Thứ Ba, 23/04/2024Mới nhất
Zalo

U23 Việt Nam thấy gì sau chiến thắng của U23 Australia trước Syria?

Thứ Năm 11/01/2018 21:13(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

Trận đấu mở màn ở bảng D giữa U23 Australia và U23 Syria có lẽ cũng đã giúp HLV Park Hang Seo và các cộng sự có những đánh giá về hai đối thủ sắp phải đối đầu này.

  

1. Sự nguy hiểm của các tiền vệ Australia

Có thể nói trận đấu giữa U23 Australia và U23 Syria là một cuộc đối đầu khá cân sức bởi cả hai đội đều thi đấu dựa trên nền tảng thể hình, thể lực ấn tượng. Tuy nhiên, người Úc đã tạo ra sự khác biệt nhờ tuyến tiền vệ chất lượng và sở hữu những ngôi sao chạy cánh đầy tốc độ. Ngay ở phút thứ 6, từ đường phất bóng đầy đột biến của đồng đội, cầu thủ số 22 Daniel De Silva đã có pha bứt tốc đầy kinh ngạc loại bỏ toàn bộ hàng phòng ngự Syria trước khi dẫn bóng xuống sát đường biên ngang và chuyền vào để tiền đạo George Blackwood mở tỷ số trận đấu.

Ở tình huống dẫn tới bàn thắng thứ 3 của ‘những chú chuột túi Úc’, đó vẫn là một pha chuyền dài đầy khôn ngoan của tuyến tiền vệ U23 Australia và cầu thủ vừa vào thay người Trent Buhagiar đã có pha bứt tốc thoát khỏi sự truy cản của các cầu thủ áo đỏ, và căng ngang cho trong cho tiền đạo cắm George Blackwood ở thế dứt điểm tinh tế mang về thêm bàn thắng cho đội nhà. Những gì mà người Úc thực hiện ở trận này là tương đối hoàn hảo, và rõ ràng ĐT U23 Việt Nam sẽ phải rất thận trọng khi gặp lại đối thủ này ở sân chơi châu lục.

U23 Viet Nam thay gi sau chien thang cua U23 Australia truoc Syria hinh anh
Các tiền vệ Úc thực sự là mối lo ngại với U23 Việt Nam

2. Hai đội chơi bóng bổng khá tốt

Với lợi thế chiều cao, cả hai đều tung ra những pha đánh đầu khá nguy hiểm trong 90 phút thi đấu. Nếu như pha đánh đầu dũng mãnh của tiền đạo Muhtari lại đập tay thủ môn U23 Australia dội cột dọc bật ra thì người Úc đã có pha đáp trả thành công với tình huống đánh đầu cận thành của Kamau từ đường tạt cánh chuẩn xác của Popovic. Cú đánh đầu khá hiểm hóc của cầu thủ này đã đi thẳng vào lưới U23 Syria trong sự bất lực của thủ môn Khaled Ibrahim, giúp ‘những chú chuột túi’ có thêm bàn thắng nới rộng cách biệt trận đấu.

Nhìn chung, cả hai đội bóng này đều chơi bóng bổng khá tốt, và chắc chắn họ sẽ tận dụng ưu thế về thể hình, thể lực của mình để khai thác điểm yếu chơi bóng bổng của ĐT U23 Việt Nam ở những cuộc đối đầu sắp tới. Với việc nhận bàn thua từ tình huống bóng bổng của U23 Hàn Quốc, U23 Việt Nam sẽ phải có những sự rút kinh nghiệm trong những pha không chiến để tránh phải nhận thêm những bàn thua đáng tiếc.

3. Hậu vệ U23 Syria khá chậm

Ở hai bàn thua của U23 Syria trước U23 Úc đều có lỗi của các hậu vệ đá cánh của đội bóng Tây Á. Họ đã không thể hoàn thành nhiệm vụ theo kèm trước tốc độ ấn tượng của các ngôi sao chạy cánh De Silva và Buhagiar của đối thủ. Tuy nhiên ngoài các bàn thua đó, hàng thủ U23 Syria còn liên tiếp mắc sai lầm trong khâu bắt người, tạo cơ hội để các mũi tấn công thoát xuống ghi bàn. Nếu dứt điểm chính xác hơn, đội bóng được dẫn dắt bởi HLV Ante Milicic có thể nghĩ tới một thắng lợi đậm đà hơn ở ngày khai cuộc.

U23 Viet Nam thay gi sau chien thang cua U23 Australia truoc Syria hinh anh
Hậu vệ U23 Syria khá chậm trong các pha lên bóng tốc độ của U23 Australia

4. Các tiền đạo của Syria khá vụng

Nếu như hàng thủ thi đấu chậm chạm thì hàng công của đội bóng Tây Á cũng không cho thấy sự sắc bén trong các pha lên bóng. Năm lần bảy lượt các học trò Mohand Al Faqir bỏ lỡ cơ hội ghi bàn vào lưới đối thủ. Ngay ở phút 30, Shadi Alhamwi có cơ hội ngon ăn để gỡ hòa cho U23 Syria tuy nhiên cầu thủ này lại có pha xử lý khá lóng ngóng và bỏ lỡ cơ hội khi trước mặt chỉ còn thủ thành U23 Australia.

Ngoài tình huống này tới phút 80, tận dụng sai lầm từ đường chuyền bóng hỏng của trung vệ Thomas Deng, số 10 Muhtadi đã có cơ hội rất rõ ràng rút ngắn cách biệt nhưng cú sút ở thế đối mặt của tiền đạo U23 Syria lại không thắng được cánh tay của thủ thành Izzo. Ít phút sau đó, Muhtadi có thêm một cú sút nữa ở sát mép vùng cấm, tuy nhiên lần này thủ thành Izzo đã kịp đổ người cản phá xuất sắc cú dứt điểm của đối thủ. Nếu tận dụng tốt các cơ hội của mình, có lẽ U23 Syria đã không phải nhận một thất bại ở ngày ra quân tại VCK U23 châu Á 2018.

5. Úc là đối thủ thực sự đáng gờm

Với chiến thắng 3-1 trước Syria, rõ ràng đội bóng xứ Chuột túi đã hạn chế tối đa việc bộc lộ những điểm yếu của mình. Sau những gì đã thể hiện trước Syria, thầy trò Ante Milicic thực sự là một tập thể mạnh, đồng đều và sử dụng phong cách thi đấu hiện đại của châu Âu. Nếu như trước đối thủ yếu là U23 Việt Nam, U23 Hàn Quốc đã không thể khai thác tốt tốc độ và khả năng đột phá ở những pha chạy cánh của mình thì người Úc lại thực hiện rất tốt điều này trước U23 Syria.

U23 Viet Nam thay gi sau chien thang cua U23 Australia truoc Syria hinh anh
Úc là đối thủ thực sự đáng gờm với U23 Việt Nam

Họ đá nhanh, ít chạm và sử dụng nhiều đường chọc khe để các cầu thủ đua tốc độ với hậu vệ đối thủ. Người Úc đá đơn giản nhưng lối đá của họ là tương đối nguy hiểm, nhất là với những đội bóng yếu về thể lực cùng hạn chế về tốc độ như Syria hay Việt Nam. Rõ ràng thầy trò Park Hang Seo sẽ phải nghiên cứu rất kỹ lối đá của đội bóng Chuột túi trước khi chạm trán đối thủ này vào ngày 14/1 sắp tới. 

Lịch thi đấu vòng chung kết U23 Châu Á AFC Championship 2018
Lịch thi đấu toàn bộ giải đấu U23 Châu Á các bảng đấu, ngày giờ kết quả diễn biến của giải đấu năm nay

 

U23 Việt Nam 1-2 U23 Hàn Quốc: Màn trình diễn quả cảm của U23 Việt Nam
Với những gì đã thể hiện, rõ ràng ĐT U23 Việt Nam xứng đáng có được một kết quả hòa trước đội bóng ‘cửa trên’ U23 Hàn Quốc ở ngày ra quân tại VCK U23 châu Á...
Thanh Long (TTVN)

Có thể bạn quan tâm

Xem thêm
top-arrow
X