Thứ Sáu, 26/04/2024Mới nhất
Zalo

U23 Việt Nam vs U23 Macau (16h00 31/3): Bắn phá liên hồi

Thứ Hai 30/03/2015 23:43(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

Thầy trò HLV Miura cần phải thắng đậm trong trận U23 Việt Nam vs U23 Macau để tạo lợi thế trong cuộc đua giành vé tham dự VCK U23 châu Á 2016. Vì vậy, Công Phượng và các đồng đội sẽ có một màn “tập bắn” đích thực trước khung thành của thủ môn Ho Man Fai vào chiều nay.

Sau những trận đấu phải đá phòng ngự phản công trước U23 Malaysia và U23 Nhật Bản thì vào chiều nay thầy trò HLV Miura sẽ phải chơi tấn công tổng lực trước nhược tiểu U23 Macau. Một trận đấu mà không những chúng ta phải thắng để giành vị trí nhì bảng mà còn phải thắng đậm để hy vọng vào một tấm vé tham dự VCK U23 châu Á 2016. Không khó để hình dung ra kịch bản của trận đấu U23 Việt Nam vs U23 Macau vào chiều nay khi đội bóng áo đỏ sẽ ào ào lên tấn trong suốt 90 phút của trận đấu. Bởi nhiệm vụ của Công Phượng và các đồng đội là ghi thật nhiều bàn vào lưới thủ thành Ho Man Fai càng tốt để nắm quyền chủ động trong cuộc đua vào nhóm 5 đội nhì bảng xuất sắc nhất.

Trận trước, HLV Miura đã không sử dụng 2 ngôi sao trẻ rất được kỳ vọng là Tuấn Anh và Văn Toàn, bởi chiến lược gia người Nhật muốn dồn hỏa lực tấn công trong trận này. Hôm nay, chắc chắn Tuấn Anh và Văn Toàn sẽ có một suất bên cạnh Công Phượng trên hàng công của đội tuyển. Ngoài ra những tiền đạo chưa được thi đấu như Văn Long, Thanh Bình cũng nhiều khả năng được tung ra sân trong trận này để “xé nát” mành lưới của U23 Macau. Thậm chí, chiến lược gia người Nhật còn dành nguyên cả buổi tập vào hôm qua để chỉnh lại khả năng dứt điểm của đội nhà. Ông Miura hy vọng trước hàng thủ nghiệp dư của đối thủ thì các chân sút Việt sẽ phát huy được hết những điểm mạnh của mình.

U23 Viet Nam vs U23 Macau hinh anh
U23 Việt Nam hướng tới một chiến thắng đậm trước U23 Macau

Tuy nhiên mục tiêu là một chuyện nhưng việc thực hiện là một chuyện khác. Trong 2 trận trước gặp U23 Nhật Bản và U23 Malaysia, hàng thủ số đông của thầy trò HLV Tam Lao San đã gây ra rất nhiều khó khăn cho đối thủ. Đó là một lối chơi co cụm, đeo bám quyết liệt rất khó chịu. Thậm chí nhiều người còn lo ngại rằng rất khó để U23 Việt Nam có thể tạo nên một cơn mưa bàn thắng vào chiều nay nếu vẫn chơi bóng dài và bổng như trong thời gian qua. Tuy nhiên may mắn cho thầy trò HLV Miura khi vào chiều nay, U23 Macau thiếu vắng trụ cột quan trọng nhất là cầu thủ gốc ngoại Alexandre Matos vì thẻ phạt. Như vậy khả năng chống bóng bổng vốn đã yếu của đội bóng áo trắng càng trở nên mong manh hơn.

Để khai thác được hết điểm yếu của U23 Macau và đạt được một trận thắng đậm từ 6, 7 bàn trở lên thì U23 Việt Nam phải đánh phủ đầu ngay sau khi giao bóng. Nếu ghi được bàn thắng sớm thì mọi thứ sẽ trở nên rất dễ dàng cho đội bóng áo đỏ. Ngoài ra, trước những hậu vệ thiếu kinh nghiệm và vụng về của ông Tam Lao San thì Công Phượng và các đồng đội cần phải tăng tốc trong những pha dàn xếp tấn công. Càng chơi nhanh thì những sơ hở và hạn chế về chuyên môn của U23 Macau càng hiện ra nhiều hơn. Khi đó việc bàn thắng đến liên tục chỉ là điều tất yếu.

Cách đây 4 năm, đội tuyển Macau đã gặp ĐTVN tại vòng loại đầu tiên của World Cup 2014 khu vực châu Á. Lượt đi chúng ta đã thắng đội bóng này tới 6-0 tại sân Thống Nhất, lượt về trên đất Macau thậm chí còn đậm hơn với tỷ số 7-1. Trong 2 lượt trận đó, tiền đạo Lê Công Vinh đã có tới 2 cú hat-trick cho riêng mình. Hôm nay, NHM cũng mong muốn U23 Việt Nam có được một kết quả tương tự và một tiền đạo có tên đệm Công khác là Công Phượng sẽ tái lập được số bàn thắng của người đàn anh đồng hương xứ Nghệ.

Đội hình dự kiến

U23 Việt Nam (4-4-2): Minh Long – Văn Thanh, Ngọc Hải, Mạnh Hùng, Phước Thọ – Tuấn Anh, Duy Mạnh, Ngọc Thắng, Văn Long – Công Phượng, Văn Toàn.

U23 Macau (4-5-1): Ho Man Fai – Lam Wai Cheong, Kam Chi Hou, Chan Man, Lo Kuan Io – Ho Ka Seng, Lam Ka Seng, Tang Hou Fai, Ho Chi Pong – Leong Tak Wai, Pang Chi Hang.

Dự đoán: 7-0

Xem thêm tin tức bóng đá Việt Nam

Doãn Công

Có thể bạn quan tâm

Xem thêm
top-arrow
X