Thứ Ba, 16/04/2024Mới nhất
Zalo

U23 Việt Nam vs U23 Nhật Bản (19h15 29/3): Mơ về “địa chấn”

Chủ Nhật 29/03/2015 06:00(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

Đoàn quân áo đỏ đã “lột xác” ở ngày ra quân để giành thắng lợi quan trọng trước U23 Malaysia. Hôm nay, thầy trò HLV Miura rất quyết tâm tạo nên một cơn “địa chấn” trong trận U23 Việt Nam vs U23 Nhật Bản để hy vọng giành được tấm vé dự VCK U23 châu Á 2016.

Trước khi lên đường sang Malaysia, chẳng có nhiều người kỳ vọng vào thầy trò HLV Miura tại vòng loại U23 châu Á lần này. Thế nhưng đoàn quân áo đỏ đã khiến NHM nức lòng với chiến thắng quật khởi trước đội chủ nhà U23 Malaysia trong ngày ra quân. Qua đó biến trận U23 Việt Nam vs U23 Nhật Bản vào tối nay trở thành “chung kết” của bảng đấu. Đội thắng sẽ nắm chắc ngôi đầu bảng, thế nhưng ngay cả khi hòa hoặc thua thì cửa đi tiếp của U23 Việt Nam vẫn là rất rộng mở. Vì thế Công Phượng và các đồng đội đang hết sức thoải mái về tinh thần trước cuộc chạm trán với nền bóng đá số 1 châu Á. Tất nhiên sẽ không có chuyện thầy trò HLV Miura dễ dàng buông xuôi, thậm chí U23 Việt Nam đang nung nấu ý định tạo nên một cơn “địa chấn” tại Shah Alam vào tối nay.

Mới nghe thì có vẻ khó tin nhưng trong bóng đá chẳng có gì là không thể, nhất là khi U23 Việt Nam đang được dẫn dắt bởi một HLV rất am hiểu đối thủ là ông Toshiya Miura. Sau trận đấu với U23 Malaysia, chiến lược gia 51 tuổi đã dồn mọi sự tập trung vào trận đấu với đội bóng quê hương để giành tấm vé dự VCK U23 châu Á 2016. Thậm chí ông Miura bận đến mức mà bỏ cả bữa trưa vào hôm qua ở khách sạn để cố tìm hiểu về U23 Nhật Bản. Có thể nói ông thầy có ngoại hình thư sinh này đang muốn giữ lời với NHM BĐVN là đánh bại bóng đá Nhật Bản. Đó là mong ước lớn nhất của ông Miura khi đặt chân tới mảnh đất hình chữ S bởi đánh bại 1 đội bóng Nhật Bản là cách nhanh nhất để ông Miura nâng tầm sự nghiệp của mình ở quê nhà.

U23 Viet Nam vs U23 Nhat Ban (19h15 293) Mo ve dia chan hinh anh
Minamino sẽ là mối nguy hiểm lớn nhất của U23 Nhật Bản

Tất nhiên tham vọng giành chiến thắng trong trận U23 Việt Nam vs U23 Nhật Bản vào tối nay của ông Miura là cực kỳ khó khăn bởi 2 đội có sự chênh lệch nhất định về đẳng cấp. Tuy nhiên thuyền trưởng của U23 Việt Nam vốn là người bản lĩnh và không chịu đầu hàng trước số phận. Ông đang chuẩn bị rất kỹ để giúp đoàn quân áo đỏ đạt được một kết quả tốt ở lượt đấu này. Rất có thể HLV Miura sẽ khiến đội bóng quê hương “ngã ngửa” với cách sắp xếp chiến thuật vào tối nay. U23 Việt Nam sẽ không đá 4-4-2 như thường lệ mà rất có thể sẽ là 3-6-1 để tập trung đông quân số ở khu vực giữa sân. Đó là cách duy nhất để hạn chế tối đa sức mạnh của U23 Nhật Bản. Đừng quên rằng ở Asiad 17 vào tháng 9/2014, với cách chơi này thì Olympic Việt Nam đã tạo nên địa chấn khi đánh bại ông lớn Olympic Iran tới 4-1. Không ai dám mơ một kết quả ấn tượng như vậy trước U23 Nhật Bản nhưng ít nhất U23 Việt Nam vẫn có quyền hy vọng vào một kết quả khả quan.

Thực tế, U23 Nhật Bản cũng tỏ ra hết sức dè chừng U23 Việt Nam và HLV Miura. Chính vì lý do này mà ông Makoto đã phải triệu tập hết những “tinh binh” đang chinh chiến ở châu Âu về thi đấu vòng loại U23 châu Á. Không chỉ có vậy, thuyền trưởng của đội bóng xứ mặt trời mọc cũng đã cất rất nhiều trụ cột trong trận gặp U23 Macau như thủ môn Ayumi hay bộ đôi đang chơi ở trời Âu như Minamino và Kubo. Hôm nay 2 ngôi sao này cùng “sát thủ” gốc Jamaica Musashi Suzuki sẽ là mối nguy hiểm thường trực trước khung thành của U23 Việt Nam. Ngoài ra những pha lên bóng đầy tốc độ của đội trưởng Endo bên cánh phải cũng là điều mà hàng thủ của chúng ta phải để mắt tới.

U23 Nhật Bản là một tập thể đã được chơi cùng nhau trong suốt 5 năm qua nên lối chơi của thầy trò HLV Makoto là cực kỳ nhuần nhuyễn. Thế nhưng đừng quên rằng trước khi đến Việt Nam thì ông Miura là một HLV kiêm BLV bóng đá tại xứ mặt trời mọc. Mọi chân tơ kẽ tóc của U23 Nhật Bản đã được thuyền trưởng 51 tuổi nắm trong lòng bàn tay. Vì thế HLV Miura sẽ là “chìa khóa” quyết định sự thành bại của U23 Việt Nam trong trận này.

Đội hình dự kiến

U23 Việt Nam (3-6-1): Hoài Anh – Ngọc Hải, Tiến Dũng, Mạnh Hùng – Tấn Tài, Hữu Dũng, Tuấn Anh, Duy Mạnh, Đức Huy, Ngọc Thắng – Công Phượng.

U23 Nhật Bản (4-4-2): Ayumi – Matsubara, Takuya, Tatsukinara, Yamanaka – Yuta, Hakarawa, Endo, Kubo – Minamino, Suzuki.

Dự đoán: 2-2

Doãn Công

Có thể bạn quan tâm

Xem thêm
top-arrow
X