Thứ Hai, 13/05/2024Mới nhất
Zalo

U23 Việt Nam vs U23 Hàn Quốc (19h00 9/5): Bùng nổ cảm xúc

Thứ Bảy 09/05/2015 07:00(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

Sau chiến thắng dễ dàng của ĐTVN trước Sinh viên Hàn Quốc vào năm ngoái, NHM đang rất muốn chứng kiến một trận cầu bùng nổ trong trận U23 Việt Nam vs U23 Hàn Quốc và tối nay.

Trận giao hữu quốc tế U23 Việt Nam vs U23 Hàn Quốc là trận thử nghiệm mở màn và quan trọng bậc nhất của thầy trò HLV Miura trong quá trình chuẩn bị cho Seagames 28. Lần đầu tiên người ta thấy một lực lượng dồi dào đến thế ở U23 Việt Nam trước giải đấu lớn trong khu vực. Bên cạnh những ngôi sao trẻ đầy tiềm năng của lứa U19 như Công Phượng, Tuấn Anh, Tiến Dũng thì trong tay ông Miura còn có những tuyển thủ quốc gia vừa tham dự AFF Cup 2014. Những trụ cột từ ĐTQG cũng chính là những nhân chứng sống trong trận thắng ấn tượng trước Sinh viên Hàn Quốc vào năm ngoái, nòng cốt của U23 xứ Kim chi sang Việt Nam lần này. Vì thế, rất nhiều người đang nghĩ về một trận đấu tưng bừng tương tự của đoàn quân áo đỏ trước đội khách hùng mạnh.

Có lẽ trận thắng 3-0 của ĐTVN trước Sinh viên Hàn Quốc vào tháng 11 năm ngoái là một trong những trận đấu đáng nhớ và hay nhất của BĐVN từ trước tới nay. Một trận đấu mà thầy trò HLV Miura đã chơi với tốc độ chóng mặt, để rồi chúng ta ghi liền 3 bàn thắng đẹp mắt chỉ sau 15 phút bóng lăn. Đây là chính một trận đấu tiêu biểu cho phong cách hiện đại đề cao sự đơn giản, tốc độ của chiến lược gia người Nhật. Trong trận đấu đáng nhớ đó, Hồng Quân, Hoàng Thịnh, Huy Hùng, Ngọc Hải và Huy Toàn là những người góp công lớn vào thành công của đội tuyển. Hôm nay, những cầu thủ này sẽ lại có dịp tái ngộ với rất nhiều cầu thủ của Sinh viên Hàn Quốc trong thành phần đội U23 nước này.

U23 Viet Nam vs U23 Han Quoc (19h00 95) Bung no cam xuc hinh anh
U23 Việt Nam không hề lép vế trước U23 Hàn Quốc

Dù có tiếng là đội U23 Hàn Quốc nhưng ông Shin Tae Yong chỉ có thể mang sang Việt Nam 7 tuyển thủ, trong đó chỉ có 3 người là đang đá cho các CLB chuyên nghiệp. Số còn lại đều là những cầu thủ đang thi đấu cho các trường đại học nước này. Sở dĩ U23 Hàn Quốc không thể triệu tập đội hình mạnh nhất là bởi các CLB K-League không muốn nhả cầu thủ khi mùa giải vẫn đang diễn ra. Thế nhưng dù là U23 hay Sinh viên Hàn Quốc thì đây vẫn là bài test chất lượng cho U23 Việt Nam trước thềm Seagames 28.

NHM đang rất chờ đợi trận giao hữu U23 Việt Nam vs U23 Hàn Quốc vào hôm nay bởi đó là thước đo để hướng tới Seagames 28 tới. Người ta tò mò xem một U23 có đầy ắp các cầu thủ tài năng sẽ chơi như thế nào trước đối thủ hàng đầu châu Á. Các CĐV tại Mỹ Đình vào tối nay sẽ thật sự chờ đợi màn kết hợp giữa 2 thế hệ U19 và U23 của đội bóng áo đỏ. Đó là sự kết hợp của Ngọc Hải, Mạnh Hùng với Tiến Dũng và “hot boy đất cảng” Ngọc Thịnh ở hàng thủ. Đặc biệt trên hàng tiền vệ, tất cả đều đang đếm từng giờ để chứng kiến bộ đôi tiền vệ trung tâm “trong mơ” của bóng đá Việt là Hoàng Thịnh và Tuấn Anh. Thịnh Ballack sở hữu đầy đủ tố chất của một “máy quét” đích thực, trong khi đó Tuấn Anh được hứa hẹn là ông chủ mới của các ĐTQG Việt Nam trong tương lai gần. Cũng không thể không nhắc đến bộ đôi nổi tiếng trên hàng công là Hồng Quân và Công Phượng, 1 người rất giỏi tì đè làm tường, người còn lại thì rất khéo léo nhanh nhẹn.

Điểm mạnh nhất của bóng đá Hàn Quốc so với phần còn lại của châu Á là sức mạnh. Thế nhưng điều đó không còn là nỗi run sợ của U23 Việt Nam dưới thời HLV Miura. Đoàn quân áo đỏ sẵn sàng đua sức hay tranh chấp tay đôi trong suốt 90 phút của trận đấu. Vì thế dù U23 Hàn Quốc được đánh giá rất cao nhưng đoàn quân áo đỏ cũng không có gì phải e ngại. Một chiến thắng hoành tráng như ĐTVN vào năm ngoài là điều không khả thi nhưng một kết quả khả quan cho U23 Việt Nam là hoàn toàn có cơ sở.

Đội hình dự kiến:

U23 Việt Nam (4-4-2): Văn Tiến – Mạnh Hùng, Ngọc Hải, Tiến Dũng, Ngọc Thịnh – Hoàng Thịnh, Tuấn Anh, Huy Toàn, Ngọc Thắng – Công Phượng, Hồng Quân.

U23 Hàn Quốc (4-4-2): Kim Dong Jun – Choi Kyu Baek, Hong Jeong Un, Park Dong Jin, Seo Young Jae – Lee Sang Min, Lee Yeong Jae, Park Jeong Su, Myung Jun Jae – Kim Seung Jun, Park In Hyeo.

Dự đoán: 2-2

Doãn Công

Có thể bạn quan tâm

Xem thêm
top-arrow
X