Thứ Ba, 23/04/2024Mới nhất
Zalo

U23 Việt Nam thất bại, lại có "danh sách đen"

Thứ Năm 19/12/2013 17:02(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

HLV Hoàng Văn Phúc thay mặt cả đội xin lỗi người hâm mộ Việt Nam, nhưng từng đó có lẽ là chưa đủ.

Buổi họp tổng kết AFF Cup 2012 tại Việt Nam, HLV Phan Thanh Hùng cùng toàn thể ban huấn luyện đứng ra nhận trách nhiệm cho thất bại tủi hổ trên đất Thái Lan. Tướng Hùng xin từ chức, đồng thời trong bản báo cáo dài cả chục trang, ông liệt kê những yếu tố khiến tuyển Việt Nam lĩnh trọn “búa rìu dư luận”.

Lời xin lỗi của HLV Hoàng Văn Phúc không đủ để người hâm mộ yên lòng
Lời xin lỗi của HLV Hoàng Văn Phúc không đủ để người hâm mộ yên lòng

Tâm lý thi đấu bất ổn, trụ cột chấn thương, nhận định sai đối thủ và một số cầu thủ có biểu hiện chơi dưới sức là những lý do trong bản báo cáo mà từ đó VFF dựng lên cái gọi là “danh sách đen”. Đấy là tên tuổi những cầu thủ sẽ vĩnh viễn không bao giờ được triệu tập vào ĐTQG nữa. Như một đòn trừng phạt thích đáng dành cho thái độ không hết mình vì màu cờ sắc áo. Tuy nhiên, khi được đề nghị nêu danh những cầu thủ “dính phốt”, phó chủ tịch VFF Lê Hùng Dũng từ chối công bố mà theo ông là để “giữ danh dự” cho họ.

Dư luận bán tín bán nghi. Giới truyền thông thi nhau suy đoán. Chỉ khổ cho những ngôi sao bị nghi ngờ, như Công Vinh chẳng hạn. Tiền đạo xứ Nghệ là cầu thủ gây thất vọng bậc nhất trong đội hình tuyển Việt Nam khi đó. Cộng thêm việc không chịu xỏ giày chuẩn bị thi đấu, Công Vinh bị quy kết là một trong những nhân tố cần phải loại bỏ, để làm trong sạch đội tuyển Việt Nam.

Chỉ đến khi Công Vinh được triệu tập trở lại, cái án lơ lửng trên đầu anh mới được gỡ bỏ. Nhưng liệu cái danh sách đen ấy có tồn tại hay không, đến giờ, đó vẫn là bí mật. Chính phóng viên VTC News, trong buổi họp tổng kết AFF Cup 2012, đã cố gắng truy đến cùng nguồn gốc lẫn tiêu chí để VFF căn cứ vào đó ra lệnh “trảm quân”. Song bất thành. Phó chủ tịch VFF Lê Hùng Dũng, như mọi khi, khéo léo đẩy nghĩa vụ trả lời cho… người hâm mộ.

Ông Dũng cũng cứng rắn tuyên bố tất cả những người chịu trách nhiệm cho thảm họa trên đất Thái đều sẽ nhận hình phạt thích đáng từ VFF.Song rốt cuộc, chỉ có HLV Phan Thanh Hùng và thành viên ban huấn luyện đủ tự trọng để nói lời chia tay.

Hết SEA Games, tình cảnh của U23 Việt Nam thê thảm chẳng kém gì đàn anh một năm về trước. Lần đầu tiên sau 12 năm, Việt Nam mới lại vắng mặt ở bán kết môn bóng đá nam SEA Games. Dù được tạo điều kiện hết sức thuận lợi, nhưng lứa U23 kém nhất từ trước đến nay theo nhận định của các chuyên gia bóng đá Việt, đã chẳng để lại bất cứ ấn tượng tốt đẹp nào trong 2 tuần trên đất Myanmar. Lối đá vô hồn, tinh thần rệu rã, cả quân lẫn tướng đều bất lực trong việc truyền tải ý đồ vào trái bóng. Thua U23 Singapore, U23 Malaysia, hai đội bóng chỉ ở lứa U21, là điều khó có thể chấp nhận được.

Đã có những tiếng nói yêu cầu làm lại tất cả các lứa của bóng đá Việt Nam, kể cả đội tuyển quốc gia hiện thời. Nhưng công việc đó sẽ tốn rất nhiều thời gian. Việc trước mắt để quyền chủ tịch VFF Lê Hùng Dũng ghi điểm là giải quyết trọn vẹn nhức nhối trong lòng dư luận hiện giờ. Mà còn khởi đầu nào tốt hơn một “danh sách đen” những vấn đề ở U23 Việt Nam cần phải loại bỏ.

Ai, tổ chức nào sẽ được quyền chủ tịch VFF đặt trong tầm ngắm? Hay đó sẽ là điều bí mật hệt như 1 năm về trước. Dù gì, lúc này mà nói, U23 Việt Nam chỉ có lỗi chứ không có… tội thì có mấy người tin.

Theo VTC

Có thể bạn quan tâm

Xem thêm
top-arrow
X