Thứ Sáu, 26/04/2024Mới nhất
Zalo

U23 Việt Nam: Thật tiếc cho anh, Minh Vương!

Thứ Bảy 09/12/2017 11:37(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

Chấn thương bất ngờ trước ngày lên đường sang Thái Lan đá giải M-150 Cup không chỉ lấy đi cơ hội ra sân của Minh Vương mà còn có thể khiến tiền vệ tài hoa này lỡ hẹn với lần cuối cùng được khoác lên mình tấm áo U23 Việt Nam.

                   

Đường đến bóng đá đầy chông gai

Minh Vương đến với bóng đá trên một con đường trải đầy những chông gai. Được nuôi dưỡng niềm đam mê với trái bóng tại đội U11 nhi đồng tỉnh Thái Bình, chàng trai quê lúa đã được thỏa niềm đam mê khi được gia đình đồng ý dự thi vào học viện bóng đá của bầu Đức. Tuy nhiên, ngay cả con đường để tới Pleiku cũng không hề bằng phẳng một chút nào với cầu thủ này. 

Do giấy báo dự tuyển tới muộn, Minh Vương đã không thể tham dự kỳ tuyển sinh khóa 1 học viện HAGL Arsenal JMG cũng với các cầu thủ đồng trang lứa như Công Phượng, Tuấn Anh, Xuân Trường,.... Dẫu vậy, nhờ tài năng chơi bóng của mình, tiền vệ này đã trúng tuyển lớp năng khiếu HAGL mà bầu Đức mở ra dành cho những cầu thủ không đỗ vào học viện.

Niềm vui ngắn chẳng tày gang, khi Minh Vương đỗ đầu vào ở đội bóng phố núi thì tại quê nhà, ông Trần Công Phong, bố của anh đã đột ngột qua đời vì căn bệnh tim quái ác. Nén chặt nỗi đau, Minh Vương trở nên lầm lì, ít nói hơn song anh càng quyết tâm trở thành một cầu thủ thật giỏi. Và sau những cố gắng không biết mệt mỏi đó, anh dần khẳng định được thương hiệu tại CLB HAGL khi trở thành cầu thủ trẻ nhất ra sân tại V-League năm 2013 và trở thành tài năng trẻ xuất sắc nhất V-League chỉ một năm sau đó.

Minh Vuong ghi ban ty so cho HAGL
Minh Vương có phong cách ăn mừng như để tri ân người cha đã khuất

Sau 4 mùa giải V-League, Minh Vương đã có 12 bàn thắng, đáng nhớ nhất chính là cú sút phạt đẹp mắt vào lưới đương kim vô địch Hà Nội FC ở vòng 23 V-League 2017. Bàn thắng đó đã giúp tiền vệ trẻ người Thái Bình ghi điểm trực tiếp với tân HLV trưởng tuyển Việt Nam Park Hang Seo, ngay trong lần đầu tiên nhà cầm quân người Hàn Quốc tới xem HAGL thi đấu.

Ít ai biết rằng, để có được một chỗ đứng trong dàn sao từ học viện HAGL JMG ở đội chủ sân Pleiku, Minh Vương đã có nghị lực phi thường thế nào. Càng cảm phục hơn ý chí phấn đầu của anh khi biết rằng anh từng mắc một căn bệnh kỳ quái suốt thời niên thiếu. Căn bệnh hẹp động mạch chủ phía sau bắp chân phải, làm máu không thể lưu thông đầy đủ xuống dưới đầu gối đã khiến tài năng quê lúa không thể vận động ở cường độ cao và rất dễ bị chuột rút mỗi khi thi đấu. 

Phải tới năm 2012, Minh Vương mới được đi phẫu thuật và cũng mất thêm 2 năm để anh lấy lại phong độ và khẳng định chỗ đứng tại đội bóng bầu Đức. Dẫu vậy, con đường lên tuyển vẫn chông chênh và và vô cùng gian nan bất chấp những nỗ lực cùa tiền vệ 22 tuổi này khi anh liên tục lỡ hẹn với những lần tập trung đội tuyển gần nhất.

U23 Việt Nam vs U23 Myanmar (16h00 ngày 9/12): Bài test của ông Park
Trận đấu mở màn với đội U23 Myanmar ở giải M-150 Cup năm nay sẽ là bài kiểm tra đầu tiên của thầy trò HLV Park Hang Seo trong quá trình hướng tới VCK U23 châu...


Có tài năng nhưng thiếu gặp may

Đã có rất nhiều lời khen dành cho khả năng chơi bóng của tiền vệ Trần Minh Vương trong màu áo HAGL. Còn nhớ tại VCK U19 quốc gia 2014, HLV Nguyễn Đức Thắng đã tỏ ra rất ấn tượng một cầu thủ trẻ của đội bóng phố Núi: “Cậu ấy có khả năng di chuyển khôn ngoan, năng lực tận dụng và kết thúc tình huống ở các điểm nóng rất tốt. Quan trọng hơn, cậu ấy thể hiện tầm ảnh hưởng và lối chơi lên cả tập thể. Việc Minh Vương lên đội một và đoạt danh hiệu Cầu thủ trẻ hay nhất sớm như thế cho thấy cậu ấy có thiên bẩm và quyết tâm rèn luyện. Tôi không biết đã có chuyện gì diễn ra ở Gia Lai trong thời gian ấy. Những lẽ ra, cậu ấy phải tiến xa hơn rất nhiều”.

Những năm tháng phải thi đấu dưới cái bóng của những Công Phượng, Tuấn Anh, Minh Vương cũng không hề tỏ ra nản chí. Anh lao vào tập luyện 'như con thiêu thân' chỉ để mong chờ ngày được tỏa sáng. "Vương là người tập luyện với sinh hoạt cái gì cũng tốt", HLV Dương Minh Ninh xúc động nhớ lại. "Nó tập xong cũng chỉ ở lì trong phòng, ít khi đi chơi với bạn bè. Tập luyện xong xuôi với đội, nó lại một mình đi tập tạ. Vương nó cầu tiến lắm. Lúc ấy, tôi cũng chỉ biết động viên nó hãy gắng hết mình. Bởi thế, Vương phải tiếp tục cố gắng".

U23 Viet Nam That tiec cho anh, Minh Vuong! hinh anh 2
Thật tiếc cho anh - Minh Vương

Sau những khổ luyện và sự nhẫn nãi trong suốt thời gian bị 'lãng quên' dưới quyền HLV Nguyễn Quốc Tuấn, cơ hội cuối cùng cũng đã trở lại, khi HLV Minh Ninh trở thành HLV trưởng HAGL và giúp anh tỏa sáng trở lại. Minh Vương chính là nhân tố có vai trò quan trọng giúp HAGL thi đấu khởi sắc ở những vòng đấu cuối V-League 2017. Và chính hai siêu phẩm vào lưới Hà Nội và CLB Sài Gòn đã giúp Trần Minh Vương ghi điểm với HLV Park Hang Seo và được gọi lên tập trung ĐT Việt Nam trong trận đấu với Afghanistan thuộc vòng loại ASIAN Cup 2019 và mới đây là U23 Việt Nam.

Dẫu vậy, vận đen vẫn chưa thôi đem bám Minh Vương khi anh dính chấn thương sát ngày ĐT U23 Việt Nam lên đường sang Thái Lan. Với chấn thương vừa gặp phải, tiền vệ sinh năm 1995 đã không giấu được sự thất vọng: "Bóng đá là vậy. Tôi chỉ còn biết cố gắng trở lại ở V-League 2018". Hồi đầu năm nay, Minh Vương cũng đã gặp phải một chấn thương đầu gối nghiêm trọng khiến anh vắng mặt trong đợt hội quân U23 Việt Nam của HLV Hữu Thắng, để rồi sau đó, anh cũng lỡ luôn vòng loại U23 châu Á và SEA Games 29. 

Tưởng như VCK U23 châu Á 2018 sẽ là cơ hội quý giá để Minh Vương được thể hiện và đóng vai trò 'thủ lĩnh' tuyến tiền vệ thì một lần nữa, tấm áo U23 Việt Nam lại từ chối Minh Vương. Chấn thương tới bất ngờ khiến cầu thủ phố núi mất luôn cơ hội cuối cùng được tham dự một giải đấu trẻ cấp độ châu lục. Minh Vương sẽ cần khoảng gần 2 tháng đề điều trị và bình phục. Và vì vậy, cánh cửa lên đội U23 Việt Nam có lẽ cũng đã khép lại với cầu thủ quê Thái Bình.

Hy vọng về tới HAGL, anh sẽ sớm vượt qua nỗi đau này để trở lại mạnh mẽ và bùng nổ hơn nữa ở V-League mùa giải tới.

Thanh Long (TTVN)
Đây! Đội hình ra sân của U23 Việt Nam đấu U23 Myanmar
Dựa vào cách bài binh bố trận của HLV Park Hang Seo trong những buổi tập gần đây, giới truyền thông đã có thể hình dung ra đội hình ra sân sắp tới của ĐT U23...
U23 Việt Nam vs U23 Myanmar: Đâu sẽ là của để dành của ông Park?
Với đội hình gồm rất nhiều cầu thủ chất lượng, có thể một số cầu thủ sẽ là của để dành chất lượng mà HLV Park Hang Seo sẽ sử dụng tại VCK U23 châu Á 2018.
Tuấn Anh lỡ hẹn với U23 Việt Nam: Nên mừng hay lo?
Với việc chưa bình phục chấn thương, khả năng cao là tiền vệ Tuấn Anh sẽ lỡ hẹn với U23 Việt Nam trong chuyến thi đấu ở Thái Lan tới đây. Song đây chưa hẳn đã...

Có thể bạn quan tâm

Xem thêm
top-arrow
X