Thứ Năm, 18/04/2024Mới nhất
Zalo

U23 Việt Nam vs U23 Myanmar (16h00 ngày 9/12): Bài test của ông Park

Thứ Bảy 09/12/2017 07:48(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

Trận đấu mở màn với đội U23 Myanmar ở giải M-150 Cup năm nay sẽ là bài kiểm tra đầu tiên của thầy trò HLV Park Hang Seo trong quá trình hướng tới VCK U23 châu Á.

                                                

U23 Việt Nam - còn những nỗi lo

HLV Park Hang Seo  lần này mang sang Thái Lan một đội hình đông đảo với 27 gương mặt. Trong số này có những cầu thủ còn rất trẻ và vừa bước sang tuổi 20. Tuy vậy, trụ cột U23 Việt Nam ở thời điểm này vẫn là những cái tên đã khẳng định được tên tuổi như Xuân Trường, Công Phượng, Văn Toàn, Quang Hải, Đức Chinh, Duy Mạnh, Đoàn Văn Hậu,...

Nắm trong tay một dàn cầu thủ mạnh nhất Việt Nam lúc này, ông Park đang có thứ 'bột' khá chất lượng và NHM cũng đang hy vọng nhà cầm quân người Hàn Quốc sẽ sớm 'gột nên hồ' ở giải đấu trẻ sắp tới. Sau thất bại ở SEA Games 29, những bước tiến của U23 Việt Nam đang đặc biệt được chú ý. Và người ta cũng mong đợi ông Park sẽ sớm tạo nên những thay đổi trong thời gian tới.

Dù có lực lượng mạnh nhưng không phải là U23 Việt Nam không tồn tại những vấn đề. Điều mấu chốt là thầy Park cùng các học trò có thể khắc phục hay không mà thôi. Vị trí thủ môn có lẽ đang là vấn đề khiến BHL U23 Việt Nam lo ngại nhất khi mà thủ môn nhiều kinh nghiệm nhất Bùi Tiến Dũng vẫn đang tập riêng. Ở buổi tập chiều tối qua 8/12, thủ thành người Thanh Hóa đã phải chườm đá ở hai cổ chân và phải tập riêng dưới sự theo dõi sát sao của các bác sĩ. Nếu anh không thể ra sân thi đấu, đây sẽ là một bất lợi lớn của đoàn quân áo đỏ trong những trận đấu sắp tới.

U23 Viet Nam vs U23 Myanmar Bai test cua ong Park hinh anh
NHM đang chờ đợi vào những nét đổi thay của U23 Việt Nam

Trong khi đó, ở hàng thủ, hậu vệ giàu kinh nghiệm nhất Bùi Tiến Dũng cũng gặp những vấn đề tương tự. Tài năng của Viettel nhiều khả năng sẽ không ra sân ở trận gặp U23 Myanmar. Và điều này chắc chắn sẽ ảnh hưởng lớn tới khả năng phòng ngự của U23 Việt Nam.

Với việc hàng phòng ngự đang thiếu sự ổn định, có lẽ HLV Park Hang Seo sẽ phải trông chờ nhiều vào sự thăng hoa trên hàng công U23 VN. Trong buổi tập cuối cùng chuẩn bị cho trận gặp Myanmar, không khó để nhận ra những cầu thủ HAGL đang có tầm ảnh hưởng nhất định trong lối đá bóng ngắn, chuyền nhanh ít chạm của ông Park.

Nhiều khả năng A Hoàng, Vũ Văn Thanh, Văn Toàn, Công Phượng và Xuân Trường sẽ góp mặt trong đội hình ra sân của Việt Nam ở trận ra quân sắp tới. Sự ăn ý, hiểu nhau giữa các cầu thủ này có ảnh hưởng quan trọng đến lối chơi của toàn đội. Và việc U23 Việt Nam có giành chiến thắng được hay không cũng phụ thuộc khá nhiều vào phong độ và khả năng chớp thời cơ của họ.

Trong chuyến sang Thái Lan lần này, HLV Park Hang Seo không đặt nặng mục tiêu cho các học trò. Chính thầy Park cũng cho biết U23 Việt Nam khó có phong độ cao nhất trước Myanmar, tuy nhiên một chiến thắng thuyết phục và đẹp mắt sẽ là khởi đầu đẹp nhất cho nhà cầm quân Hàn Quốc trong lần đầu dẫn dắt U23 Việt Nam. Điều đó cũng sẽ giúp toàn đội có thêm tự tin và động lực để hướng tới VCK U23 châu Á sẽ diễn ra vào đầu tháng 1 tới.

U23 Việt Nam luyện sơ đồ Ngoại hạng Anh: Đâu là đội hình lý tưởng?
Những ngày gần đây, HLV Park Hang Seo đã thử nghiệm sơ đồ 3-4-3 vốn đang là trào lưu của các đội bóng tại giải Ngoại hạng Anh. Vậy U23 Việt Nam sẽ ra sân với...

 

U23 Myanmar - thử nghiệm cầu thủ trẻ

Nếu như U23 Việt Nam, Thái Lan hay Uzbekistan đều coi đây là giải đấu quan trọng trước thềm VCK châu lục thì U23 Myanmar lại chỉ mang sang đây một đội hình chưa phải là mạnh nhất. Đây cũng là điều dễ hiểu khi mà nước này đã thất bại trong việc giành vé dự VCK U23 châu Á 2018 nên đây sẽ là cơ hội để  HLV Gerd Zeise ‘thử lửa’ những cầu thủ trẻ ở độ tuổi U21, nhằm có sự chuẩn bị tốt hơn cho SEA Games 30 và xa hơn là vòng loại U23 châu Á 2020.

U23 Viet Nam vs U23 Myanmar (16h00 ngay 912) Bai test cua ong Park hinh anh 2
U23 Myanmar không mang đội hình mạnh nhất đấu Việt Nam

Ở giải đấu này, ông thầy người Đức chỉ mang theo 21 cầu thủ mà không có sự phục vụ của Aung Thu - chân sút trẻ chất lượng nhất của bóng đá Myanmar. Tại SEA Games 2017 ở Malaysia, Aung Thu là đối trọng của Công Phượng khi ghi được 4 bàn thắng cho U23 Myanmar – ngang ngửa với những gì mà tiền đạo thuộc biên chế HAGL có được trong màu áo U23 Việt Nam. Cũng nhờ những pha lập công của Aung Thu, U23 Myanmar đã góp mặt đến vòng bán kết.

Tuy vậy, lứa U23 Myanmar dự giải lần này cũng có nhiều gương mặt nổi trội và nhiều người trong số đó từng dự VCK FIFA U20 World Cup 2015 như Than Paing, Maung Maung Lwin, Yan Naing Oo, Sithu Aung. Mặt khác, HLV kỳ cựu Gerd Zeise được cho là cũng khá hiểu lứa Công Phượng của U23 Việt Nam. Đó sẽ là một thử thách thực sự cho hàng phòng ngự ĐT U23 Việt Nam ở trận đấu sắp tới.

Dự đoán: U23 Việt Nam 3-1 U23 Myanmar

Lịch thi đấu của U23 Việt Nam tại Giải M150:

- 16h00, 9/12, U23 Việt Nam vs U23 Myanmar (SVĐ I-mobile Stadium Buriram)

- 16h00, 13/12, U23 Việt Nam vs U23 Uzbekistan (SVĐ I-mobile Stadium Buriram)

U23 Việt Nam: Những bài toán đang chờ thầy Park tìm lời giải
ĐT U23 Việt Nam chỉ còn đúng một tháng chuẩn bị trước khi bước vào hành trình tham dự VCK U23 châu Á 2018. Song lúc này HLV Park Hang Seo vẫn còn bộn bề công...

Thanh Long (TTVN)

 

Dòng sự kiện

Nhận định bóng đá

Có thể bạn quan tâm

Xem thêm
top-arrow
X