Thứ Sáu, 29/03/2024Mới nhất
Zalo

U23 Việt Nam và trọng trách lớn tại SEA Games 27

Thứ Bảy 23/11/2013 17:58(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

Đội tuyển quốc gia thất bại thảm hại tại vòng loại Asian Cup 2015 càng khiến cho kỳ vọng với đội U23 Việt Nam tăng cao. Bóng đá Việt Nam cần 1 chiến thắng để tạm quên nỗi ê chề ở vòng loại Asian Cup.

Một đội bóng khác dành cho HLV Hoàng Văn Phúc

HLV Hoàng Văn Phúc đã có 1 đội bóng và 1 cơ hội để chứng tỏ mình khi nắm đội tuyển Việt Nam hồi đầu năm nay, nhưng đáng tiếc rằng ông Phúc lại thất bại trong 2 trận vòng loại Asian Cup 2015 của đội tuyển. Đáng nói nhất là thất bại 0-1 trước Hong Kong (Trung Quốc), trước 1 đội tuyển vốn bị đánh giá thấp hơn đội tuyển Việt Nam từ trước đến giờ, khiến nhiều người liên tưởng chuyến xuất ngoại đến Hong Kong của các thành viên đội tuyển không khác nào một chuyến du lịch được gắn mác làm nhiệm vụ quốc gia.

U23 Việt Nam dự SEA Games mang theo nhiều kỳ vọng của bóng đá nội
U23 Việt Nam dự SEA Games mang theo nhiều kỳ vọng của bóng đá nội

Bây giờ thì ông Phúc có thêm 1 cơ hội khác, với một đội tuyển khác khi ông dẫn dắt đội U23 Việt Nam chuẩn bị dự SEA Games 27. Với một HLV bóng đá đỉnh cao thì đấy đã là quá nhiều. Ông Phúc cần chứng minh mình được việc, đồng thời mục tiêu duy nhất của vị HLV này là giúp đội tuyển U23 Việt Nam chơi tốt tại SEA Games 27, nếu như bản thân ông Phúc không muốn sớm mất việc.

Với các cầu thủ cũng vậy, họ cần chứng minh bóng đá Việt Nam hiện không yếu đến mức đội nào muốn thắng thì thắng. Đến lúc họ phải quên đi chuỗi trận đấu ít thua trong những chuyến tập huấn vừa qua, vì nói cho cùng các đối thủ mà U23 Việt Nam đã gặp đa phần chưa được kiểm chứng về mặt chất lượng.

SEA Games sẽ là một đấu trường rất khác so với các trận đấu giao hữu, nơi Lào đang tiến bộ, Singapore tuyên bố khá hùng hồn, còn Malaysia, Indonesia và Thái Lan được đánh giá cao hơn U23 Việt Nam trước giờ bóng lăn. Đấy là chưa tính đến chủ nhà Myanmar có lợi thế nhiều mặt, và có khả năng không ngần ngại “chơi chiêu” để đạt thành tích như ý muốn.

Những nhược điểm cần khắc phục nơi đội tuyển U23

Những điểm yếu vừa bộc lộ xung quanh chuỗi trận thua nhục nhã của đội tuyển quốc gia cũng là những điểm yếu mà người ta có thể thấy nơi đội U23. Chính vì vậy, đội bóng của HLV Hoàng Văn Phúc cần nhanh chóng khắc phục các nhược điểm này.

Đấy là cặp trung về thiếu chắc chắn, không chiến không giỏi, chưa thể làm người ta quên đi cặp trung vệ thép, từng giúp đội tuyển Việt Nam vô địch AFF Cup 2012 là Phước Tứ và Như Thành. Các trung vệ của đội tuyển U23 Việt Nam hiện nay cũng không người nào giỏi đọc tình huống như Huy Hoàng hay Minh Đức trước đây. Đấy chính là lý do mà người ta cần các trung vệ của chúng ta chơi tập trung hơn, chịu khó phán đoán tình huống hơn, có cái nhìn bao quát hơn khi đứng trên sân.

Điểm yếu khác là sự thiếu sáng tạo của hàng tiền vệ. Ngoại trừ Văn Quyết thì các tiền vệ còn lại của U23 Việt Nam chưa được đánh giá cao về tính sáng tạo. Họ có thể đá hùng hục, chạy rất nhiều, nhưng khả năng phát hiện khoảng trống nơi hàng thủ đối phương để tung ra những đường chuyền đậm tính chiến thuật thì chưa nhạy.

Đấy còn là khâu ghi bàn kém của các chân sút. Đá các trận đấu chính thức tại SEA Games khác rất xa các trận giao hữu với các đội bóng yếu. Cơ hội trong những trận đấu căng thẳng chắc chắn không nhiều, nên các tiền đạo cần phải biết chắt chiu nó.

Nhưng yếu tố mà người ta lo ngại nhất chính là tinh thần. Quay trở lại với vấn đề của đội tuyển Việt Nam, nếu các cầu thủ quyết tâm hơn, biết đá vì màu cờ sắc áo hơn, tin rằng chúng ta không thua thảm hại đến thế tại vòng loại Asian Cup.

Người hâm mộ giờ không còn cần và có lẽ cũng rất ít tin vào những lời hứa nơi các cầu thủ đá bóng. Điều quan trọng cốt lõi là họ phải chứng minh tinh thần của mình trên sân cỏ. Nếu có tình thần tốt, cộng với lối chơi hợp lý tùy vào những đối tượng mà ta phải đối diện, tin rằng U23 Việt Nam sẽ che bớt những nhược điểm của mình, trước khi buộc đối phương lộ ra sơ hở. Nhiệm vụ lấy lại thể diện cho bóng đá Việt Nam với các cầu thủ U23 dĩ nhiên không phải là nhiệm vụ đơn giản, nhưng chắc chắn đấy không phải là nhiệm vụ bất khả thi.

Theo Dân Trí

Có thể bạn quan tâm

Xem thêm
top-arrow
X