Thứ Bảy, 27/04/2024Mới nhất
Zalo

U23 Việt Nam vs Cerezo Osaka (18h00 17/12): Giải tỏa cơn khát

Thứ Năm 17/12/2015 05:56(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

Sau hai trận thua và không có được bàn thắng trước JFL Selection, đội bóng áo đỏ đang muốn cải thiện khả năng hình ảnh của mình trong trận U23 Việt Nam vs Cerezo Osaka vào chiều nay.

Trận đấu U23 Việt Nam vs Cerezo Osaka sẽ là lần cuối thầy trò HLV Miura đá giao hữu quốc tế ở trong nước và Hà Nội. Sau đây 1 ngày, đội bóng áo đỏ sẽ vào Nam rèn quân để thích nghi với thời tiết nóng bức tại Qatar. Với việc VFF chưa thể tìm được một “quân xanh” nào thì gần như chắc chắn đội bóng J-League 2 sẽ là đối thủ quốc tế cuối cùng trước khi U23 Việt Nam lên đường tham dự VCK U23 châu Á 2016. Vì thế Công Phượng và các đồng đội muốn để lại một chút gì đó gọi là niềm tin cho NHM trước ngày lên đường. Đặc biệt sau 2 trận thua trắng thì cơn khát bàn thắng là thứ mà U23 Việt Nam đang cần hơn bao giờ hết.

Tổng hợp những bàn thắng của U23 Việt Nam ở vòng loại U23 châu Á
Vào tháng 1/2016, U23 Việt Nam sẽ lên đường sang Qatar tham dự VCK U23 châu Á. Chúng ta hãy cùng chiêm ngưỡng lại những bàn thắng của U23 Việt Nam tại vòng...

Hôm nay, đội bóng áo đỏ bước vào trận U23 Việt Nam vs Cerezo Osaka với 16 cầu thủ lành lặn, gần một nửa thành viên của đội bóng áo đỏ đang gặp vấn đề về sức khỏe mà HLV Miura không muốn mạo hiểm. Sau trận đấu với JFL Selection đã có thêm Trọng Đại, Thanh Bình, Hoàng Lâm tham gia danh sách chấn thương. Thậm chí cầu thủ trẻ mà NHM rất kỳ vọng là Nguyễn Trọng Đại sẽ phải chia tay đội tuyển vì bị rạn xương. Trong khi đó, tất cả đang mong mỏi Tuấn Anh, Duy Mạnh, Xuân Mạnh, Hồng Duy, Văn Thành trở lại từng ngày bởi họ chưa đá 1 phút nào trong 2 trận giao hữu với JFL Selection.

U23 Viet Nam se tiep tuc thu nghiem de tim ra nhung con bai tot nhat
U23 Việt Nam sẽ tiếp tục thử nghiệm để tìm ra những con bài tốt nhất

Cơn đau đầu của HLV Miura đang lớn dần khi Trọng Đại dính chấn thương nặng khó hồi phục kịp để dự VCK U23 châu Á 2016. Khu vực trung tuyến vốn đá hao tổn vì chấn thương nay lại càng khó khăn hơn. Gần như chỉ có 2 tiền vệ trung tâm đúng nghĩa có thể ra ở trận U23 Việt Nam vs Cerezo Osaka là Xuân Trường và Hữu Dũng. Tuy nhiên cầu thủ của Thanh Hóa cũng vừa mới trở lại sau chấn thương nên chưa thể lấy lại phong độ tốt nhất được. Người còn lại có thể đá tiền vệ đánh chặn là Đông Triều sẽ có thêm cơ hội thử nghiệm ở vị trí này. Sau sai lầm dẫn tới bàn thua duy nhất ở trận trước gặp JFL Selection thì hậu vệ của HAGL phải thật sự cố gắng nếu muốn trụ lại đội tuyển. Trong trường hợp Đông Triều không hoàn thành nhiệm vụ thì HLV Miura sẽ phải đôn Tấn Tài và Thanh Hiền để đảm nhiệm vị trí tiền vệ trung tâm.

U23 Việt Nam: Tiếc chi những cái cúi đầu!
(Bongda24h.vn) – Việc các đội bóng tri ân đối với CĐV nhà sau mỗi chiến thắng là một hình ảnh rất đẹp, nhưng ngay cả khi thất bại mà họ vẫn dám đối mặt với...

Điều NHM quan tâm nhất vào lúc này là hàng công của U23 Việt Nam thi đã tịt ngòi suốt 2 trận đã qua. Công Phượng đang có phần cô đơn trên hàng tiền đạo khi nhận được quá ít sự hỗ trợ của các đồng đội. Tín hiệu tích cực là sự năng nổ của Ti Phông, Văn Toàn nhiều khả năng sẽ tiếp tục được trao cơ hội ở trận gặp Cerezo Osaka vào chiều nay. Nếu tìm được tiếng nói chung thì bộ ba cầu thủ trên nhiều khả năng sẽ chắc suất đá chính ở U23 Việt Nam. Đức Huy được tin tưởng bên cánh trái nhưng không thật sự tạo ra được đột biến. Trong trường hợp sử dụng một tiền đạo cắm thành công bên cạnh Công Phượng thì Văn Toàn sẽ được kéo về đá tiền vệ cánh. Tuấn Tài đang có lợi thế nhất khi cả Thanh Bình, Văn Thành, Xuân Mạnh đều chấn thương nhưng em họ Văn Quyến chưa phát huy được sở trường là khả năng bén hơi bàn thắng của mình.

U23 Viet Nam se doi dau voi Cerezo Osaka
Cerezo Osaka là đối thủ chất lượng với U23 Việt Nam

Ngoài cơ hội thử nghiệm, như đã nói hôm nay là trận đấu mà U23 Việt Nam hoàn toàn có thể tìm kiếm được bàn thắng, thậm chí là đánh bại đối thủ. Thực tế đội Cerezo Osaka sang du đấu lần này hầu hết toàn những cầu thủ trẻ ở độ tuổi 18-21. Tất nhiên đại diện J-League 2 cũng không phải đối thủ dễ chơi khi là đội bóng được ăn tập với nhau lâu năm. Cách đá của thầy trò HLV Murata là rất hiện đại và gắn bó. Các pha phối hợp của đội trẻ Cerezo Osaka cũng được đánh giá là nhanh, nhuần nhuyễn, có nhiều biến ảo, là cách rèn luyện tốt cho hàng thủ U23 Việt Nam trước VCK U23 châu Á 2016. Tuy nhiên do đây là một đội bóng trẻ, ít kinh nghiệm hơn JFL Selection rất nhiều nên cơ hội giành kết quả tốt hoàn toàn nằm trong tay U23 Việt Nam.

U23 Việt Nam: Nỗi oan Miura, nhìn ra sự thật!
Phần đông NHM đang hô hào sa thải HLV Miura, coi chiến lược gia người Nhật là HLV ngoại tệ nhất của bóng đá Việt Nam. Và trong lúc chúng ta chê bai chiến lược...

Trong buổi họp báo trước trận vào chiều qua, HLV Miura bất ngờ đưa Công Phượng ra phát biểu cùng. Như vậy có thể hiểu ngầm, tiền đạo HAGL sẽ là đội trưởng của U23 Việt Nam tại VCK U23 châu Á 2016 chứ không phải Thanh Hiền hay Mạnh Hùng. Có lẽ vấn đề không phải là chọn thủ lĩnh mà HLV Miura muốn Công Phượng có quyết tâm và trách nhiệm cao nhất để phát huy hết khả năng của mình. Giống như cách tiền đạo 20 tuổi đã đeo băng đội trưởng U21 HAGL và một mình đưa đội bóng phố Núi tới chức vô địch giải U21 Quốc tế bằng những lần tỏa sáng cá nhân. Hôm nay có thể là lần đầu Công Phượng được đeo băng đội trưởng của U23 Việt Nam và NHM có lý do chờ đợi tiền đạo xứ Nghệ cùng các cầu thủ áo đỏ sẽ có một trận đấu hay ở Hàng Đẫy để đáp lại tình cảm của khán giả thủ đô sau 2 thất bại vừa qua.

Đội hình dự kiến

U23 Việt Nam: Thanh Tuấn, Thanh Hiền, Tiến Dũng, Duy Khánh, Mạnh Hùng, Hữu Dũng, Xuân Trường, Ti Phông, Văn Toàn, Công Phượng, Tuấn Tài.

Cerezo Osaka: Inoue, Morishita, Takashima, Kogure, Funaki, Mitsufuji, Onozawa, Sakamoto, Yonezawa, Matsuoka, Maekawa.

Dự đoán: 2-1


Lich thi dau VCK U23 chau A
Lịch thi đấu VCK giải U23 châu Á 2016

Trần Đức

Có thể bạn quan tâm

Xem thêm
top-arrow
X