Thứ Bảy, 27/04/2024Mới nhất
Zalo

U23 Việt Nam: Tiệc tàn rồi, trở về nào các chàng trai

Thứ Tư 07/02/2018 07:20(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

Những điều ngọt ngào trong suốt một tuần sau khi trở về nước đã ở sau lưng, giờ là lúc các cầu thủ trẻ U23 Việt Nam chứng minh bản lĩnh ở đoạn đường phía trước bằng bản lĩnh đã thể hiện ở đấu trường châu lục.

 
Đoạn đường cờ hoa dài 30 kilomet, được Thủ tướng diện kiến, tham dự đêm Gala vinh danh tại SVĐ Mỹ Đình, được địa phương khen thưởng cũng như lễ mừng công tại TP Hồ Chí Minh,... U23 Việt Nam sống trong một tuần thật đẹp khi trở về với tư cách của những người hùng. Sự cuồng nhiệt của người hâm mộ trong lễ mừng công trên SVĐ Thống Nhất khiến HLV Park Hang Seo rơi nước mắt xúc động, bởi ông chẳng thể ngờ sức nóng của U23 Việt Nam có thể duy trì lâu đến thế.
 
U23 Viet Nam Tiec tan roi, tro ve nao cac chang trai hinh anh
Lễ mừng công tại SVĐ Thống Nhất (TP.HCM) là sự kiện lớn cuối cùng của tập thể U23 Việt Nam.

Nhưng tiệc vui nào cũng phải tàn, lễ mừng công tại thành phố mang tên Bác cũng là sự kiện lớn cuối cùng vinh danh U23 Việt Nam trước khi tập thể này giải tán. Từ đây, các cầu thủ sẽ có thời gian bình tâm bên gia đình chuẩn bị cho những ngày Tết âm lịch sắp đến, sau đó là bước vào V-League 2018 với rất nhiều thách thức phía trước.
 
Phát huy bản lĩnh
 
Ai cũng thấy tập thể U23 Việt Nam đã thi đấu bản lĩnh đến nhường nào trên con đường trở thành á quân châu lục, trở thành anh hùng trong lòng người hâm mộ. Giờ thì các cầu thủ trẻ cần bản lĩnh lớn hơn để đưa bản thân trở lại sự cân bằng cho những mục tiêu xa hơn, khi tất cả còn một chặng đường dài phía trước trong nghiệp cầu thủ.
 
V-League 2018 được dự đoán rất khốc liệt khi có quá nhiều câu lạc bộ thể hiện tham vọng. FLC Thanh Hóa năm thứ hai liên tiếp mời chiến lược gia ngoại với tham vọng vô địch, sau khi để tuột vào tay CLB Quảng Nam mùa trước. Bùi Tiến Dũng tuy là người hùng của U23 Việt Nam nhưng khi trở lại câu lạc bộ, chàng trai 20 tuổi vẫn bị xếp sau hai đàn anh Thanh Thắng cùng Bửu Ngọc, theo tiết lộ từ HLV thủ môn Võ Chi Công. Để giành suất ra sân, Tiến Dũng phải chứng tỏ được bản lĩnh từng thể hiện tại VCK U23 châu Á 2018. 
 
Quang Hải, Duy Mạnh, Đức Huy,... sẽ trở lại Hà Nội FC với mục tiêu đòi lại ngôi vô địch V-League. Tỏa sáng trong màu áo U23 Việt Nam, các cầu thủ trẻ đang nhận được nhiều kỳ vọng, điều đó phần nào đặt áp lực lên vai Quang Hải cũng như các đồng đội vừa trở về từ đấu trường châu lục. Đặc biệt hơn, Hà Nội FC nuôi tham vọng vô địch nên cũng như người đồng đội Bùi Tiến Dũng của FLC Thanh Hóa, những cầu thủ như Thành Chung hay Trương Văn Thái Quý phải nỗ lực hơn để tìm được chỗ đứng trong đội hình ra quân.
 
Bầu Đức mới đây tuyên bố đặt mục tiêu vô địch V-League 2018 nếu có cơ hội. Các cầu thủ thuộc lứa 1 học viện HAGL-JMG như Công Phượng, Xuân Trường, Văn Thanh đã để lại dấu ấn lớn cùng U23 Việt Nam. Hết Asiad 2018, lứa gà nòi của bầu Đức sẽ hết tuổi đá giải trẻ và ngay từ lúc này, họ phải chứng minh rằng đủ khả năng thoát khỏi cái bóng của những cầu thủ trẻ để trưởng thành hơn về mặt chuyên môn, hiện thực hóa giấc mơ của bầu Đức.
 
U23 Viet Nam Tiec tan roi, tro ve nao cac chang trai hinh anh 2
Xuân Trường và các đồng đội tại U23 Việt Nam sẽ tái ngộ nhau tại V-League 2018.

Từ cuối mùa trước, bầu Đức đã "trải đường" cho sự lột xác của HAGL bằng cách bổ nhiệm Giám đốc kỹ thuật người Hàn Quốc, ông Chung Hae-seong. Dự kiến, bầu Đức cũng sẽ thôi đảm nhiệm vai trò Phó Chủ tịch VFF sau kỳ Đại hội vào tháng Ba để chuyển tâm đầu tư cho HAGL. Ông bầu phố núi đã đặt cược rất nhiều vào Công Phượng và các đồng đội, giờ là lúc họ trả ơn bằng màn trình diễn trên sân cỏ, bằng sự trưởng thành cả về chuyên môn lẫn con người. 
 
Hà Đức Chinh (SHB Đà Nẵng), Xuân Mạnh (SLNA), Bùi Tiến Dũng (Viettel),... cũng sẽ trở lại CLB với áp lực lớn hơn sau màn trình diễn tuyệt vời tại VCK U23 châu Á. Giờ là lúc các cầu thủ trẻ tìm chỗ đứng cho mình, mà cách duy nhất là chứng tỏ bằng chuyên môn trên sân cỏ một cách sòng phẳng với các đàn anh.
 
Ngày trở về, tình cảm nồng nhiệt cùng những phần quà giá trị về vật chất cho thấy người hâm mộ luôn sẵn sàng đồng hành bóng đá Việt Nam. Chỉ cần các cầu thủ thực sự nỗ lực, người hâm mộ sẽ có sự đền đáp xứng đáng. Thế nên giờ là lúc những cầu thủ trẻ gác lại dư vị ngọt ngào để cố gắng hơn nữa vì chính tương lai của bản thân.

Dự lễ mừng công tại TP HCM, U23 Việt Nam nhận thêm 10 tỷ đồng
Tập thể U23 Việt Nam vừa được nhận món quà bất ngờ khi tham dự buổi lễ mừng công tại Thành phố Hồ Chí Minh.
Như Đạt (Bóng Đá 24h)

Có thể bạn quan tâm

Xem thêm
top-arrow
X