraq

U23 Việt Nam sẵn sàng ghi dấu ấn

Thầy trò HLV Philippe Troussier vừa trải qua một trận đấu khó khăn trước U23 Iraq. Dù kết quả không thật sự tốt nhưng công bằng mà nói, U23 Việt Nam đã cống hiến trận đấu hết mình trước đối thủ mạnh hơn. Bước ngoặt chỉ đến sau khi Vũ Tiến Long nhận thẻ đỏ và U23 Việt Nam phải thi đấu trong tình trạng thiếu người.

U23 Việt Nam sẵn sàng đối đầu thử thách đến từ Tây Á 2
Vẫn xuất hiện những điểm sáng trong lối chơi của U23 Việt Nam

Màn thể hiện của các học trò HLV Troussier vẫn xuất hiện những điểm sáng. Những nét mới trong lối chơi của U23 Việt Nam đã được thể hiện ở lối đá kiểm soát bóng với những đường chuyền ngắn chính xác. Điều các cầu thủ cần phải làm bây giờ là xốc lại tinh thần sau thất bại trước U23 Iraq. Chia sẻ với truyền thông, HLV Troussier cũng cho rằng kết quả này chưa phải điều quá tệ và sẽ là bài học lớn cho các học trò trẻ tuổi.

U23 Việt Nam sẵn sàng đối đầu thử thách đến từ Tây Á 3
HLV Troussier hài lòng khi các học trò tuân thủ chiến thuật tốt

Bên cạnh đó, ông cũng khẳng định các cầu thủ về cơ bản đã thực hiện tốt ý đồ chiến thuật và chỉ gặp một chút sai số do phải thi đấu thiếu người. Chính vì vậy, nếu cải thiện tốt tâm lý thi đấu và hạn chế các sai lầm không đáng có, U23 Việt Nam hoàn toàn có thể nghĩ đến chiến thắng trước đối thủ tiếp theo.

Thách thức lớn đến từ Tây Á

U23 UAE là một trong những đội bóng được đánh giá cao tại khu vực Tây Á. Đội bóng của HLV Denis Silva sở hữu lối chơi giàu thể lực và tốc độ. Những pha lên bóng của đội tuyển trẻ này thường được triển khai rất nhanh lên phần sân đối phương.

U23 UAE mang đến giải U23 Doha Cup 2023 một đội hình mạnh với những cầu thủ tấn công tiềm năng như Fahad Badr, Abdulla Al Hammadi hay Mayed Saeed… Dàn cầu thủ giàu kỹ thuật cũng đã giúp đội bóng Ả Rập Xê Út thi đấu lấn lướt trước đội chủ nhà U23 Qatar ở trận đấu đầu tiên. Bước vào trận đấu thứ 2 của giải, thầy trò HLV Denis Silva nhiều khả năng sẽ tiếp tục thi triển lối chơi tấn công tốc độ ở 2 cánh để khoan sâu hành lang biên nơi hàng phòng ngự của U23 Việt Nam.

U23 Việt Nam sẵn sàng đối đầu thử thách đến từ Tây Á 4
U23 UAE vừa có chiến thắng trước chủ nhà U23 Qatar

U23 UAE cũng không phải là đối thủ quá xa lạ với các lứa U23 Việt Nam trong quá khứ. Còn nhớ tại vòng chung kết U23 Châu Á 2020, lứa U23 Việt Nam của những Quang Hải, Tiến Linh suýt chút nữa đánh bại đối thủ Tây Á này với lối đá phòng ngự phản công sắc bén.

Điểm yếu của các cầu thủ UAE thường là ở những pha chống phản công khi họ thường tỏ ra lúng túng trước những đường chuyền dài vượt tuyến. Đội tuyển U23 Việt Nam lại sở hữu những cầu thủ có khả năng chuyền dài có độ chính xác cao như Lương Duy Cương hay Phan Tuấn Tài, đây sẽ là niềm hy vọng của U23 Việt Nam trong nỗ lực khoan thủng mảnh lưới U23 UAE ở trận đấu sắp tới.

U23 Việt Nam sẵn sàng đối đầu thử thách đến từ Tây Á 5
U23 Việt Nam vs U23 UAE

Đối thủ trước mắt là một cái tên đầy thách thức, nhưng nếu khắc phục được những điểm yếu và tận dụng tốt các cơ hội tấn công, thầy trò HLV Troussier hoàn toàn có thể tạo ra bất ngờ. Những diễn biến hấp dẫn của trận đấu này sẽ được phát sóng trực tiếp và độc quyền trên nền tảng FPT Play. Khán giả có thể đón xem trận đấu tại:

Đăng ký ngay gói dịch vụ iZI/MAX/VIP/SPORT của FPT Play để tận hưởng không chỉ Giải U23 quốc tế Doha Cup 2023 mà còn có hàng trăm giải quốc tế - quốc nội đỉnh cao khác như UEFA Champions League, UEFA Europa League, cúp FA, V.League 1, V.League 2 , Cúp Quốc gia, NBA, Bellator MMA và DP World Tour…

Có thể bạn quan tâm

Xem thêm
top-arrow
X