Thứ Năm, 25/04/2024Mới nhất
Zalo

Góc chiến thuật: U23 Việt Nam cần làm gì để có điểm trước U23 Syria?

Thứ Ba 16/01/2018 18:08(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

Cũng giống Hàn Quốc và Úc, ĐT U23 Syria cũng là một đội bóng mạnh ở VCK châu Á năm nay, do đó ĐT U23 Việt Nam cần có sự chuẩn bị tốt nhất để giành điểm ở trận này.

 

Với việc U23 Việt Nam đánh bại Australia còn Hàn Quốc chia điểm với Syria. Cục diện bảng D đang trở nên rất căng thẳng khi cả 4 đội bóng đều có cơ hội đi tiếp và cũng có thể bị loại. Trước khi lượt trận cuối cùng ở bảng D diễn ra, cơ hội đi tiếp vẫn còn nguyên cho cả 4 đội. Song U23 Việt Nam và Hàn Quốc lại có những lợi thế nhất định so với 2 đối thủ còn lại.

Goc chien thuat U23 Viet Nam can lam gi de co diem truoc U23 Syria hinh anh
U23 Việt Nam đang rộng cửa đi tiếp nếu có điểm trước U23 Syria

Nếu như Hàn Quốc không để thua trước Úc, họ sẽ chính thức đi tiếp thì U23 Việt Nam cũng chỉ cần thủ hòa Syria là sẽ có nhiều cơ hội vượt qua vòng bảng. Ngược lại muốn đi tiếp, ĐT U23 Syria sẽ phải đẩy cao tấn công để giành 3 điểm trước Việt Nam và chờ Úc sảy chân trước Hàn Quốc. U23 Việt Nam không còn lạ những sức ép tấn công cực lớn tới từ các đối thủ mạnh. Vì vậy nếu thi đấu bình tĩnh, tự tin, tránh mắc sai lầm ở trận tới, thầy trò Park Hang Seo đủ sức tạo thêm bất ngờ trước đội bóng Tây Á.

Trực tiếp bóng đá hôm nay U23 Việt Nam vs U23 Syria 18h30 17/1
Link xem trực tiếp diễn biến tình huống lượt cuối bảng D U23 Châu Á U23 Việt Nam vs U23 Syria
Nhận định dự đoán kết quả đội hình ra sân trận đấu U23 Việt Nam vs U23 Syria hôm nay
U23 Việt Nam đang nắm quyền tự quyết trong tay, chỉ cần 1 chiến thắng chắc chắn sẽ có vé vào tứ kết

Nói vậy để biết cơ hội đi tiếp của U23 Việt Nam không hề thấp, song điều cốt lõi chính là các cầu thủ áo đỏ cần thi đấu 'biết mình, biết người', tránh mắc bẫy của đối thủ. Thực tế, U23 Syria không phải đội bóng yếu. So về thể hình, thể lực các cầu thủ của đội bóng Tây Á to cao chẳng thua kém hai đối thủ vừa qua của U23 Việt Nam. Thế nên ở trận tới, U23 Syria chắc chắn sẽ dùng nhiều những đường bóng bổng để tận dụng khả năng không chiến của mình. 

Vì vậy, nhiệm vụ đầu tiên mà ĐT U23 Việt Nam cần chuẩn bị là tìm cách đối phó với lối chơi bóng bổng nhiều khả năng sẽ được U23 Syria sử dụng. Các mũi tấn công của Syria là cầu thủ số 9, Shadi Alhamwi và số 10, Mohamad Muhtadi đều có chiều cao ấn tượng và chơi bóng bổng cực kỳ lợi hại. Còn nhớ ở trận ra quân, chính Muhtadi đã có pha đánh đầu ấn tượng loại bỏ hàng thủ đối phương để hướng bóng về phía khung thành U23 Australia. Tuy nhiên pha bóng của anh đã bị thủ môn Úc cản phá thảnh công. Chính vì vậy, các trung vệ Việt Nam cần chủ động bắt người và chủ động trong các pha không chiến, tránh để mình rơi vào thế bất lợi so với đối thủ.

Goc chien thuat U23 Viet Nam can lam gi de co diem truoc U23 Syria hinh anh
Vấn đề thể lực là yếu tố mà ĐT U23 Việt Nam cần quan tâm đặc biệt

Yếu tố thứ hai mà chúng ta cần lưu ý chính là vấn đề thể lực. Dù ĐT U23 Việt Nam không cho thấy sự xuống sức quá nhiều trước Hàn Quốc và Úc ở các trận đấu vừa qua nhưng khi đang ở 'cửa tử', chắc chắn U23 Syria bằng mọi giá sẽ tấn công về phía khung thành Bùi Tiến Dũng. Điều này chắc chắn sẽ là một sự thử thách cực đại với các cầu thủ U23 Việt Nam, nhất là ở tuyến tiền vệ, tiền đạo cũng như các hậu vệ cánh, những người đã phải di chuyển liên tục trong 2 trận đấu đã qua. 

Bên cạnh đó, việc đối đầu hai đối thủ giàu thể lực ở hai trận vừa qua ít nhiều cũng đã làm bào mòn sức khỏe của các học trò HLV Park Hang Seo. Vì vậy chiến lược gia người Hàn Quốc sẽ phải tính toán kỹ và cần có phương án người thay thế ở hiệp 2 ở trận gặp Syria. Ở trận gặp Úc, thầy Park đã bất ngờ rút Công Phượng và thay thế bằng cầu thủ trẻ Phạm Văn Đức. Thực tế đó là một sự thay người rất chính xác trong bối cảnh tiền đạo HAGL đã xuống sức. 

Văn Đức trẻ khỏe hơn khi vào sân đã hoạt động khá năng nổ. Sự xuất hiện của tiền vệ xứ Nghệ, không đơn thuần là hi sinh một ngôi sao tấn công để gia cố hệ thống phòng ngự tập thể nhằm hướng tới một trận hòa, mà Văn Đức còn được yêu cầu theo kèm chặt Daniel De Silva, cầu thủ được xem là nhạc trưởng với kỹ thuật và khả năng chuyền bóng cực kỳ chính xác. Theo kèm Daniel De Silva như hình với bóng, Văn Đức đã có 4 lần thu hồi bóng, 1 lần tắc bóng và 1 lần cắt bóng, làm giảm khả năng phối hợp của De Silva và các vệ tinh xung quanh, qua đó góp phần cùng U23 Việt Nam làm nên thắng lợi lịch sử. Vì vậy, mọi sự thay người cũng cần có những sự tính toán để hướng tới hiệu quả lớn nhất.

Goc chien thuat U23 Viet Nam can lam gi de co diem truoc U23 Syria hinh anh
Người hâm mộ đang chờ đợi vào một kỳ tích của đoàn quân áo đỏ

Cuối cùng, U23 Việt Nam cần chuẩn bị sẵn tình huống bị thủng lưới trước. Điều dễ nhận thấy ở cả hai trận đấu vừa qua là chúng ta đều có bàn thắng dẫn trước và vẫn duy trì được thế trận phòng ngự, phản công. Ngay cả khi bị U23 Hàn Quốc dẫn bàn, chúng ta cũng không vội vã dồn lên, bởi điều đó đồng nghĩa với việc sẽ đặt khung thành Bùi Tiến Dũng vào tình trạng nguy hiểm. Tuy nhiên ở trận đấu với Syria, một bàn thua trước cũng đồng nghĩa với việc U23 Việt Nam chắc chắn sẽ bị loại. 

Điều này buộc các cầu thủ phải chuyển từ sơ đồ 5-4-1 sang 4-3-3 hoặc 3-4-3 để tăng cường khả năng tấn công tìm kiếm bàn gỡ. Đó cũng là thời điểm mà chúng ta sẽ dễ dính các đòn phản công của U23 Syria. Do đó, sẽ là một bất lợi cực lớn nếu U23 Việt Nam để đối phương ghi bàn trước. Các cầu thủ cần thi đấu thận trọng, tránh mắc sai lầm đưa đội nhà vào những tình huống nguy hiểm.

Vinh quang chỉ còn cách U23 Việt Nam đúng 90 phút nữa. Giành vé vào tứ kết hay ngậm ngùi về nước, điều đó sẽ phụ thuộc vào thầy trò Park Hang Seo. Và chúng ta hãy cùng chờ đợi. 

Bongda24h.vn sẽ tường thuật trực tiếp diễn biến trận đấu giữa U23 Việt Nam vs U23 Syria vào lúc 18h30 tối mai 17/1. Mong bạn đọc chú ý theo dõi.

U23 Syria: Đối thủ tiếp theo của U23 Việt Nam mạnh, yếu thế nào?
U23 Việt Nam vừa đánh bại U23 Australia để mở rộng cánh cửa vào tứ kết. Tuy nhiên, ở trận đấu kế tiếp, thầy trò Park Hang Seo sẽ không hề dễ dàng có điểm khi...
Thanh Long (TTVN)
Highlight U23 Viet Nam vs U23 Australia

Có thể bạn quan tâm

Xem thêm
top-arrow
X