Thứ Ba, 19/03/2024Mới nhất
Zalo

U23 Việt Nam thắng nhọc Indonesia: Những điểm yếu đã lộ rõ

Thứ Ba 26/03/2019 15:12(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News
ĐT U23 Việt Nam tiếp tục đeo đuổi giấc mơ tham dự VCK U23 châu Á 2020 sau trận thắng nhọc nhằn 1-0 trước Indonesia. Tuy nhiên trận này cũng đã chỉ ra những hạn chế còn tồn tại của những ngôi sao vàng.

TRỰC TIẾP U23 Việt Nam vs U23 Thái Lan 20h00 ngày 26/3 (Vòng loại U23 châu Á 2020)
Trực tiếp U23 Việt Nam vs U23 Thái Lan: Cập nhật liên tục diễn biến tường thuật tình huống video clip kết quả bóng đá kèm link xem trận đấu U23 Việt Nam vs U23...
1. Sự gắn kết có lẽ đang là vấn đề khiến HLV Park Hang Seo lo lắng nhất ở các học trò U23 Việt Nam lúc này. Chẳng phải ngẫu nhiên trong buổi họp báo sau trận, ông thầy người Hàn đã chê các cầu thủ thi đấu rời rạc, thiếu kết dính và không thể tổ chức những đợt tấn công nguy hiểm như trước.

Thiếu những nhân tố thi đấu kỹ thuật, tốc độ và có khả năng tạo đột biến cao như Công Phượng, Văn Toàn, Văn Đức hay Văn Thanh, Hồng Duy, quả thực cách mà các cầu thủ U23 Việt Nam đưa trái bóng tiếp cận khung thành đối thủ đã gặp những khó khăn đáng kể.

U23 Việt Nam 1-0 U23 Indonesia Những điểm yếu đã lộ rõ hình ảnh
Quang Hải thực sự lúc này đang thiếu đi những người 'chia lửa' trên hàng công U23 Việt Nam.

Nếu như chỉ một năm trước, U23 Việt Nam luôn biết cách giữ nhịp độ trận đấu dù phải đối mặt với những đối thủ rất mạnh thì đó lại là khó khăn với lứa cầu thủ hiện tại. Trước một Indonesia mạnh mẽ, chịu khó đá pressing, Quang Hải và các đồng đội đã thi đấu một cách tương đối… rối loạn. 

Những bài lên bóng, những đợt tấn công của các học trò HLV Park Hang Seo thường thiếu đi độ sắc, không tạo nên được những tình huống sóng gió lên khung thành đối thủ. Đó cũng là bởi tính gắn kết giữa các cầu thủ trên sân chưa được tốt. 

Và với đội bóng lấy sức mạnh tập thể làm vũ khí như U23 Việt Nam, thiếu đi điều đó rõ ràng đang khiến họ không còn nguy hiểm như trước.

2. Từ trước tới nay, điểm yếu của bóng đá Việt Nam nói chung vẫn là bản lĩnh và kinh nghiệm thi đấu. Và đây cũng đang là vấn đề mà cả thầy Park lẫn số đông NHM không thể yên tâm ở cầu thủ U23 Việt Nam lúc này. 

Đây cũng là điều dễ hiểu khi mà so sánh với lứa Công Phượng thì ở đội hình U23 Việt Nam hiện tại, ngoại trừ Quang Hải, Văn Hậu, hay một số cầu thủ Viettel, số còn lại đều ít có cơ hội ra sân thi đấu cho các CLB ở V-League. Một khi ít được thi đấu rõ ràng điều này đã ảnh hưởng không nhỏ tới tâm lý thi đấu của họ khi bước vào những trận đấu quan trọng.

U23 Việt Nam thắng nhọc Indonesia Những điểm yếu đã lộ rõ hình ảnh 2
Lối đá rắn của U23 Indonesia khiến nhiều cầu thủ Việt Nam gặp tâm lý.

Đây cũng là những gì mà tờ báo thể thao Siam Sports của Thái Lan chỉ ra sau trận U23 Việt Nam 1-0 U23 Indonesia: "Nhiều cầu thủ còn thiếu kinh nghiệm nên bị khớp trong trận cầu nhiều áp lực và phải thi đấu dưới đám đông khán giả. Điển hình là trường hợp của tiền vệ số 10 (Thái Quý) bị thay ra sớm".

Rõ ràng một khi chưa thể khắc phục điểm yếu về tinh thần, sẽ là thách thức với U23 Việt Nam khi họ đối đầu 'ông kẹ' Thái Lan, đối thủ truyền kiếp của chúng ta trong khu vực.

Video: Bùi Tiến Dũng suýt trở thành tội đồ ở trận U23 Việt Nam 1-0 U23 Indonesia

 

3. Mặt khác, đoàn quân của thầy Park lúc này cũng đang gặp vấn đề trong khâu tấn công và dứt điểm. Dường như chúng ta đang lạm dụng những pha tạt bóng thay vì tự tin phối hợp nhỏ trung lộ.

BLV Quang Tùng nhận xét: “U23 Việt Nam thiếu những phương án tấn công ở cánh, cả trận những pha lên bóng tạt vào dễ bị bắt bài, chỉ xuất hiện ở biên trái, thậm chí cả thời điểm Văn Hậu được đôn lên đá cao cũng rơi vào tình huống tạt bóng rất khó khăn.

Chúng ta luôn thừa và thiếu 1 chút ở những bước xử lý cuối cùng dẫn đến sự thiếu ổn định. Đây là bài học đắt giá để rút kinh nghiệm qua đó biết cách điều chỉnh lối chơi hợp lý hơn".

Duc Chinh U23 Viet Nam vs U23 Indonesia
Việc bị U23 Indonesia quây chặt khiến các chân sút U23 Việt Nam hoàn toàn bất lực trong việc ghi bàn

Rõ ràng trước Indonesia, U23 Việt Nam đã hoàn toàn bế tắc trong việc tìm đường vào khung thành đối phương. Dù cầm bóng nhiều hơn và áp đảo từ đầu trận nhưng số cơ hội rõ nét được Quang Hải và các đồng đội tạo ra có lẽ chỉ đếm được trên đầu ngón tay. 

Tạo ra cơ hội ít, khả năng dứt điểm của U23 Việt Nam cũng là vấn đề đáng lo ngại. Suốt cả trận, khán giả trên sân Mỹ Đình đã nhiều phen phải xuýt xoa tiếc nuối khi các bóng áo trắng dứt điểm đi chệch khung thành. Và nếu như Triệu Việt Hưng không đóng vai người hùng ở cuối trận, chưa biết bi kịch nào sẽ xảy đến với U23 Việt Nam ở giải đấu năm nay.

Nói tóm lại, so với một năm về trước, ĐT U23 Việt Nam đang bộc lộ rất nhiều vấn đề trong cách thi đấu. Và nếu không nghiêm túc sửa sai, e là cơ hội để họ có thể sang Thái Lan dự VCK U23 châu Á vào năm sau sẽ không nhiều.

Suýt trở thành tội đồ, Bùi Tiến Dũng bị đàn anh chê trách
Thủ thành Bùi Tiến Dũng đã có hai tình huống thi đấu lơ là trong hiệp 2 và suýt kiến tạo cơ hội ghi bàn cho Indonesia. Và sau trận, anh đã bị đàn anh chê trách.
Quang Hải bị chê sau trận Việt Nam 1-0 Indonesia
Chứng kiến màn trình diễn của tiền vệ đội trưởng Nguyễn Quang Hải ở trận này, chuyên gia bóng đá Vũ Mạnh Hải không đánh giá cao tiền vệ người Hà Nội.
Truyền thông quốc tế nói gì về trận thắng bở hơi tai của Việt Nam?
Chứng kiến thắng lợi khó nhọc của U23 Việt Nam trước Indonesia, các hãng thông tấn quốc tế đều đã đưa ra những nhận xét của mình.
Báo Hàn lo ngại cho cơ hội đi tiếp của thầy trò Park Hang Seo
Truyền thông xứ Kim chi đều tỏ ra lo lắng cho số phận của ĐT U23 Việt Nam tại vòng loại U23 châu Á 2020 sau màn trình diễn kém thuyết phục trước Indonesia.
CĐV Thái Lan bất ngờ vì thắng lợi nhọc nhằn của U23 Việt Nam
Trái ngược với chiến thắng như chẻ tre của U23 Thái Lan, ĐT U23 Việt Nam lại chỉ thắng chật vật trước Indonesia. Và điều này khiến nhiều CĐV người Thái bất ngờ.

Minh Long (TTVN)


Có thể bạn quan tâm

Xem thêm
top-arrow
X