Thứ Sáu, 29/03/2024Mới nhất
Zalo

U23 Việt Nam và khát vọng đổi màu huy chương SEA Games của bầu Đức

Thứ Sáu 27/01/2017 14:59(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

Có đến 9 cái tên trưởng thành từ Học viện HAGL Arsenal JMG góp mặt trong đợt tập trung đầu tiên năm 2017 của U23 Việt Nam để chuẩn bị cho SEA Games 29 sẽ diễn ra tại Malaysia vào tháng 8 tới đây.

Như vậy, nếu có thêm Xuân Trường và Tuấn Anh, bộ đôi tiền vệ trung tâm hay nhất của bóng đá Việt Nam ở độ tuổi này, “những đứa trẻ nhà bầu Đức” chiếm trọn đội hình 11 người…

Ngay từ ngày đầu lứa U19 Học viện HAGL Arsenal JMG xuất xưởng, năm 2013, bầu Đức đã bày tỏ khát vọng sẽ đổi màu huy chương SEA Games môn bóng đá nam cho Việt Nam. Một vài ý kiến còn cường điệu hoá rằng những Công Phượng, Tuấn Anh, Xuân Trường… còn có thể lấy vé dự VCK World Cup cho nền bóng đá. Thoạt nghe, nhiều người đã phì cười, dù phần lớn đều thừa nhận rằng, đây là lứa cầu thủ trẻ tốt nhất, được đào tạo bàn bản nhất của nền bóng đá từ nhiều chục năm qua. Phải, có ai đánh thuế giấc mơ đâu và tại sao lại nghĩ chúng ta không thể?! Nhưng, đó là chuyện của thì tương lai.
U23 Viet Nam va khat vong doi mau huy chuong SEA Games cua bau Duc hinh anh
Xuân Trường (phải) sẽ được thử lửa ở vòng loại U23 châu Á trước khi tới SEA Games 2017. Ảnh: Thể Thao Văn Hóa


Thời hoàng kim, những Quang Trường, Sỹ Hùng, Phi Hùng, Quốc Vượng và thậm chí cả thủ môn Võ Văn Hạnh, từng vô địch V-League cùng SLNA, đã được mời lên núi để biến HAGL thành “dream team” cùng với rất nhiều cái tên xuất sắc khác, từ nội đến ngoại binh.Nhưng sau thất bại đàm phán vụ Huy Hoàng, cùng những xì xầm về các yếu tố ngoài chuyên môn khác, trong một thời gian đủ dài HAGL từng nói không với “hàng” SLNA.

Mặc dù vậy, việc cất nhắc HLV Nguyễn Hữu Thắng, một người con xứ Nghệ khác, lên ĐTQG thay thế HLV Toshiya Miura ít nhiều có ảnh hưởng của bầu Đức. Với HLV Hữu Thắng, ông Đức có một niềm tin kỳ lạ, hoặc ít nhất cũng lớn hơn nhiều so với HLV Miura. Nhưng, niềm tin về một nền bóng đá tự cường của bầu Đức mới là sự đảm bảo. Ông Đức, một người dám nghĩ, dám làm, trong cả kinh doanh lẫn bóng đá, khái niệm kinh-doanh-bóng-đá cũng là ông nghĩ ra đầu tiên, muốn hướng tới những cột mốc thực sự, bằng chính sản phẩm do mình đào tạo, thay vì cứ vay mượn mãi.

HAGL với lứa của Công Phượng, Tuấn Anh, Xuân Trường… cũng là Học viện Việt Nam đầu tiên đủ năng lực xuất khẩu cầu thủ. U23 Việt Nam chỉ là một đội tuyển trẻ, sẽ chơi tại một sân chơi dành cho những người trẻ là SEA Games 29, và một HLV hoàn toàn có thể đề xuất nhấc cả lò đào tạo của một CLB đi đánh giải.

Nhiều năm trước, người ta từng làm thế với SLNA, và gần nhất với lứa U19 là HAGL. Chúng ta vẫn bị ám ảnh màu của chiếc huy chương SEA Games, không hẳn vì đây là chiến tích duy nhất còn thiếu trong phòng trưng bày, sau chức vô địch AFF Cup 2008, mà bởi, nếu không bơi qua “ao làng” thì sao có thể nghĩ chuyện chinh phục biển lớn?!

Thái Lan trước khi ra đấu trường Asian Cup, đã từng nhiều năm giành vàng SEA Games và họ vẫn chưa dừng lại. Nói khát vọng của bầu Đức hay khát vọng của cả nền bóng đá là vì thế. Thêm một số các cái tên xuất sắc từ các lò khác, chúng ta dường như đã nhìn thấy màu vàng chiếc huy chương ở Malaysia tới đây.

Theo Thể Thao Văn Hóa

Có thể bạn quan tâm

Xem thêm
top-arrow
X