Thứ Ba, 23/04/2024Mới nhất
Zalo

U23 Việt Nam: Từ chuyện ông Phúc không hát Quốc ca

Thứ Tư 18/12/2013 10:46(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

Trong khi từ các cầu thủ cho đến ông Ngô Lê Bằng đều hát rõ ràng bài quốc ca, thì trong ca bin huấn luyện của U23 Việt Nam có người duy nhất không hát … đó là HLV Hoàng Văn Phúc.

Trong khi tất cả BHL và các cầu thủ hát vang bài Quốc ca thì HLV Hoàng Văn Phúc hoàn toàn im lặng.
Trong khi tất cả BHL và các cầu thủ hát vang bài Quốc ca thì HLV Hoàng Văn Phúc hoàn toàn im lặng.

HLV không tập chiến thuật

Trong 3 tháng hội quân và những ngày ở Nay Pyi Taw (Myanmar), tất cả các buổi tập của U23 Việt Nam đều có chung một bài tập duy nhất: Khởi động với bóng ném, sút cầu môn và chia đôi đội hình ra đá. Trong các buổi tập ấy, người hướng dẫn các cầu thủ là HLV Phùng Thanh Phương, HLV Hoàng Văn Phúc với chiếc còi trên tay thi thoảng cắt còi một cái… rồi sau đó cười với các cầu thủ cùng khuôn mặt đầy phúc hậu.

Rất nhiều phóng viên, những người đã theo đội tuyển nhiều năm đều cảm thấy khó hiểu tại sao ông Phúc không bao giờ cho các cầu thủ tập chiến thuật? Thời HLV Calisto luôn có những bài tập tấn công trung lộ dành riêng cho những cầu thủ tấn công. Hay trước đó, thời của HLV A.Riedl là những bài tấn công biên. Đặc biệt, trước mỗi trận đấu, thông thường các HLV cho cầu thủ tập nhẹ, nhưng không quên rèn chiến thuật để hóa giải sức mạnh của đối phương cũng như khai thác điểm yếu của họ. Cũng vì lẽ đó, mà ở các giải đấu quan trọng, nhiều HLV cấm cửa phóng viên vì sợ bị… lộ bài.

Nhưng với HLV Hoàng Văn Phúc thì U23 Việt Nam chẳng bao giờ phải “lộ bài” cả vì các buổi tập của đội tuyển đều là những bài tập cơ bản của bóng đá.

Vị “nhạc trưởng”… im lặng

Trước các trận đấu ở SEA Games, các cầu thủ và BHL kể cả ông Ngô Lê Bằng đều hát rất rõ ràng bài quốc ca thể hiện tinh thần quyết tâm cao. Chỉ duy nhất, ông Hoàng Văn Phúc… hoàn toàn im lặng. Trong khi tất cả BHL và các cầu thủ hát vang bài Quốc ca thì HLV Hoàng Văn Phúc hoàn toàn im lặng.

Suốt thời gian thi đấu, ông Phúc luôn đứng ở cabin huấn luyện. Nhưng ít khi thấy ông Phúc chỉ đạo các cầu thủ trong các tình huống chi tiết. Và đặc biệt, chẳng bao giờ la hét, trách móc càng không. Hình ảnh của ông Phúc giống như một vị “nhạc trưởng” chỉ huy cả dàn nhạc nhưng người chỉ huy ấy lại chẳng làm gì cả và để mặc cho các nhạc cụ còn lại tự động nhảy múa.

Thế nên, đôi lúc có cảm giác, HLV Hoàng Văn Phúc như lạc giữa một trận thi đấu, bởi mọi sự thay đổi hoặc điều chỉnh chiến thuật đều không mang lại tác dụng. Hiệp hai cả hai trận gặp Singapore và Malaysia chúng ta đều thi đấu kém hơn so với hiệp một. Trong phòng họp báo sau mỗi trận đấu, các phóng viên luôn được nghe câu nói của ông Phúc: “Bóng đá là thế, không ghi bàn thì thất bại”.

Theo Zing

Có thể bạn quan tâm

HLV Hoàng Anh Tuấn ra 'chỉ thị' cho đội tuyển U23 Việt Nam trước trận gặp Uzbekistan

HLV Hoàng Anh Tuấn ra 'chỉ thị' cho đội tuyển U23 Việt Nam trước trận gặp Uzbekistan

HLV Hoàng Anh Tuấn ra 'chỉ thị' cho đội tuyển U23 Việt Nam trước trận gặp Uzbekistan

Trước màn so tài với đội tuyển U23 Uzbekistan trong khuôn khổ lượt cuối vòng bảng giải U23 châu Á 2024, HLV Hoàng Anh Tuấn đã tổ chức cuộc họp để bàn chiến thuật. Tại đây ông đã yêu cầu các học trò thi đấu hết mình trước đối thủ.

Xem thêm
top-arrow
X