Thứ Năm, 28/03/2024Mới nhất
Zalo

U23 Việt Nam vs U23 Australia (20h30 17/1): Khi U19 chỉ còn là hoài niệm

Chủ Nhật 17/01/2016 17:39(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

Thất bại toàn diện trong trận mở màn đã phản ánh đúng thực lực của đội bóng áo đỏ. Dù vậy, thầy trò HLV Miura vẫn sẽ không chịu đầu hàng một cách dễ dàng trong trận U23 Việt Nam vs U23 Australia.

Trước khi vào giải, tất cả đều đánh giá trận U23 Việt Nam vs U23 Australia sẽ là cuộc đối đầu khó khăn nhất của Công Phượng và các đồng đội ở vòng bảng. Thế nhưng cho tới lúc này thì điều đó đã thay đổi. Chứng kiến sức mạnh của hai đội bóng Tây Á là U23 UAE và U23 Jordan thì mới thấy đội bóng xứ chuột túi không phải ứng viên số 1 trong bảng. Thực tế trong trận ra quân, U23 Australia thi đấu lép vé trước U23 UAE và rơi vào thế phải chống đỡ. Thất bại tối thiểu 0-1 vẫn còn là ít bởi trước đó trọng tài đã từ chối một bàn thắng của đại diện Tây Á. Lối chơi mà đoàn quân của HLV Aurelio Vidmar thể hiện cũng không ấn tượng khi chủ yếu dựa vào tạt cánh đánh đầu nhưng đều bị đối thủ hóa giải.

HLV Miura: Cầu thủ Việt Nam tranh chấp tay đôi quá yếu
Trong cuộc họp báo trước trận U23 Việt Nam vs U23 Australia, dư âm thất bại toàn diện trước U23 Jordan vẫn còn ám ảnh HLV Miura.

Một trong những lý do lớn nhất khiến đội bóng xứ chuột túi suy giảm sức mạnh chính là vì thiếu hụt lực lượng. HLV Vidmar đã không có sự phục của 9 cầu thủ đang thi đấu tại châu Âu. Đáng chú ý là những cái tên như Ikonomidis (Lazio), Daniel De Silva (Roda FC), Brad Smith (Liverpool), Degenek (1860 Munich), Williams (Barnsley), Mabil (Midtjylland), Yeboah (Monchengladbach). Vận đen tiếp tục đeo bám U23 Australia khi thủ thành số 1 Pozzo dính chấn thương trước ngày lên đường sang Qatar. Cho dù trong đội hình của đại diện áo vàng trong trận U23 Việt Nam vs U23 Australia hôm nay vẫn có tới 8 cầu thủ đang thi đấu ở nước ngoài nhưng hầu hết là những nhân tố không quan trọng nên mới được các CLB nhả về.

Preview: U23 Viet Nam - U23 Australia
 

Mục tiêu của thầy trò HLV Vidmar trong trận U23 Việt Nam vs U23 Australia là rất rõ ràng – phải thắng đậm. Đội bóng xứ Kangaroo cần 3 điểm để vớt vát cơ hội đi tiếp nhưng họ cũng cần phải tìm lợi thế về chỉ số phụ. Một lý do khác khiến thuyền trưởng 48 tuổi khao khát “nghiền nát” đội bóng của HLV Miura là vì “mối hận thù” mang tên U19 Việt Nam khi xưa. Nòng cốt của U23 Australia hiện nay chính là lứa đã thất bại trước Công Phượng và các đồng đội 2 lần liên tiếp ở sân chơi U19. Thậm chí HLV Vidmar còn cay đắng hơn khi bị sa thải sau thất bại 1-5 tại vòng loại U19 châu Á năm 2013. Sau vài năm trưởng thành thì đội bóng áo vàng đã mạnh lên trông thấy, nhiều tuyển thủ đã sang châu Âu thi đấu. Đó là điểm tựa để họ đánh bại U23 Việt Nam ngày hôm nay.

Trong khi đó về phía đội bóng áo đỏ, ký ức U19 Việt Nam đã phai nhạt trong khoảng 2 năm qua. Giống như bao thế hệ cầu thủ khác của bóng đá Việt Nam thì dần chững lại khi bước vào sân chơi chuyên nghiệp. Thậm chí lối chơi của Công Phượng và các đồng đội ở U19 khi xưa đã lỗi thời. Cho dù thành phần của U23 Việt Nam gồm hầu hết các thành viên đã từng đánh bại đoàn quân của HLV Vidmar vào năm 2013 nhưng mọi thứ gần như không có nhiều chuyển biến, nếu không muốn nói là thụt lùi. Công Phượng, Tuấn Anh, Xuân Trường vẫn là những tài năng nhưng có cảm tưởng họ thiếu một cái gì đó để vươn lên đỉnh cao. Sự lóng ngóng của các chàng trai áo đỏ trong trận mở màn với U23 Jordan đã nói lên điều đó.

Cac pha bong ngan cua U23 Viet Nam deu bi cat dut de dang
VCK U23 châu Á là sân chơi quá tầm của U23 Việt Nam

Không chỉ riêng lứa Công Phượng mà hầu như mọi thế hệ cầu thủ Việt Nam đều theo hướng đi xuống như vậy. Thậm chí “đám trẻ” nhà bầu Đức vẫn chưa thể so sánh với chiến tích vào bán kết VCK U16 châu Á của lứa Văn Quyến vào năm 2000. Thế nhưng thêm một lần phải nhắc lại, sân chơi trẻ rất khác sân chơi đỉnh cao. Chúng ta từng thắng U19 Australia giòn giã nhưng khi đến lứa U23 thì mọi thứ có vẻ ngược lại. Còn khi lên đến cấp độ ĐTQG còn là khoảng cách mênh mông hơn. Cái khó của bóng đá Việt Nam là ở chỗ đó. Cầu thủ Việt chững lại quá sớm bởi chúng ta hạn hẹn cả về thể chất lẫn quy trình đào tạo bài bản. Còn nước bạn họ đi chậm mà chắc, theo đúng quy trình chứ không đốt cháy giai đoạn…

Hôm nay, HLV Miura nhiều khả năng sẽ có nhiều thay đổi trong đội hình xuất phát để giúp cầu thủ có cơ hội ra sân thi đấu. Đây không phải là ý tưởng của chiến lược gia người Nhật mà là kế hoạch ngay từ đầu của VFF. Chúng ta phải thừa nhận VCK U23 châu Á 2016 là sân chơi quá tầm với bóng đá Việt Nam. Lứa Công Phượng từng thắng Australia đấy nhưng vẫn lứa cầu thủ đấy thì hôm nay đội bóng áo đỏ bị đánh giá thấp hơn đối thủ quá nhiều. Có lẽ chúng ta không cần quân tâm đến điểm số hay ghi được bàn mà chỉ cần hạn chế số lần thủng lưới, tránh thua đậm như trận mở màn đã là thành công rồi!

Doi hinh du kien U23 Viet Nam
Đội hình dự kiến U23 Việt Nam

Đội hình dự kiến

U23 Việt Nam: Minh Long, Thanh Hiền, Duy Khánh, Tiến Dũng, Mạnh Hùng, Văn Toàn, Xuân Trường, Duy Mạnh, Hồng Duy, Công Phượng, Thanh Bình.

U23 Australia: Duncan, Donachie, Gallifuoco, Galloway, Gersbach, Brillante, Edwards, Hoole, Ugarkovic, Pain, MacLaren.

HLV Phát biểu trước trận

HLV Toshiya Miura của U23 Việt Nam: “U23 Australia là một đội bóng mạnh với nhiều cầu thủ đẳng cấp. Sau trận đầu tiên, chúng tôi đã rơi vào thế khó nhưng điều này làm cho các cầu thủ của tôi trưởng thành hơn. U23 Australia trên cơ chúng tôi trong mọi phương diện nhưng chúng tôi sẽ cố gắng đạt kết quả tốt nhất có thể”.

HLV Aurelio Vidmar của U23 Australia: “Chúng tôi vẫn còn nguyên cơ hội lọt vào vòng trong. Điều đó sẽ bắt đầu từ trận gặp đội Việt Nam. Chúng tôi sẽ không còn bỏ lỡ cơ hội nữa. Chỉ cần tận dụng tốt cơ hội là chúng tôi sẽ tạo ra sự khác biệt. Các cầu thủ của tôi đã biết làm gì để sửa sai khi mà trận đầu tiên đã bỏ lỡ nhiều cơ hội”.

Dự đoán: 0-2

Lich truc tiep VCK U23 chau A 2016
Lịch trực tiếp VCK U23 châu Á 2016

TRUC TIEP U23 Viet Nam vs U23 Australia Uc

Doãn Công

Có thể bạn quan tâm

Xem thêm
top-arrow
X