Thứ Sáu, 29/03/2024Mới nhất
Zalo

U23 Việt Nam và U23 Brunei: Hơn cả một chiến thắng

Thứ Sáu 22/03/2019 16:28(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News
Vào lúc 20h00 tối nay, U23 Việt Nam sẽ có trận mở màn gặp U23 Brunei, đối thủ được đánh giá là yếu nhất bảng K. Có thể nói đây chính là cơ hội để HLV Park cùng học trò giành trọn 3 điểm cũng như tăng thêm phần tự tin của các cầu thủ trong những trận đấu sắp tới
Link xem U23 Việt Nam vs U23 Brunei xem trực tiếp U23 châu Á ở đâu
Link xem trực tiếp U23 Việt Nam vs U23 Brunei 20h00 hôm nay 22/1, trận đấu bóng đá U23 Việt Nam và U23 Brunei tường thuật trên kênh sóng VTC3, VTV5


Màn khởi động nhẹ nhàng

Với vị thế là nhà đương kim á quân châu lục, U23 Việt Nam đã có được ưu tiên lớn khi chỉ phải gặp đội bóng yếu U23 Brunei trong trận đấu mở màn. Đây có thể nói sẽ là màn khởi đầu nhẹ nhàng cho đoàn quân của HLV Park Hang Seo bởi bóng đá của Brunei không phát triển so với mặt bằng chung của các nước Đông Nam Á. 

dù đã có những sự đầu tư con người trong những năm qua nhưng bóng đá Brunei gần như vẫn đứng yên tại chỗ. Là nền bóng đá yếu nhất khu vực, lứa U23 của họ tới VIệt Nam lần này cũng không được đánh giá, thậm chí còn bị đánh giá là đội yếu nhất bảng K. 

U23 Việt Nam và U23 Brunei Hơn cả một chiến thắng hình ảnh
Lịch sử chứng kiến những thắng lợi đậm cho U23 Việt Nam trước U23 Brunei

Trong những lần gần nhất đối đầu với chúng ta, bóng đá Brunei chưa lần nào có thể chiến thắng được Việt Nam. Ở sân chơi Seagames, U23 của chúng ta còn hủy diệt U23 Brunei với tổng số bàn thắng lến đến 21 bàn và không để thủng lưới một lần nào. Đây là một sự chênh lệch không nhỏ giữa bóng đá Việt Nam và Brunei.

Cũng không phải ngẫu nhiên mà chúng ta hi vọng U23 Việt Nam sẽ tạo nên một cơn mưa bàn thắng vào lưới U23 Brunei. Khi những quân bài chủ chốt của ông thầy người Hàn như Quang Hải, thủ môn Bùi Tiến Dũng, Văn Hậu, Đình Trọng sẽ cùng góp mặt trong đội hình của U23 Việt Nam. Đây từng là những cái tên đã cùng ông chinh chiến và làm nên kỳ tích vang dội tại VCK U23 châu Á hồi đầu năm 2018.

Với những cầu thủ dày dặn kinh nghiệm như thế, cùng các cái tên mới trẻ trung, tài năng, trận U23 Việt Nam và U23 Brunei hứa hẹn sẽ là một màn ra quân thành công về mặt chuyên môn của thầy trò HLV Park Hang Seo.

TRỰC TIẾP U23 Việt Nam vs U23 Brunei 20h00 ngày 22/3 (Vòng loại U23 châu Á)
Trực tiếp U23 Việt Nam vs U23 Brunei: Cập nhật liên tục diễn biến tường thuật tình huống video clip kết quả bóng đá kèm link xem trận đấu U23 Việt Nam vs U23...


Hơn cả một chiến thắng

3 điểm trước Brunei không phải là một nhiệm vụ bất khả thi nhất là khi chúng ta có lợi thế sân nhà. Song ngoài 3 điểm, có những mục tiêu mà U23 Việt Nam đang hướng tới. Đó là sự nhuần nhuyễn và ăn ý trong lối chơi của lứa cầu thủ mới chỉ ăn tập cùng nhau trong một thời gian rất ngắn.

Chúng ta có thể dễ dàng nhận ra được đội hình lần này của U23 Việt Nam phần lớn đều là những cái tên rất mới, lần đầu tiên được gọi lên đội tuyển U23 quốc gia. Đây thực sự là một điểm đáng ngại khi mà sự non nớt về kinh nghiệm và bản lĩnh thi đấu có thể khiến các cầu thủ áo đỏ mắc sai lầm trong những trận đấu có tính chất đặc biệt quan trọng với Indonesia và Thái Lan sắp tới.

HLV Park Hang Seo hop bao 21/3
HLV Park Hang Seo thừa nhận những hạn chế của U23 VN ở buổi họp báo sáng 21/3

Mới gần đây, trong cuộc họp báo với giới truyền thông, ông Park cũng phải thừa nhận U23 Việt Nam năm nay không mạnh như lứa Công Phượng, Văn Đức cách đây một năm: “ Lứa cầu thủ hiện tại nhìn thì có thể hình tốt hơn. Tuy nhiên, năng lực cá nhân, phong độ của họ ít nhiều thấp hơn lứa cầu thủ trước. Tôi rất lo cho phong độ của họ”.

Sở dĩ HLV Park thành công với ĐT U23 Việt Nam năm 2018 bởi khi đó ông có trong tay một lứa cầu thủ vô cùng tài năng và đã có nhiều năm chinh chiến quốc tế từ đội U19 tới các cấp độ ĐTQG. Chính sự hiểu nhau giữa các cầu thủ giúp lối đá của U23 Việt Nam trở nên nguy hiểm và mang về những thành công ở sân chơi châu lục. 

Ở thời điểm hiện tại, đoàn quân áo đỏ lại không được sức mạnh như thế. Vì thế trận mở màn với Brunei sẽ là thời cơ để thầy Park giúp các học trò có thể tìm được sự gắn kết cùng khả năng thi đấu hiệu quả ở vòng loại U23 châu lục. Mới đây nhất, U23 Việt Nam đã có trận giao hữu với U23 Đài Bắc để thử nghiệm đội hình mới nhưng trước một đối thủ quá yếu, điều đó chắc chắn vẫn chưa thể giúp U23 Việt Nam có cái nhìn tổng quan về sức mạnh hiện tại.

Với việc chỉ phải gặp U23 Brunei tại trận đấu mở màn, đây sẽ là cơ hội tốt để HLV Park Hang Seo có những toan tính chiến thuật, những đấu pháp mới để có thể chuẩn bị tốt hơn cho những trận đấu khó khăn phía sau. 

Quang Hai co the tap luyen binh thuong cung ca doi sau khi duoc nghi trong hai buoi tap gan nhat.
 Trận U23 Việt Nam và U23 Brunei sẽ là cơ hội tốt để những trụ cột như Quang Hải tìm lại phong độ

Ngoài ra, trận U23 Việt Nam và U23 Brunei cũng sẽ là một cơ hội lớn lớn giúp cho những cái tên trụ cột như thủ môn Bùi Tiến Dũng, Quang Hải hay Đức Chinh có thể tìm lại cảm giác và phong độ chơi bóng, sau những khó khăn vừa trải qua. Thời gian qua, sự sa sút phong độ của cả 3 vì chấn thương hay do phải thi đấu liên tục đã ảnh hưởng không tốt tới tâm lý thi đấu của họ. Và màn trình diễn tốt trước Brunei tối nay sẽ giúp họ tự tin trở lại.

Về phía các cầu thủ trẻ, trận ra quân này cũng là một dịp thuận lợi để họ có thể hiện hết tài năng cũng như kỹ thuật để khẳng định mình với ban huấn luyện. Với tài nhìn người của mình, ông Park chắc chắn sẽ thử nghiệm và tìm ra những tài năng mới như những gì ông từng làm với Phan Văn Đức hay Xuân Mạnh, Hồng Duy trong quá khứ.

Trận đấu U23 Việt Nam và U23 Brunei sẽ được phát sóng vào lúc 20h00 hôm nay (22/3/2019). Mong bạn đọc chú ý đón xem.

Chuyên gia Việt: U23 Việt Nam sẽ thắng nhẹ thôi
Chia sẻ với giới truyền thông, chuyên gia bóng đá Đoàn Minh Xương khẳng định rằng trận ra quân tại vòng loại U23 châu Á của thầy trò Park Hang Seo sẽ kết thúc...
Nóng: U23 Indonesia mất cầu thủ quan trọng do bị FIFA cấm thi đấu
Sát thềm vòng loại U23 châu Á 2020, ĐT U23 Indonesia đã phải đón nhận một thông tin không vui về lực lượng khi tài năng Ezra Walian không được FIFA cho phép...
Nhận định U23 Thái Lan vs U23 Indonesia 17h00 ngày 22/3 (Vòng loại U23 châu Á 2020)
U23 Thái Lan vs U23 Indonesia lúc 17h00 ngày 22/3 (Bảng K Vòng loại U23 châu Á 2020): Nhận định bóng đá, ý kiến chuyên gia, dự đoán kết quả, phân tích chuyên...
Nhận định U23 Việt Nam vs U23 Brunei (20h00 ngày 22/3): Chiến thắng vừa đủ?
Chỉ phải gặp một U23 Brunei không được đánh giá cao ở ngày ra quân tại vòng loại U23 châu Á 2020, đây chính là cơ hội không thể tốt hơn để U23 Việt Nam giành 3...
Quang Hải lọt tốp những gương mặt được chờ đợi nhất ở vòng loại U23 châu Á
Trong bài viết mới đây, tờ FOX Sports đã liệt kê tiền vệ Quang Hải vào danh sách những cái tên được chờ đợi nhất tại vòng loại U23 châu Á 2020.

Minh Long (TTVN)
 

Có thể bạn quan tâm

Xem thêm
top-arrow
X