Thứ Sáu, 19/04/2024Mới nhất
Zalo

U23 Việt Nam và cơ hội hẹp dần với một số cái tên

Thứ Hai 25/11/2013 20:19(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

Đội tuyển U23 Việt Nam còn 2 trận đấu tập trước khi gút danh sách, nhưng với những gì đang diễn ra, cơ hội dường như đang hẹp dần với một số cái tên. Chủ yếu là do họ ít được sử dụng trong suốt thời gian qua.

Những gương mặt ít triển vọng

Xem cách HLV Hoàng Văn Phúc sử dụng nhân sự suốt thời gian qua, không khó để nhận ra rằng ông Phúc đang đặt niềm tin vào ai và cửa đến Myanmar để dự SEA Games 27 đang đóng dần với những người nào.Một trong những nhân vật có nguy cơ ngồi nhà cao nhất là tiền đạo Ngân Văn Đại. Cầu thủ của CLB Hà Nội là một trong những gương mặt ít được sử dụng nhất thời gian qua. So với Hà Minh Tuấn và Mạc Hồng Quân, Ngân Văn Đại gặp bất lợi lớn về mặt thể hình, nên khó phù hợp nếu được đặt ở vị trí trung phong, vốn cần tốc độ, sức mạnh và khả năng không chiến.

Chấn thương của Hoàng Thịnh khiến HLV Hoàng Văn Phúc đau đầu trước giờ gút danh sách
Chấn thương của Hoàng Thịnh khiến HLV Hoàng Văn Phúc đau đầu trước giờ gút danh sách

Vả lại, do đội tuyển U23 Việt Nam thường chỉ đá với 1 trung phong duy nhất, nên ông Phúc không nhất thiết dành quá nhiều chỗ cho các tiền đạo. Do vậy, khả năng ông loại bớt 1 chân sút trước giờ sang Myanmar rất cao. Cái khó tiếp theo cho Ngân Văn Đại là nếu anh đá tiền đạo lùi, cầu thủ này lại khó cạnh tranh với Lê Văn Thắng, Nguyễn Văn Quyết hay Phi Sơn, những người có kỹ thuật hoặc khả năng dứt điểm tốt hơn so với Ngân Văn Đại.

Gương mặt ít được sử dụng tiếp theo là cầu thủ chạy cánh Xuân Hùng, người hầu như không được ra sân ở giải giao hữu quốc tế tại Bình Dương cách nay chưa lâu. Do ít được ra sân nên cơ hội của Xuân Hùng so với những Quang Hùng, Ngọc Đức càng nhỏ hơn.

Cái chính là 2 biên của U23 Việt Nam hiện nay khá ổn định, với những cầu thủ chạy cánh vừa có tốc độ, vừa hiểu nhau, nên HLV Hoàng Văn Phúc càng không có lý do gì để mà xáo trộn nhân sự ở 2 biên. Thành ra, cơ hội đối với Xuân Hùng khá mong manh.

Và chút đắn đo của HLV Hoàng Văn Phúc

Trước khi sang Myanmar dự SEA Games 27, HLV Hoàng Văn Phúc sẽ gút danh sách và loại bớt 3 cầu thủ. Hiện tại thì 2 trong số 2 người này đã dần lộ ra, chút đắn đo còn lại đối với ông Phúc có lẽ là vị trí của Hoàng Thịnh.

Hoàng Thịnh là quân bài mang tính chiến lược của HLV Hoàng Văn Phúc, và công bằng mà nói không ai trong số những cầu thủ có mặt ở đội tuyển U23 Việt Nam hiện nay đá ở vị trí tiền vệ trung tâm hay hơn Hoàng Thịnh, lúc cầu thủ của SL Nghệ An đạt phong độ cao.

Vấn đề là Hoàng Thịnh hiện không có phong độ cao, lại còn bị chấn thương quá dai dẳng. Hoàng Thịnh cũng thuộc nhóm cầu thủ ít được sử dụng nhất trong giai đoạn chuẩn bị vừa qua của đội tuyển U23 Việt Nam. Nếu như những gì các vác sĩ kết luận là chính xác, rằng Hoàng Thịnh có khả năng vắng mặt 1 – 2 trận đầu tiên của đội tuyển U23 Việt Nam tại SEA Games 27 (trong trường hợp anh sang Myanmar), thì đấy quả là điều đáng lo.

Lo ở chỗ, ngay cả khi Hoàng Thịnh trở lại ở SEA Games, chưa chắc cầu thủ đang khoác áo đội bóng xứ Nghệ tìm được phong độ cao ngay lập tức. Và cũng chẳng có gì đảm bảo rằng Hoàng Thịnh không bị chấn thương trở lại, trong bối cảnh mà anh khá mong manh về mặt sức khỏe.

Sử dụng một cầu thủ, dù cầu thủ ấy hay đến mức nào, trong bối cảnh phải đánh cược với khả năng hồi phục chấn thương của anh ta luôn là sự mạo hiểm quá lớn. Còn nhớ tại VCK World Cup 2002, đội tuyển Pháp cũng từng mạo hiểm như thế với chấn thương của Zidane (nghỉ 2 trận đầu của VCK), trước khi sự trở lại của ngôi sao này không thể cứu vãn cho hành trình thất bại trước đó của đội Pháp.

U23 Việt Nam có thể rơi vào hoàn cảnh tương tự nếu buộc phải đặt niềm tin vào một con người chưa biết chắc có đủ sức thi đấu bằng phong độ cao nhất hay không, thay vì tính đến những phương án thay thế khác, an toàn hơn. HLV Hoàng Văn Phúc không còn nhiều thời gian để lựa chọn và đây là lúc để ông Phúc nghĩ đến phương án tối ưu nhất, trước lúc gút danh sách, với việc có hay không có tên Hoàng Thịnh tại SEA Games 27.

Theo Dân Trí

Có thể bạn quan tâm

Xem thêm
top-arrow
X