Thứ Năm, 28/03/2024Mới nhất
Zalo

U23 Việt Nam vs U23 Iraq (18h30 ngày 20/1): Thời khắc lịch sử

Thứ Bảy 20/01/2018 08:00(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

U23 Việt Nam sẽ đi vào lịch sử với thành tích lọt vào vòng bán kết nếu đánh bại Iraq ở trận cầu tới. Đá quyết tâm và đúng chiến thuật, thầy trò Park Hang Seo hoàn toàn có thể viết tiếp câu chuyện cổ tích của mình ở VCK U23 châu Á 2018.


U23 Việt Nam - đá vì thầy Park

Với việc vượt qua vòng bảng, có thể nói ĐT U23 Việt Nam đã hoàn thành được điều ước mà họ cũng như những người hâm mộ bóng đá Việt Nam mong muốn đó là vào tứ kết. Lúc này, mọi áp lực, lo sợ bị loại đã không còn. Một khi áp lực đã được bỏ sang một bên, các cầu thủ Việt Nam đủ sức làm nên bất ngờ, dù đối thủ sắp tới của họ rất mạnh và từng là nhà vô địch của giải.

Dưới thời Park Hang Seo, U23 Việt Nam không còn là một đối thủ dễ bị khuất phục. Từ một đội hình bị đánh giá phòng ngự lỏng lẻo, thi đấu thiếu kỷ luật và thể lực kém, chưa kể là một tâm lý tự ti sau thất bại ở SEA Games vừa qua, song U23 Việt Nam đã có những sự tiến bộ vượt bậc dưới tài cầm quân của chiến lược gia người Hàn Quốc.

U23 Viet Nam vs U23 Iraq (18h30 ngay 201) Thoi khac lich su hinh anh
U23 Việt Nam sẽ ra sân với quyết tâm đá vì thầy Park

Chỉ trong thời gian ngắn, ông đã vực dậy sức mạnh, truyền niềm tin, bản lĩnh và đấu pháp cho các học trò. Từ chỗ bị đánh giá thấp, U23 Việt Nam đã đánh bại kình địch U23 Thái Lan 2-1 ở giải giao hữu M-150 Cup ngay tại xứ chùa Vàng. Tại VCK U23 châu Á 2018, chúng ta chỉ chịu thua sát nút U23 Hàn Quốc 1-2, thắng U23 Australia 1-0 và cầm hòa U23 Syria 0-0, để lần đầu tiên trong lịch sử vào tứ kết giải đấu. Nếu không có tài cầm quân và cách nhìn người của thầy Park, rất khó để bóng đá Việt Nam có thể làm được như vậy.

ĐT U23 Việt Nam có thể vào tới trận tứ kết như hiện nay phải kể tới công lớn của HLV Park Hang Seo. Có thể đó vị cựu HLV trưởng ĐT U23 Hàn Quốc là một bậc thầy về chiến thuật. Với kinh nghiệm cầm quân của mình, ông hiểu rõ về các học trò và biết được U23 Việt Nam mạnh, yếu ra sao so với các đối thủ. Nếu như trước các đối thủ ngang tầm, ông tự tin cho các học trò chơi tấn công với sơ đồ 3-4-3 như tại giải M-150 Cup nhưng khi cần, ông hoàn toàn có thể đổi chiến thuật cho U23 Việt Nam đá 5-4-1 trước các đội bóng mạnh ở VCK U23 châu Á 2018. Chính cách lựa chọn chiến thuật khôn ngoan của thầy Park đã giúp chúng ta nhập cuộc tự tin và không mắc nhiều sai lầm trước các đối thủ ở VCK năm nay.

Không chỉ nhanh nhạy trong chiến thuật, nhà cầm quân người Hàn Quốc còn là bậc thầy về tâm lý và là vị HLV có con mắt nhìn người rất tốt. Nếu như Duy Mạnh đã thi đấu không thực sự tốt khi đá hậu vệ trong sơ đồ 3-4-3 thì ông vẫn tiếp tục tin tưởng và trao cơ hội cho Mạnh ở U23 Việt Nam. Chính điều này đã giúp cho cầu thủ người Hà Nội thi đấu tự tin và tỏa sáng trong màu áo U23 Việt Nam ở giải năm nay.

Bên cạnh đó, thầy Park còn tiếp tục trọng dụng Xuân Trường cho dù  tiền vệ này đã có một mùa giải đáng quên ở Gangwon FC. Ông cũng tin tưởng vào Quang Hải để giúp anh có thể trở thành một 'sát thủ' ở đấu trường châu lục. Chính niềm tin của thầy Park đã giúp các cầu thủ U23 Việt Nam vượt qua được sự sợ hãi, và có thêm quyết tâm để sánh ngang cùng những nền bóng đá mạnh tại VCK U23 châu Á 2018.

U23 Viet Nam vs U23 Iraq (18h30, ngay 201) Thoi khac lich su hinh anh 2
HLV Park Hang Seo xúc động khi đưa U23 Việt Nam vào tứ kết

Sau kỳ tích đưa U23 Việt Nam vào tới vòng tứ kết ở giải châu Á, thầy Park đã khóc. Đó không chỉ là những giọt nước mắt hạnh phúc khi đã giúp bóng đá Việt Nam vào tới vòng knock-out U23 châu Á mà còn là giọt nước mắt tủi hổ của một ông già đã bị cho là 'hết thời' ở Hàn Quốc. Ở xứ Kim chi, HLV Park Hang Seo cũng chẳng phải là nhà cầm quân có “số má” và từng dính vào một số scandal ngoài sân cỏ khi còn dẫn dắt U23 Hàn Quốc. Đó chính là lý do HLV Park Hang Seo khao khát mang về những thành công cho bóng đá Việt Nam. Chính vì thế, ở trận đấu tới U23 Việt Nam không chỉ đá cho danh dự bản thân, cho tổ quốc mà phải đá thật hay cho cả thầy Park. Đây chính là cách tri ân tốt nhất cho người thầy luôn dõi theo và tin tưởng vào những bước chạy của họ trên sân cỏ.

U23 Việt Nam cần làm gì để thắng U23 Iraq?

Có thể nói đối thủ sắp tới của U23 Việt Nam thực sự rất nguy hiểm. Đây là đội bóng đã hai lần liên tiếp có mặt ở vòng bán kết giải U23 châu Á các năm 2014 và 2016. Theo nhận định của Bongda24h, U23 Iraq thực sự là một đội tuyển rất mạnh. Họ sở hữu những cầu thủ có thể hình, thể lực và sở hữu một tốc độ ấn tượng. Không những vậy, với kinh nghiệm chinh chiến đầy mình, họ là một đội bóng rất khó bị đánh bại. Chính vì thế, để có thêm một kỳ tích lớn hơn nữa ở sân chơi này, thầy trò Park Hang Seo sẽ cần cải thiện những điểm yếu đã bộc lộ ở trận gặp Syria.

Họ sẽ phải cải thiện vấn đề thể lực, điều đã được bộc lộ ở trận gặp Syria vừa qua. Rõ ràng sau 3 trận liên tiếp, một số vị trí đã bắt đầu cho thấy sự xuống sức khi phải thi đấu liên tục. Không những thế, lúc này một số cầu thủ đang gặp vấn đề thể lực, chủ yếu là ở hàng phòng ngự, nơi đã phải hoạt động rất vất vả ở vòng bảng. Được biết, trước trận gặp Iraq, hậu vệ Đoàn Văn Hậu và thủ môn Tiến Dũng gặp vấn đề về chấn thương và có khả năng không thể thi đấu trận tứ kết với Iraq lúc 18h30 ngày 20/1.

U23 Viet Nam vs U23 Iraq (18h30 ngay 201) Thoi khac lich su hinh anh 3
Thể lực là điều mà U23 Việt Nam phải cải thiện

Trong buổi tập chiều qua 19/1, Văn Hậu bị dập cơ đùi, phải bỏ dở buổi tập. Sáng nay anh sẽ được đưa đi chụp phim để xác định mức độ chấn thương. Chính vì thế, khả năng ra sân của Hậu còn bỏ ngỏ. Trong khi thủ môn Bùi Tiến Dũng bị tái phát chấn thương đầu gối và bác sỹ đã phải tiêm kháng sinh liều cao cho anh. Ở trận đấu tối nay, Dũng vẫn có thể ra sân nhưng phải tiêm thuốc giảm đau và cả kháng sinh.

Ngoài ra, U23 Việt Nam cũng cần cải thiện khả năng kèm người và chống bóng bổng vốn là điểm mạnh của U23 Iraq. Với ưu thế thể hình, thể lực, U23 Iraq chắc chắn sẽ vẫn ưu tiên dùng bóng dài, bóng bổng để sớm giải quyết trận đấu. Chắc chắn lúc này, đội bóng Tây Á đã mổ băng hình rất kỹ để nghiên cứu hệ thống phòng ngự 2 tầng của U23 Việt Nam. Và việc sử dụng bóng bổng có lẽ sẽ là phương án tối ưu khi mà các phương án tấn công khác gần như đều đã bị các học trò HLV Park Hang Seo vô hiệu hóa.

Bên cạnh việc hạn chế sức tấn công của đối thủ, U23 Việt Nam cũng cần tính tới những phương án tấn công để ghi bàn vào lưới U23 Iraq. Trận gặp Syria cho thấy Công Phượng và các đồng đội đã không có nhiều cơ hội dứt điểm trước sự áp sát của đối thủ. Vì vậy, có lẽ thầy Park đang hướng tới những miếng đánh biên và sút xa cầu may. U23 Việt Nam sở hữu nhiều cầu thủ có kỹ thuật sút xa tốt, nên chúng ta có thể hy vọng sẽ tạo được những siêu phẩm ghi bàn vào lưới đối thủ.

90 phút sắp tới chắc chắn sẽ là 90 phút khó khăn nhất với HLV Park Hang Seo và các học trò. Hy vọng đội sẽ giữ vững niềm tin, sự tập trung cùng khao khát giành chiến thắng để đánh bại U23 Iraq, qua đó giúp bóng đá Việt Nam tiến thêm một bước mới ở sân chơi châu lục.

HLV hai đội bóng nói gì?

U23 Viet Nam vs U23 Iraq (18h30 ngay 201) Thoi khac lich su hinh anh 4

HLV U23 Việt Nam: Iraq là một địch thủ rất mạnh. Tất nhiên, chúng tôi cũng đang chuẩn bị rất kĩ lưỡng và cũng muốn trận đấu kết thúc trong 90 phút, nhưng là nghiêng về cho U23 Việt Nam. Các cầu thủ của tôi cần cố gắng hết sức để có thể tạo thêm những kỳ tích.

Điều quan trọng là U23 Việt Nam phải thể hiện được mình, thể hiện được tinh thần đoàn kết. U23 Việt Nam sẽ không chỉ chơi phòng ngự mà tìm cách tấn công trước U23 Iraq. U23 Iraq cũng có điểm yếu và chúng tôi sẽ vào trận với tinh thần quyết tâm cao nhất.

HLV U23 Iraq: Mục tiêu của chúng tôi tất nhiên là chiến thắng. Nhưng chắc chắn đây sẽ không phải là trận đấu dễ dàng. U23 Việt Nam không phải là đối thủ dễ chơi. Chúng tôi sẽ phải chuẩn bị cho mọi phương án trong trận đấu này. Có thể trận đấu sẽ được giải quyết trong 90 phút, 120 phút và thậm chí là sút luân lưu. U23 Iraq sẽ phải cố gắng chơi tập trung đến những phút cuối cùng. Nói chung, toàn đội hiểu rõ tầm quan trọng của trận đấu này như thế nào.

Đội hình dự kiến U23 Việt Nam vs U23 Iraq

U23 Việt Nam: Tiến Dũng, Đình Trọng, Tiến Dũng, Văn Thanh, Văn Hậu, Duy Mạnh, Xuân Trường, Đức Huy, Quang Hải, Công Phượng, Đức Chinh.

U23 Iraq: Ahmed Basil, Mohammed J,  Attwan A, Hadi S, Hamzah A, Jumaah B, Mhawi A, Mohammed A. L,  Resan B, Shakor F.

Dự đoán U23 Việt Nam vs U23 Iraq: 1-0

TRỰC TIẾP U23 Việt Nam vs U23 Iraq 18h30 ngày 20/1 (VCK U23 châu Á 2018)
Trực tiếp U23 Việt Nam vs U23 Iraq: Cập nhật liên tục diễn biến tường thuật tình huống video clip kết quả bóng đá kèm link xem trận đấu U23 Việt Nam vs U23...

Những khoảnh khắc ấn tượng nhất của U23 Việt Nam tại VCK U23 châu Á 2018

Thanh Long (Bóng đá 24h)

Dòng sự kiện

Nhận định bóng đá

Có thể bạn quan tâm

Xem thêm
top-arrow
X