Thứ Năm, 25/04/2024Mới nhất
Zalo

U23 Việt Nam vs U23 Thái Lan (16h00 ngày 15/12): Oan gia ngõ hẹp

Thứ Sáu 15/12/2017 07:36(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

Nhận định trước trận U23 Việt Nam vs U23 Thái Lan: Hai đội tuyển U23 Việt Nam và U23 Thái Lan sẽ quyết đấu để tìm ra kẻ thắng trong trận tranh hạng Ba tại giải M-150 Cup năm nay.

U23 Việt Nam - hoàn thiện đội hình

Tưởng như U23 Việt Nam vs U23 Thái Lan sẽ gặp nhau trong trận đấu cuối cùng của giải thì dường như số phận đã sắp xếp và buộc họ phải gặp nhau ở trận tranh hạng Ba của giải. Thực tế, trước vòng đấu cuối, cả hai đều có trong tay lợi thế khi đã có 3 điểm và chỉ cần một trận hòa là sẽ nhất bảng.

Tuy nhiên, ở các giải trẻ không ai biết trước điều gì, nhất là khi sức mạnh của các đội bóng đều không có nhiều sự chênh lệch. Cả Việt Nam lẫn Thái Lan đều nhập cuộc với quyết tâm giành chiến thắng. Tuy nhiên khi mà sức mạnh chưa đủ, họ đã phải nhận lấy thất bại. 

Về phía U23 Việt Nam, có lẽ sau 2 trận đấu vừa qua, sự thử nghiệm đội hình của HLV Park Hang Seo dường như đã đủ. Với thầy Park, giải M-150 Cup được xem là 'một bản nháp' không hơn không kém để ông chuẩn bị cho VCK U23 châu Á 2018. Chính vì vậy, ông đang cố gắng thử nghiệm nhân sự tốt nhất cho giải đấu tầm cỡ châu lục sắp tới. 

U23 Viet Nam vs U23 Thai Lan (16h00 ngay 1512) Oan gia ngo hep hinh anh
U23 Việt Nam sẽ quyết đấu U23 Thái Lan

Ở hai trận đấu vừa qua, nhà cầm quân tới từ Hàn Quốc đã sử dụng hai đội hình không giống nhau và đều có tới 5 sự thay đổi người trong trận đấu. Nhìn chung ngoài các cầu thủ trẻ chưa có nhiều cơ hội thể hiện thì các cầu thủ trụ cột đều đã đá tròn vai và ít nhiều để lại dấu ấn. Do vậy, ở trận đấu cuối cùng của thầy trò Park Hang Seo ở giải lần này, có lẽ họ sẽ tung ra một đội hình mạnh nhất nhằm có kết quả tốt trước đội chủ nhà.

Trận đấu chiều nay cũng là cơ hội để Công Phượng cùng các đồng đội đòi lại món nợ đã để thua người Thái ở SEA Games vừa qua. Thực tế, cú sốc ở giải đấu tại Malaysia cách đây 4 tháng đã trở thành nỗi ám ảnh với nhiều cầu thủ trẻ trong đội hình U23 Việt Nam và đương nhiên họ rất muốn tái đấu với U23 Thái Lan để đòi lại “món nợ mang tên SEA Games”. 

Ở trận đấu chiều 15/12, dĩ nhiên U23 Thái Lan vẫn được đánh giá là cửa trên, nhưng ở 1 giải giao hữu thì điều gì cũng có thể xảy ra vì nó ẩn chứa những toan tính bên ngoài giải đấu. Người Thái cũng đang cố gắng thử nghiệm để hướng tới sân chơi châu lục. Và với HLV Park Hang Seo ông cũng đang cố gắng làm những gì tốt nhất cho các học trò của mình.

Phát biểu trước trận đấu, nhà cầm quân người Hàn Quốc đã có động thái lên dây cót tinh thần cho học trò và đương nhiên ông không giấu giếm tham vọng sẽ quật ngã được U23 Thái Lan vào chiều nay: “Ở SEA Games 29 vừa qua, tôi biết U23 Việt Nam đã thua 0-3 trước U23 Thái Lan. Tôi đã nói các cầu thủ không việc gì phải sợ đội chủ nhà. Thay vào đó, cả đội phải thật cố gắng, đoàn kết, giành kết quả tốt nhất có thể". 

Dưới thời HLV Park Hang Seo, ĐT U23 Việt Nam cũng đang có những nét chuyển mình. Tuy nhiên, để đánh giá rõ hơn về điều này, chúng ta sẽ phải đợi thêm 90 phút của trận đấu giữa U23 Việt Nam vs U23 Thái Lan mới có thể đưa ra có được câu trả lời cụ thể.                

U23 Thái Lan - người Thái có gì?

Hai trậu đấu vừa qua của đội chủ nhà tại bảng A đã cho thấy họ đang được HLV Zoran Jankovic cho luyện kỹ những pha phối hợp nhỏ ở giữa sân nhằm thu hút sự chú ý của hậu vệ đối phương rồi bất ngờ tung ra những đường chọc khe xuống cho các tiền vệ biên khai thác khoảng trống. Điều này đã được người Thái thường xuyên sử dụng ở trận gặp Nhật Bản và Triều Tiên. U23 Thái Lan lúc này đang có nhiều chân chuyền khá chất lượng như số 28 (Anon Amornlertsak) hay số 6 (Chaowat Veerachat). Và U23 Việt Nam cần những bài đánh để ngăn chặn sự nguy hiểm của bộ đôi này.

U23 Viet Nam vs U23 Thai Lan (16h00 ngay 1512) Oan gia ngo hep hinh anh 2
U23 Thái Lan có hàng công chất lượng

Bên cạnh đó, các tiền đạo Thái Lan còn là những người có khả năng xoay sở cực tốt. Trong khu vực, bóng đá Thái Lan vẫn được đánh giá là sở hữu những tiền đạo chất lượng nhất. Kỹ thuật tốt của Chaiyawat Buran hay Worachit Kanitstribumphen giúp họ có những tình huống gây bất ngờ trước vòng vây của số đông cầu thủ đội bạn. Ngoài ra các chân sút Thái Lan còn có tốc độ và sự khôn ngoan để sẵn sàng tạo nên những pha đột biến trong khu vực cấm địa đối thủ.

Trực tiếp bóng đá M150 Cup: U23 Việt Nam vs U23 Thái Lan 16h00 hôm nay
Trực tiếp trận tranh hạng ba giao hữu cúp M150: U23 Việt Nam vs U23 Thái Lan: Oan gia ngõ hẻm trông chờ vào màn trình diễn của các cầu thủ U23 Việt Nam

Trận đấu tới chắc chắn sẽ là một thử thách thực sự của hàng thủ U23 Việt Nam nếu so với các đối thủ Myanmar hay Uzbekistan trước đây. Với sự vắng mặt của trung vệ Bùi Tiến Dũng ở giải đấu lần này, thầy Park phải bất đắc dĩ lựa chọn Duy Mạnh đá hậu vệ dù trong tay ông vẫn còn Văn Khanh hay Văn Đại đều là những trung vệ thứ thiệt. Sau trận thua Uzbeksitan, hàng hậu vệ 3 người đã chứng minh hạn chế trong cách phòng ngự của U23 Việt Nam. Và thầy Park có lẽ sẽ cần bổ sung thêm một gương mặt nữa ở hàng hậu vệ nếu muốn đánh bại Thái Lan ở trận đấu tới.

Trận đấu giữa U23 Việt Nam và U23 Thái Lan sẽ diễn ra vào lúc 16h00 chiều nay 15/12 và được Bongda24h.vn tường thuật trực tiếp. Mong bạn đọc chú ý theo dõi.

Nhận định đội hình dự kiến U23 Việt Nam vs U23 Thái Lan:

U23 Việt Nam: Tiến Dũng; Đình Trọng, Văn Hậu, Duy Mạnh, Văn Thanh, A Hoàng, Xuân Trường, Đức Huy, Quang Hải, Văn Toàn, Công Phượng.

U23 Thái Lan: Muangngam; Santipharp, Saringkan, Worawut Namvech, Saharat, Chaiyawat Buran, Tanasith, Worachit, Maikami, Anon, Samphaodi.

Dự đoán:
2-1

“Mổ xẻ” thất bại của U23 Việt Nam: Khi 3-4-3 vẫn là giấc mơ xa vời
Trận thua trước Uzbekistan như ‘gáo nước lạnh’ khiến các cầu thủ U23 Việt Nam tỉnh giấc sau cơn say chiến thắng trước Myanmar, và để họ hiểu ra rằng thay đổi...

Thanh Long (TTVN)

Dòng sự kiện

Nhận định bóng đá

Có thể bạn quan tâm

Xem thêm
top-arrow
X