Thứ Sáu, 19/04/2024Mới nhất
Zalo

U23 Việt Nam và những vấn đề cần làm trước VCK U23 châu Á 2018

Chủ Nhật 07/01/2018 06:52(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

Thầy trò Park Hang Seo còn 4 ngày nữa trước khi bước vào VCK U23 châu Á 2018. Và hy vọng toàn đội sẽ có thêm những sự cải thiện để có phong độ tốt nhất ở giải.

Sau hơn một tháng tập trung tập luyện với tinh thần quyết tâm cao độ, về cơ bản lúc này thầy Park đã có trong tay một đội hình khá ưng ý. Trải qua 4 trận đấu giao hữu với các đội bóng khác nhau, nhìn chung các cầu thủ đã có những sự trưởng thành hơn từ kỹ chiến thuật cho tới thể lực. Những trận đấu giao hữu bổ ích vừa qua đã giúp U23 Việt Nam vỡ ra nhiều điều. Đó là hạn chế chống bóng bổng, sự kết dính giữa các tuyến, khả năng vận hành sơ đồ chiến thuật 3-4-3...

Trong suốt những ngày vừa qua, thầy trò Park Hang Seo cũng rất chú trọng luyện tập những tình huống cố định, luyện nhiều bài phòng ngự phản công, chơi áp sát và cải thiện hơn nữa khâu thể lực. Mặc dù vậy, vẫn phải thừa nhận U23 Việt Nam còn rất nhiều 'lỗ hổng' cần phải cải thiện trước khi bước ra sân chơi châu lục.

U23 Viet Nam va nhung van de can lam truoc VCK U23 chau A 2018 hinh anh
Điểm yếu lớn nhất của U23 Việt Nam là vấn đề thể lực

Điều đầu tiên cần nhắc tới chính là vấn đề thể lực. Chính thầy Park cũng từng nhận xét các học trò của mình thường thi đấu sa sút khi bước qua phút 80 của trận đấu. Ở một cuộc đua thể lực với các đối thủ rất mạnh như Hàn Quốc, Úc, Syria, nếu không làm tốt điều này, chúng ta đã thua đối thủ trước khi vào trận. 

Để hạn chế điểm yếu thể lực của các cầu thủ, trong thời gian qua HLV Park Hang Seo đã đẩy cao khối lượng tập luyện, đặc biệt là những bài “nhồi” thể lực. Chiến lược gia người Hàn Quốc yêu cầu các học trò hoàn thành liên tiếp các bài bật nhảy với dây cao su, đẩy tạ, di chuyển đánh đầu và cuối cùng là bài chạy nước rút. Ngay cả những cầu thủ vốn được biết đến có nền thể lực dồi dào như Văn Hậu hay Đức Chinh cũng phải “chào thua” trước khối lượng vận động lớn mà HLV Park Hang Seo đề ra.

U23 Việt Nam đã rút ra những gì sau trận hòa Palestine?
Chiều 4/1, ĐT U23 Việt Nam đã trải qua 90 phút bất phân thắng bại trước đội bóng tới từ Tây Á Palestine. Thông qua trận đấu này, có lẽ thầy trò Park Hang Seo...

Sau vấn đề thể lực, một điều mà U23 Việt Nam cũng chưa thể khắc phục trong một sớm một chiều chính là khâu chống bỏng bổng. Nên nhớ các đối thủ của U23 Việt Nam ở vòng chung kết U23 châu Á sắp tới đều có thể hình cao to và họ sẽ phát huy hết lợi thế này khi đối đầu với đoàn quân áo đỏ. Với chiều cao khiêm tốn, nhìn chung khả năng không chiến của đoàn quân áo đỏ vẫn còn khá hạn chế. Trước đó, HLV Park cũng đã dành nhiều thời gian chỉ dạy các cầu thủ cách bật nhảy, tiếp xúc bóng trên không sao cho thuận lợi và hợp lý song điều này vẫn chưa được cải thiện.

Ngay sau trận đấu với U23 Việt Nam, HLV Ayman Sandouqa của U23 Palestine cũng đã thẳng thắn góp ý: “U23 Việt Nam cần cải thiện khả năng chơi bóng bổng và dài nếu muốn có được kết quả tốt trước các đội thủ có thể hình cao lớn tại vòng chung kết U23 Châu Á sắp tới”. Điểm yếu cố hữu này trước đó đã lộ rõ ở trận đấu với Ulsan tại Hàng Đẫy sau 2 bàn thua chóng vánh ở hiệp 1. Và đây cũng là vấn đề cực kỳ quan trọng mà thầy Park cần tìm phương án giải quyết nếu muốn tạo ra những kỳ tích tại VCK U23 châu Á lần này.

U23 Viet Nam va nhung van de can lam truoc VCK U23 chau A 2018 hinh anh
U23 Việt Nam cần cải thiện kỹ năng chống bóng bổng

Một yếu tố 'sống còn' trong sự thành bại của U23 Việt Nam ở giải lần này là sự tập trung cũng như việc thích nghi với sơ đồ 3-4-3 đang được thầy Park áp dụng. Trong cả hai trận đấu gần nhất, hàng thủ U23 Việt Nam đã để đối phương ghi bàn quá dễ dàng vì sự thiếu tập trung của mình. Ở trận gặp Ulsan Hyundai, hàng phòng ngự đã để hậu vệ Min Soo có khoảng trống để ghi bàn ấn định trận thắng 3-2 cho đại diện của K-League ở phút bù giờ. Còn trong trận đấu giao hữu với U23 Palestine mới đây, một thoáng sao nhãng sau tình huống thay người của đội nhà đã khiến các cầu thủ áo đỏ phải ôm hận với bàn thắng san bằng tỷ số của đối thủ.

Ngoài ra, một nỗi lo đã từng được HLV Park Hang Seo đề cập tới chính là việc những vị trí dự bị có độ vênh lớn với thành phần chính thức. Tức ngoài 11 cái tên được đóng khung trong đầu, nhóm còn lại đều chưa thể khiến thầy Park yên tâm. Tại Vòng chung kết U23 châu Á 2018, các đối thủ của U23 Việt Nam ngay tại vòng bảng như U23 Hàn Quốc, U23 Australia và U23 Syria đều rất mạnh. Vì vậy, nếu không có những chiến thuật hợp lý và cách sử dụng nhân sự đúng đắn, sẽ là rất khó để U23 Việt Nam có thể tạo nên những bất ngờ tại giải. Lúc này U23 Việt Nam vẫn đang miệt mài tập luyện để khắc phục những sai lầm trong cách chơi của mình. Hy vọng họ sẽ dần hoàn thiện mình để bước vào giải với  phong độ tốt nhất và tâm lý vững vàng nhất để chinh phục giải đấu.

Vấn đề của U23 Việt Nam lúc này: Chọn 3 hay 4?
Chỉ còn đúng một tuần nữa, ĐT U23 Việt Nam sẽ chính thức bước vào VCK U23 châu Á 2018 với trận đấu gặp U23 Hàn Quốc. Tuy vậy, cho tới thời điểm này, dường như...

VCK U23 châu Á 2018 sẽ bắt đầu từ ngày 9/1 tới trong khi bảng đấu của U23 Việt Nam sẽ diễn ra vào ngày 11/1. Thầy trò Park Hang Seo sẽ có trận đầu ra quân gặp đối thủ rất mạnh là đội bóng đương kim á quân U23 Hàn Quốc vào ngày 11. Họ sẽ gặp U23 Úc vào ngày 11/1 trước khi khép lại vòng bảng bằng cuộc đọ sức với Syria diễn ra 3 ngày sau đó. Phát biểu trước giải đấu này, HLV Park Hang Seo đã từng mong U23 Việt Nam sẽ tạo nên kỳ tích. Và hy vọng các cầu thủ sẽ thi đấu bình tĩnh, tự tin, quyết tâm để thực hiện được mong mỏi của thầy Park.

Lịch thi đấu đội tuyển U23 Việt Nam ở VCK U23 Châu Á 2018
Lịch thi đấu ngày giờ và link xem trực tiếp các trận đấu của U23 Việt Nam tại vòng bảng vòng chung kết U23 Châu Á AFC Championship 2018
Thanh Long (TTVN)

Có thể bạn quan tâm

Xem thêm
top-arrow
X