Thứ Bảy, 27/04/2024Mới nhất
Zalo

U23 Việt Nam thắng kiểu tennis trước U21 REAC Sportiskola

Thứ Bảy 21/09/2013 08:51(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

Trước đối thủ thiếu nhiều kinh nghiệm thi đấu, các cầu thủ U23 Việt Nam dễ dàng vượt qua với tỷ số 6-0, trong đó các bàn thắng được chia đều cho 6 cầu thủ.

U23 Việt Nam đã cải thiện khả năng dứt điểm ở trận thứ ba trên đất Hungary
U23 Việt Nam đã cải thiện khả năng dứt điểm ở trận thứ ba trên đất Hungary

HLV Hoàng Văn Phúc thay đổi gần như toàn bộ đội hình xuất phát so với trận trước, theo đó thủ môn dự bị Huỳnh Tấn Linh lần đầu được bắt chính, còn các gương mặt khác đều khá quen thuộc. Hàng thủ vẫn là bộ tứ mạnh nhất lúc này gồm Quang Hùng, Thanh Hào, Mạnh Hùng, Đình Hoàng. Tuyến giữa có sự trở lại của đội trưởng Văn Quyết thay cho Hoàng Thiên để thi đấu bên cạnh Minh Tuấn, Huy Hùng, Văn Thắng và Mạnh Dùng, còn chân sút đá cao nhất là Hà Minh Tuấn.

Đội hình chính của U23 Việt Nam dễ dàng tạo sự áp đặt lên đối thủ bằng lối chơi bóng ngắn khá nhuần nhuyễn. Tuyến giữa với sự trở lại của Văn Quyết đã tìm được tính kết dính giúp cho Hà Minh Tuấn có nhiều cơ hội dứt điểm hơn. Phút thứ 7, tiền vệ Mạnh Dũng đã tìm được bàn thắng mở tỷ số, giúp U23 Việt Nam chơi khá thoải mái trong phần còn lại. Đến phút 31, Văn Quyết và Minh Tuấn phối hợp khá ăn ý bên cánh trái trước khi tạt bóng cho Hà Minh Tuấn đánh đầu nâng tỷ số lên 2-0. Trước khi hiệp một khép lại, tiền vệ Lê Văn Thắng ghi thêm bàn thắng nữa cho U23 Việt Nam. Trong hiệp đầu tiên, HLV Hoàng Văn Phúc có sự thay đổi người không mong muốn khi Huy Hùng bị đau phải rời sân nhường chỗ cho Hải Huy.

Thắng trước 3 bàn quá nhanh, HLV Hoàng Văn Phúc quyết định thử đội hình dự bị ở hiệp hai. Các cầu thủ Xuân Hùng, Ngọc Hải, Tiến Thành, Văn Đức, Danh Ngọc, Thanh Hiền, Hoàng Thiên, Văn Đại và Hồng Quân được đưa vào sân thay cho Quang Hùng, Thanh Hào, Mạnh Hùng, Đình Hoàng, Văn Quyết, Minh Tuấn, Văn Thắng, Mạnh Dùng, Minh Tuấn. Đội hình hai vẫn giữ được ưu thế áp đảo mà đội hình chính tạo ra ở hiệp đầu nên liên tiếp tìm được bàn thắng. Chỉ trong vòng 2 phút (50 và 51), Quế Ngọc Hải và Ngân Văn Đại liên tiếp ghi 2 bàn nâng tỷ số lên 5-0. Đến phút 68, tỷ số 6-0 được ấn định sau pha dứt điểm đẹp mắt của Hoàng Danh Ngọc.

Theo đánh giá của HLV Hoàng Văn Phúc, đây là trận đấu tốt của U23 Việt Nam, đội đã chơi với tinh thần quyết tâm cao, phối hợp nhóm cự ly ngắn tốt, chơi gắn bó, đồng thời cải thiện được khả năng ghi bàn. Tuy nhiên, chiến thắng này đậm đà một phần cũng là do chất lượng của đối thủ U21 REAC chưa cao. Đội bóng này thuộc lò chuyên đào tạo cầu thủ trẻ nên có kỹ thuật cơ bản tốt, thể hình, thể lực đều vượt trội so với U23 Việt Nam nhưng rất yếu ở kinh nghiệm, độ quái khi thi đấu. Đội U23 Việt Nam sẽ có thêm một trận đấu với một CLB chuyên nghiệp của Hungary vào 22/9 trước khi về nước.

(Theo Vnexpress)

Có thể bạn quan tâm

Xem thêm
top-arrow
X