Thứ Bảy, 27/04/2024Mới nhất
Zalo

U23 Việt Nam - U23 Lào: Cẩn thận kẻo... về nước sớm

Chủ Nhật 15/12/2013 06:45(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

Chẳng cần phải nói tới chấn thương, đau ốm thì sau những màn thể hiện đầu tiên đoàn quân của tướng Phúc thực sự không nhỉnh hơn Lào tại SEA Game 27 này. Bởi vậy, ở cuộc đối đầu vào chiều 15/12 tới đây trên sân Zeyar Thiri không dễ để U23 Việt Nam có thể vượt qua được đội bóng láng giềng, dù được nghỉ nhiều hơn.

Mạnh hùng (15) chưa chắc ra sân vì chấn thương
Mạnh hùng (15) chưa chắc ra sân vì chấn thương

Xem những màn thể hiện đầu tiên của đội tuyển Lào tại SEA Games 27, thực sự rất đáng lo cho đoàn quân U23 của tướng Phúc, khi đội bóng láng giềng đã có những tiến bộ đến chóng mặt. Chuyên môn và thể lực đã được cải thiện rõ ràng, và đó chính là cơ sở để Lào đã có 2 trận đấu đầu tiên của mình ở kỳ đại hội này vô cùng tốt, dù chỉ hòa 1 và thua 1.

Trận hòa trước Singapore, là rất đáng nể khi mà ngay phút thứ 2 đã phải chịu mất người, nhưng phần lớn thời gian còn lại Lào vẫn chơi quá tốt và có được bàn thắng để san bằng tỉ số.Hoặc ngay cả trận thua 1-4 trước ĐKVĐ Malaysia, những gì mà đội bóng của HLV người Nhật thể hiện cũng khiến đối thủ phải nể khi chơi ngang ngửa suốt 45 phút đầu, trước khi kinh nghiệm thi đấu khiến Lào phải nhận thất bại nặng nề ấy.

Chứng kiến Lào thi đấu, buộc phải lo cho thày trò tướng Phúc, bởi ngoài lối đá khá nhuyễn và gắn kết, điểm mạnh khác mà đoàn quân của ông Kimura có được chính là tinh thần khá mạnh mẽ. Trong khi đó, dù quá khứ đối đầu luôn vượt trội so với đối thủ, nhưng U23 Việt Nam lại không dễ dàng gì ở lần tái đấu này, khi đối thủ đã thay đổi khá nhiều.

Ngoài ra, tự thân đoàn quân của tướng Phúc cũng cho thấy không vượt trội hơn khi vẫn chơi rời rạc, cũng như sự gắn kết là không có. Nền tảng thể lực chưa thực sự tốt cũng là một vấn đề khác.Ngoài ra, việc thiếu vắng Mạnh Hùng nơi hàng phòng ngự cũng khiến U23 Việt Nam phải lo lắng, bởi dù hay mắc lỗi thì trung vệ người xứ Nghệ cũng hơn hẳn Ngọc Hải, đồng thời cũng sở hữu những pha sút phạt có độ nguy hiểm cao.

Chưa kể, tinh thần cũng đang là một dấu hỏi lớn, sau trận thua tan tác và bị dư luận "ném đá" trước người Sing ở lượt trận thứ 2. Cũng như việc buộc phải thắng mới có hy vọng đi tiếp đang đè nặng lên đôi chân của các học trò tướng Phúc.

Với tất cả những điều như thế, thực không đơn giản cho U23 Việt Nam cho cuộc gặp gỡ với đối thủ tiềm ẩn nhất bảng đấu, dù cũng đã được giải mã sau 2 trận đầu tiên.Dù vậy, cũng hy vọng rằng ở thế dựa chân tường, và chơi "trận chung kết" đầu tiên như lời của tướng Phúc, các cầu thủ U23 sẽ khác. Tức, thay đổi cả về tinh thần, khát vọng cho tới chuyên môn để có được chiến thắng đầu tiên tại giải.

Dự đoán: Hòa 1-1

Đội hình dự kiến: Bửu Ngọc, Quang Hùng, Ngọc Hải, Tiến Thành, Ngọc Đức, Thanh Hiền, Văn Quyết, Mạnh Dũng, Minh Tuấn, Phi Sơn, Hà Minh Tuấn.

Theo Vietnamnet

Có thể bạn quan tâm

Xem thêm
top-arrow
X