Thứ Sáu, 19/04/2024Mới nhất
Zalo

U23 Việt Nam vs U23 Jordan (20h30 14/1): Mơ về địa chấn

Thứ Năm 14/01/2016 18:52(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

Sau nhiều ngày chờ đợi thì trận mở màn VCK U23 châu Á 2016 giữa U23 Việt Nam vs U23 Jordan sẽ chính thức diễn ra vào lúc 20h30 tối nay.

Không phải ngẫu nhiên mà trận U23 Việt Nam vs U23 Jordan được HLV Miura đánh giá quan trọng nhất tại vòng bảng của đội bóng áo đỏ. Quan trọng vì Nashama được đánh giá là đối thủ dễ thở nhất của Công Phượng và các đồng đội hơn là Australia và UAE. Bất chấp thầy trò HLV Abu Abed là hạt giống số 1 trong bảng. Mục tiêu của đội bóng áo đỏ trong trận ra quân là rất rõ ràng – gây bất ngờ và giành ít nhất 1 điểm trước đại diện của Trung Đông. Điểm tựa của thầy trò HLV Miura trong trận U23 Việt Nam vs U23 Jordan chính là sự bất ngờ, phần nào đó là bí ẩn. So với vòng loại hay SEA Games 28 trong năm 2015 thì nhân sự hiện nay của “Golden Star” đã thay đổi rất nhiều.

Nòng cốt của U23 Việt Nam là những cầu thủ sinh năm 1992 đã không thể tham dự vì quá tuổi, trong khi đó những trụ cột như Ngọc Hải, Ngọc Thắng, Huy Toàn cũng vắng mặt. Cho dù gặp không ít thiệt thòi nhưng ở xét theo một khía cạnh khác thì cũng có những lợi ích không hề nhỏ. Trong tay HLV Miura có rất nhiều nhân tố mới mà như lời ông nói là đội bóng trẻ nhất giải. Đặc biệt trong lần đem quân sang xứ người lần này, chiến lược gia người Nhật đã đem theo 8 cầu thủ HAGL làm nòng cốt. Tất nhiên chất lượng của cầu thủ phố Núi là không phải bàn cãi. Vì thế khả năng làm nên những cơn địa chấn như tại Asiad 2014 càng trở nên lớn hơn.

Preview: U23 Viet Nam - U23 Jordan
Trận mở màn U23 Việt Nam vs U23 Jordan hết sức đáng chờ đợi

Trong suốt quá trình tập trung cho VCK U23 châu Á 2016, thầy trò HLV Miura đã trải qua 6 trận giao hữu, rèn luyện rất nhiều miếng đánh. Có vẻ như ông thầy người Nhật đang tìm công thức thành công mới dựa vào thành phần cầu thủ HAGL khi đang tin dùng rất nhiều “gà cưng” của bầu Đức, điều chưa từng xuất hiện trước đây. Hôm nay các cầu thủ trẻ phố Núi sẽ phụ trách nhiệm vụ chính là ghi bàn cho đội nhà trong trận U23 Việt Nam vs U23 Jordan. Ngoài Công Phượng là đầu tàu trên hàng tiền đạo, Xuân Trường (hoặc Đông Triều), Văn Toàn, Hồng Duy sẽ là nguồn hy vọng có bàn thắng của HLV Miura. Văn Toàn sẽ đá tiền vệ phải nhưng luôn sẵn sàng lao vào vòng cấm khi cần, tương tự là Hồng Duy bên cánh trái. Trong khi đó Xuân Trường sẽ là người tổ chức trận đấu với những đường chuyền dài vượt tuyến.

Bên cạnh hàng công mang nhiều dấu ấn HAGL thì U23 Việt Nam sẽ xây chắc hàng thủ theo đúng triết lý của HLV người Nhật. Bộ tứ vệ Thanh Hiền, Tiến Dũng, Duy Khánh, Mạnh Hùng cùng tiền vệ phòng ngự Duy Mạnh đều có điểm chung là thể hình tốt và giàu kinh nghiệm. Thậm chí khu vực trước khung thành của Minh Long mới là điểm tựa quan trọng nhất của đội bóng áo đỏ bởi chắc chắn chúng ta phải chơi phòng ngự phản công tại giải. Tối nay, hàng thủ sẽ phải chơi với sự tập trung cao nhất để ngăn chặn các pha bóng bổng của U23 Jordan. Nếu hóa giải được hàng công to cao của đại diện Tây Á thì coi như chúng ta đã đạt mục tiêu là giành điểm trong trận khai màn.

U23 Viet Nam vs U23 Jordan (20h30 141) Mo ve dia chan hinh anh
Công Phượng là đầu tàu của U23 Việt Nam

Về phía U23 Jordan, dù là đội bóng từng đứng thứ 3 tại VCK U23 châu Á 2013 nhưng rõ ràng không phải đối thủ quá tầm của U23 Việt Nam. Nòng cốt của Nashama hiện nay là chính là lứa cầu thủ đã thi đấu tại Asiad 2014. Tại giải đấu trên đất Hàn Quốc thì U23 Jordan đã bị loại ở vòng 1/8 bởi U23 Thái Lan với thất bại 0-2. Sức mạnh của đội bóng Trung Đông là những pha leo biên bên cánh trái cùng sự nhanh nhẹn của 3 mũi tấn công nguy hiểm Bashtawi, Mardi và Faisal. Tuy nhiên điểm yếu của U23 Jordan cũng từ 2 cánh mà ra khi các hậu vệ thường lao lên rất cao hoặc có xu hướng bó vào trong. Đây là điểm yếu cố hữu của đối thủ mà U23 Việt Nam có thể khai thác với sự nhanh nhẹn của Văn Toàn và Hồng Duy.

HLV Miura đặt mục tiêu thắng ngay trận đầu cũng không có gì là khó hiểu bởi U23 Jordan là đối thủ “vừa miếng” nhất. Thậm chí lợi thế của U23 Việt Nam khi đây là trận đầu tiên, khi mà hai đội chưa biết nhiều về nhau. So với vòng loại thì nhân sự của đội bóng áo đỏ đã thay đổi không ít. Yếu tố bất ngờ chính là chìa khóa để chúng ta mơ về 3 điểm trong trận mở màn vào tối nay. Quan trọng hơn, Công Phượng và các đồng đội phải ra sân với cái đầu thoải mái nhất. Chỉ cần cống hiến hết mình, tuân thủ đấu pháp BHL thì việc đánh bại một đội bóng Tây Á không phải là nhiệm vụ bất khả thi.

HLV phát biểu trước trận

HLV Miura của U23 Việt Nam: “U23 Việt Nam có mục tiêu rất rõ ràng là giành vé vào tứ kết. U23 Việt Nam sở hữu đội hình trẻ nhất giải, nhưng chúng tôi có quyết tâm và tham vọng. U23 Việt Nam sẽ chơi với tinh thần cao nhất nhằm giành kết quả có lợi. Tuy nhiên, nếu có thua cũng không có nghĩa là cửa đi tiếp của chúng ta đã hết. Tại World Cup, nhiều đội thua trận ra quân vẫn có vé vào vòng đấu loại trực tiếp”.

HLV Abu Abed của U23 Jordan: “U23 Việt Nam lần đầu dự giải nhưng không thể xem thường. Chúng tôi sẽ phải tập trung tối đa nếu không sẽ phải trả giá. Lúc này U23 Jordan chỉ nghĩ tới U23 Việt Nam, không có chuyện nghĩ tới trận đấu sau đó với U23 UAE”.

U23 Viet Nam vs U23 Jordan
Đội hình dự kiến của U23 Việt Nam

Đội hình dự kiến

U23 Việt Nam (4-4-2): Minh Long –Thanh Hiền, Tiến Dũng, Duy Khánh, Mạnh Hùng – Văn Toàn, Xuân Trường, Duy Mạnh, Hồng Duy – Công Phượng, Thanh Bình.

U23 Jordan (4-4-2): Noureddin Zaid - Mohannad Al Souliman, Amer Abuhudieab, Omar Al Manasrah, Mousa Al Zubi - Saleh Ibrahim, Rajaei Fadel, Ehsan Haddad, Fadi Awad - Mahmoud Al Mardi, Baha Faisal.

Dự đoán: 2-1

Lich truc tiep VCK U23 chau A 2016
Lịch trực tiếp VCK U23 châu Á 2016

Link xem U23 Jordan vs U23 Viet Nam


Doãn Công

Có thể bạn quan tâm

Xem thêm
top-arrow
X